Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về ý kiến trên ​

" Hãy biết xót thương bằng hành động chứ đừng chỉ thương bằng lời nói " Hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về ý kiến trên
2 trả lời
Hỏi chi tiết
229
1
0
Trần Dương
20/04/2022 20:43:29
+5đ tặng
Chúng ta đã từng nghe rằng của một nhà văn nói rằng " Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi không có tình thương". Sự cảm thông, sự thấu cảm, lòng yêu thương con người mà chúng ta chỉ những câu nói suông mà hãy xót xa, yêu thương mọi người bằng hành động của mình. Biến những lời nói thành sự thật thì cần có hành động cụ thể. Chẳng hạn, chúng ta vẫn nhớ mỗi năm miền Trung nước ta luôn phải gánh chịu những trận lụt lịch sử làm cho cuộc sống của nhân dân gặp nhiều khó khăn. Chúng ta thấy nhiều người lên mạng xã hội gửi những lời thương xót nhân dân miền Trung, những hashtag hướng về miền Trung. Mà chúng ta không biến những lời nói bằng thành hành động. Chúng ta hãy quyên góp, ủng hộ để họ vượt qua sự khó khăn tức thời. Nhưng điều quan trọng hơn là hãy sáng tạo ra những biện pháp để giảm sự thiệt hại của lũ lụt, hay hạn hán của miền Trung ruột thịt. Là một người trẻ, một thế hệ tương lai thì cần có những hành động cụ thể thay vì lời nói sáo rỗng. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Mai
20/04/2022 20:43:30
+4đ tặng
Trong cuộc sống của chúng ta,  đặc biệt là trong mỗi tâm hồn của con người  thì ai cũng phải có lòng thuơng xót. Nhưng lòng thương xót ấy phải biết bộc lộ bằng hành động, cử chỉ chứ không phải chỉ bằng lời nói. Điều làm cho lòng thương xót sống động chính là nguồn động lực đáp ứng những nhu cầu vật chất cũng như tinh thần của tha nhân. Lòng thương xót có đôi mắt để nhìn xem, có đôi tai để lắng nghe, có đôi tay để giúp đỡ người khác.Đôi khi chúng ta làm ngơ trước những hoàn cảnh đói nghèo bi thảm, và điều đó dường như không đụng chạm đến chúng ta. Chúng ta cứ tiếp tục như là không có điều gì xảy ra với một thái độ thờ ơ hay là chỉ nói nhưng câu thương xót vu vơ; và cuối cùng biến chúng ta thành kẻ đạo đức giả vì không nhận ra điều đó, dẫn chúng ta tới hình thức của trạng thái hôn mê tinh thần, làm tê liệt linh hồn và để mặc cuộc đời chúng ta trở nên cằn cỗi.Lòng thương xót phải biết bộc lộ qua hành động, giúp đỡ mọi người những lúc khó khăn, thuơng xót cho những con người có hoàn cảnh khó khăn chứ không nên nói suông. Vậy hành động bày tỏ lòng xót thuơng như thế nào? Chỉ cần những hành động nhỏ như mua tăm cho người mù hay quyên góp ủng hộ,...Đó chính là một hành động đẹp. Hãy xắn tay áo lên và hành động ngay từ hôm nay, bắt đầu từ những việc nhỏ bé nhất mà chúng ta có thể. Tôi tin rằng điều đó không phụ thuộc vào tuổi tác, mạnh yếu hay giàu nghèo, mà bất kì ai cũng làm được.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo