Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một đoạn văn ngắn(khoảng 200 từ)trình bày ý kiến của em về chủ đề

Hãy viết một đoạn văn ngắn(khoảng 200 từ)trình bày ý kiến của em về chủ đề :''Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người "
1 trả lời
Hỏi chi tiết
76
1
0
Khang
22/04/2022 12:03:31
+5đ tặng

hế giới rộng với muôn hình vạn trạng, nơi chứa đựng những bí mật thách thức sự tìm tòi, khám phá của con người. Trong khi đó con người tuy có đủ tư duy và năng lực để chinh phục, làm chủ thế giới nhưng nhận thức của mỗi người lại có giới hạn. Vì vậy trong quá trình phát triển con người cần không ngừng học hỏi, tìm tòi để phát triển bản thân, làm chủ cuộc sống. Bàn về tinh thần học tập, có ý kiến cho rằng “ Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người”.

“Đam mê học hỏi” là sự yêu thích, hứng thú đặc biệt với việc tìm tòi, học tập những tri thức mới, làm giàu thêm cho vốn hiểu biết, trải nghiệm của bản thân. “Phản bội” là hành động quay lưng, chống lại với mục đích, niềm tin ban đầu. Câu nói “ Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người” đã khẳng định vai trò của việc học hỏi đối với sự phát triển và hoàn thiện bản thân của con người. Đó là nguồn cảm hứng vô tận để chúng ta vượt qua những khó khăn, đạt được những thành quả xứng đáng và không bao giờ mang đến những tác động tiêu cực.

Niềm đam mê học hỏi là đam mê tốt đẹp, chính đáng, có tác động to lớn đối với suy nghĩa, hành động của con người trong công việc cũng như học tập. Nếu có nguồn cảm hứng, đam mê học tập chúng ta sẽ có nguồn năng lượng tích cực để bắt tay vào việc học tập, thực hiện những mục tiêu, từ đó mà thành công sẽ đến gần hơn với ước mơ của chúng ta.

Đam mê học hỏi sẽ mang đến cho chúng ta những niềm vui, sự phấn khích trong việc tìm tòi, khám phá thêm những tri thức mới mẻ. Khi chúng ta học tập trong trạng thái vui vẻ, hào hứng những kiến thức sẽ được tiếp thu một cách hiệu quả hơn, niềm đam mê còn có vai trò kích thích sự sáng tạo, thôi thúc con người làm nên những thành quả có giá trị.

Học tập là quá trình phấn đấu lâu dài bởi thế giới tri thức là vô hạn, trong quá trình học tập ấy con người cũng sẽ gặp phải muôn vàn những khó khăn, vất vả nhưng nếu con người có đam mê học hỏi sẽ dễ dàng vượt qua, có khả năng biến những thử thách thành cơ hội để phát triển. Nếu không có đam mê, học tập trong trạng thái ép buộc con người sẽ dễ sa vào những cảm xúc tiêu cực: chán nản, bức bối, mệt mỏi và dễ dàng bỏ cuộc khi gặp phải những khó khăn.

Câu nói: “Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người” đã đề cao vai trò của niềm đam mê học hỏi. Để phát triển bản thân, sống hết mình cho những ước mơ, lí tưởng đẹp đẽ bên cạnh việc cố gắng học tập, rèn luyện hãy nuôi dưỡng những đam mê. Khi có đam mê chúng ta có thể làm nên những điều kì diệu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo