Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết đoạn văn ngắn nêu những việc làm của nhân dân ta thể hiện tinh thần đoàn kết trong đại dịch covid19

Em hãy viết đoạn văn ngắn nêu những việc làm của nhân dân ta thể hiện tinh thần đoàn kết trong đại dịch covid19
Mong mn giúp mình ạ :<
 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
167
3
0
Nguyễn Minh Hiếu
21/04/2022 20:11:42
+5đ tặng
Cuối những năm 2019, đất nước ta đã chìm trong một đại dịch hết sức nguy hiểm mang tên virus corona. Để chiến thắng được nó, nhân dân ta đã phát huy cao độ tình thần đoàn kết, cùng nhau "chống dịch như chống giặc". Trước hết, ta cần hiểu đoàn kết là gì? Đó chính là sự đồng lòng, đồng tâm thực hiện một điều gì đó mang tính lợi ích chung. Nếu như trong thời chiến, đoàn kết như một ngọn lửa thiêu rụi bọn bán nước và cướp nước, thì trong công cuộc chống dịch hiện nay, nó là sợi dây gắn kết mọi người dân lại với nhau để xếp thành một tấm lá chắn đánh bại con virus kia. Chưa dừng lại ở đó, đoàn kết còn thể hiện ở việc người dân cùng nhau quyên góp thức ăn, đồ uống,... để cứu giúp những người bị ảnh hưởng bị nặng nề của dịch bệnh. Thật vậy, đoàn kết chính là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nhờ có nó mà ta đã chiến thắng được tất cả các thế lực, vật cản chắn đường phát triển của đất nước. Tuy nhiên, cạnh bên những người luôn mang trong mình sợi dây đoàn kết vẫn còn có những kẻ muốn tách ra để chuộc lợi cho bản thân, để đi ngược lại giá trị đạo đức của dân tộc. Thật là đáng xấu hổ! Mỗi chúng ta hãy không ngừng rèn luyện và phát huy tinh thần đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. Có như vậy, đất nước mới phát triển, sánh vai với các cường quốc năm châu. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Khang
21/04/2022 20:12:29
+4đ tặng

rong bối cảnh dịch bệnh Corona vẫn tiếp tục lan rộng, các tin giả mọc lên như nấm gây nhiều hoang mang trên các mạng xã hội. Liên tiếp nhiều ngày qua, lực lượng công an các tỉnh, thành như Hà Nội, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Đắk Nông, Bà Rịa Vũng Tàu… đã xử phạt nhiều trường hợp tung tin thất thiệt về virus Corona. Cùng với đó rất nhiều thông tin về số người nhiễm, số người chết vì dịch virus Corona tạo nên luồng thông tin hỗn loạn trên mạng xã hội và tác động ngược tới đời sống thật. Thực tế cho thấy, mục đích của những người tung tin thất thiệt thường là để thỏa mãn tính háo danh. Những thông tin giả mạo được đăng tải khiến người đọc hoang mang nguy cơ gây bất ổn xã hội. Rõ ràng, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng để bảo vệ sức khỏe người dân, rất cần có sự chung sức, đồng lòng của toàn xã hội, thực hiện tốt các chỉ đạo, khuyến cáo trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Dịch bệnh sẽ không đáng lo ngại quá mức nếu cộng đồng thật sự hiểu và chủ động biết cách phòng, chống không hoang mang, lo lắng thái quá. Ngoài ra, bản thân mỗi người cần hết sức bình tĩnh, sáng suốt trong tiếp nhận và xử lý thông tin, theo dõi sát thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, không nghe theo, không lan truyền thông tin không xác thực, kịp thời thông báo đến cơ quan chức năng các trường hợp đăng thông tin bịa đặt, sai sự thật.

 

 


     
0
0
Ying
21/04/2022 20:13:31
+3đ tặng
Trong đại dịch Covid 19, nhân dân ta đã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết dân tộc.Đại dịch Covid 19 đã gây rất nhiều ảnh hưởng xấu đến mọi mặt của nước nhà.Bởi vậy, ai cũng mong cuộc sống trở lại bình thường.Để Ɩàm được điều đó, cả dân tộc phải cùng nhau đoàn kết, chung tay thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch.Đoàn kết Ɩà sự hợp nhất, thống nhất thành một khối hoạt động vì lợi ích chung.Và mục đích c̠ủa̠ đoàn kết trong tình hình hiện nay chính Ɩà để đánh bại dịch bệnh.Trong trận chiến chống lại dịch bệnh, dù ai, dù Ɩàm công việc gì hay đến từ đâu, đồng bào cả nước cũng thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm c̠ủa̠ mình.Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế đã có những sách lược đúng đắn , kip thời.Các y bác sĩ tuyến đầu, lực lượng bộ đội, công an hết mình với nhiệm vụ phục vụ người dân.Rất nhiều bạn trẻ đến từ các trường Y đã xung phong lên đường chống dịch.Bà con san sẻ cho nhau từng quả trứng, cân gạo, bó rau đầy nghĩa tình.Những cây ATM gạo, ATM khẩu trang, những suất ăn miễn phí ra đời đã giúp người lao động nghèo bớt đi khó khăn mùa dịch.Cả dân tộc đã trở thành một khối thống nhất vững chắc.Vậy mà vẫn có những cá nhân gây bất lợi cho công tác phòng chống dịch như trốn cách ly, khai báo y tế gian dối, tụ tập đông người,… Thật đáng buồn! Đoàn kết sẽ Ɩà sức mạnh to lớn để chúng ta có thể đánh bay dịch bệnh trên Trái Đất này.Bởi vậy, mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức, nâng cao tinh thần đoàn kết chống dịch. 
0
0
nguyễn khánh an
21/04/2022 20:18:51
+2đ tặng
Trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân được Bộ Y Tế khuyến cáo nên đeo khẩu trang khi ra đường và rửa tay thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm bệnh. Được coi là nhu cầu thiết yếu, khẩu trang và nước sát khuẩn nhanh chóng trở nên khan hiếm, hết hàng. Lợi dụng việc này nhiều người đã trục lợi về cho bản thân, tổ chức bằng việc tăng giá bán khẩu trang, nước sát khuẩn lên nhiều lần. Đó là hành động cần lên án, cần được chấm dứt, bởi nó đang làm cho hình ảnh con người, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta từ bao đời nay trở nên xấu đi. Hơn nữa nó ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe đến những người tiêu dùng bởi nếu họ sử dụng những loại khẩu trang, dung dịch sát khuẩn kém chất lượng làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh và nhiều hệ lụy kéo theo. Tất cả có lẽ chỉ vì “Lợi nhuận”, “Đồng tiền” mà ai đó đã bất chấp tất cả,

bất chấp làm tổn hại đến sức khỏe của người khác. Để chấm dứt việc này, trước hết mỗi cá nhân cần nhận thức đúng về việc sử dụng các nhu yếu phẩm cần thiết, tránh gây lãng phí và biết san sẻ với cộng đồng, để không xuất hiện việc xếp hàng, chen lấn làm giảm cơ hội trục lợi từ người khác. Đồng thời về phía cơ quan chức năng cần mạnh tay, xử lí dứt khoát các trường hợp để những người có ý định cần phải bỏ ngay. Vì một Việt Nam nói không với dịch bệnh, nói không với tăng giá, làm giả chúng ta cần chung tay đẩy lùi bằng sức mạnh của đoàn kết.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo