Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả trường em trước buổi học tả ngắn

tả trường em trước buổi học  tả ngắn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
77
1
0
Thanh Trúc Nguyễn
20/04/2022 17:49:56
+5đ tặng
Có lẽ thời điểm ngôi trường nhộn nhịp tươi vui và hứng khởi nhất trong một ngày chính là khoảng thời gian trước buổi học. Khi ấy cả thầy cô và các bạn đều cảm thấy tràn đầy năng lượng, em thích nhất là đứng từ trên tầng nhìn vào khung cảnh trường trước khi buổi học bắt đầu.
 
Trường em có không gian rất xanh mát, khắp nơi là cây xanh bóng mát, bồn hoa, cây cảnh. Nào là phượng vĩ màu đỏ, bằng lăng màu tím, hoa ban màu trắng và những giỏ hoa đầy màu sắc treo trước hiên cửa lớp học. Cơn gió buổi sớm như đang chào đón dẫn lối đưa em vào với trường, với lớp, từng hàng cây rung rinh, đung đưa như đang vẫy gọi em. Lớp học của em ở trên tầng 2, sau khi cất cặp sách vào trong lớp, em lại ra đứng ở ban công ngắm nhìn toàn cảnh ngôi trường trước giờ học. 
 
Từ cổng đi vào là các bạn học sinh cùng thầy cô giáo đang đi vào trường, bước chân rảo nhanh hướng về các lớp học. Dưới sân trường là những đám bạn chơi trò chơi như nhảy dây, ô ăn quan, có những cặp bạn rủ nhau ngồi ghế đá đọc chung quyển truyện trước giờ học. Trong lớp học từng chỗ trống được lấp đầy, có bạn ngồi nói chuyện với nhau, có bạn thì tranh thủ mở sách ra ôn lại bài cũ. Tất cả khung cảnh và hoạt động diễn ra trong ngôi trường khi ấy em đã ghi nhớ lại tất cả, đối với em đó là những giây phút tuyệt vời. Đó sẽ là những kỉ niệm tuyệt đẹp đối với em khi phải chia tay mái trường này.
 
Tiếng trống trường đã vang lên, em sẽ lại ngắm ngôi trường trước buổi học vào ngày mai. Mọi thứ vừa diễn ra tại sân trường chỉ là đang tạm ngưng lại mà thôi, đợi đến giờ ra chơi, mọi thứ lại trở về với náo nhiệt và rộn ràng như lúc đầu.
 
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
kngn
20/04/2022 17:50:30
+4đ tặng
 Trường tôi nằm ở trung tâm của xã và được xây dựng cánh đây 10 năm.Ngôi trường có tên là trường tiểu học Liên Khôi. Ngôi trường này tuy đã trải qua bao nhiêu thời gian chống lại thiên nhiên khắc nghiệt nhưng vẫn là ngôi trường đứng đầu trong huyện là ngôi trường bền đẹp.

 Trường tiểu học Liên Khôi là một ngôi trường khang trang sạnh sẽ và có rất nhiều học sinh theo học. Cổng trường được tô một lớp sơn đỏ với chiều cao 3 mét và chiều rộng 2 mét rưỡi. Bước qua cánh cổng trường là hai bên cây thông cao vút trông thật tuyệt làm sao. Khi đi hết là đến sân trường nơi vui đùa của chúng tôi nó rộng khoảng 90 mét vuông và có mọi loại trò chơi như bóng đá, bóng rổ, cầu lông...và nhiều loại môn thể thao khác. Những trò chơi đó nhìn thì thấy rất là đơn giản nhưng lại là những bài tập luyện hằng ngày của các học sinh trong giờ ra chơi. Tôi cũng đã có một kỉ niệm khó phai khi chơi môn bơi lội, vào một buổi chiều hè nắng nôi khoảng 39 độ C, tôi đã liều lĩnh một mình nhảy xuống hồ để bơi một mình mà không có thầy cô giáo dõi theo,tuy bể bơi không sâu nơi cao nhất cũng đến miệng tôi thôi nhưng chính vào thời điểm đó tôi lại bị chuột rút và trong cơn đau tôi từ từ chìm xuống và mơ màng, trong cơn mê tôi cứ tưởng cuộc đời mình sẽ chấp dứt từ đây tôi đã rất ân hận khi không nghe lời thầy,cô giáo để giờ đây phải hối hận. Sau một cơn mê tôi tỉnh dậy thì hóa ra thầy Long thể dục đã nghe thấy tôi cầu cứu và nhảy xuống cứu tôi kịp thời. Tôi từ rất hoang mang thành mừng rỡ và cũng rút ra một bài học kinh nghiệm răng chúng ta hãy nên nghe lời khuyên của người lớn tránh những điều hối tiếc xảy ra như tôi chẳng hạn.Từ khi đó tôi không còn chơi bời lêu lổng và chăm học hơn để tiến bộ hàng ngày.

 Từ lúc đó thì ngôi trường này chính là ngôi nhà thứ hai của tôi,và trong tâm trí tôi cũng thầm cảm ơn thầy nếu lúc đó không có thầy thì giờ đây tôi chẳng còn là tôi nữa rồi.Tuy thầy đã ra đi khi tôi lên lớp 10 nhưng thầy vẫn sống mãi trong tâm trí tôi. Người mà tôi phải mang ơn suốt cuộc đời.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo