Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

25/04/2022 20:37:14

Hãy viết một bài văn tả canh mùa hè và nêu cảm xúc của em khi mùa hè đến

giúp mik với ai lm dc mk  cho 5 điểm và 1xu bạn nào tự làm mik cho 15xu nhe    hứa lun
2 trả lời
Hỏi chi tiết
303
0
0
❤HGOTRL❤
25/04/2022 20:39:11
+5đ tặng

Tháng 4 là tháng mà mùa hạ bắt đầu đặt những bước chân đầu tiên về trên thành phố nhỏ. Với những xốn xang lạ lẫm mà quen thuộc.

Mới năm giờ sáng, trời đã hửng sáng, cái ánh sáng rõ ràng và dễ chịu. Lớp sương tù mù của đêm đen nhoáng cái đã biến đi đâu mất, hệt như màn ảo thuật cừ khôi của thiên nhiên. Ông mặt trời đủng đỉnh nhô lên, hảo phóng tưới xuống mặt đất dòng suối ánh sáng đỏ cam. Khiến cho thành phố mộc mạc bỗng trở nên kiêu kì như trong phim. Nhưng đó cũng chỉ là chốc lát. Mặt trời nhanh chóng nhô lên cao hẳn, chiếu xuống mặt đất những tia sáng trắng ấm áp. Lúc này, thành phố từ từ tỉnh giấc.

Trên những con đường nhựa còn ướt lớp sương đêm, các tia nắng đầu tiên chạm xuống mặt đất, khiến mặt đường nhanh chóng khô trở lại. Trên những vòm cây, mấy chú ve đã thức dậy, râm ran kêu ve ve ve. Tiếng ve ồn ào, xáo động đã đánh thức cả thành phố. Những cây bàng, cây sấu, cây hoa sữa cao lớn, tán lá xanh um khẽ rung rinh chòm lá theo gió, như là đang vươn vai vì vừa thức dậy sau giấc ngủ dài. Những bồn hoa dọc theo dải phân cách cũng nở bung ra từng cánh hoa mỏng manh, hứng tia nắng mai xuống. Dần dần, mọi người lục đục thức dậy, sửa soạn cho buổi sáng. Tiếng cười nói, tiếng xe cộ ồn ào, náo nhiệt. Trời cũng dần nóng hơn, ánh nắng trở thành màu vàng cam. Thỉnh thoảng, những cơn gió mát thổi qua, xua đi cơn nóng ấy. Mọi người ra đường đều mặc kín để che cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời.

 

Suốt cả ngày, trời luôn nóng bức, những cơn gió trở thành thứ được ưa chuộng nhất. Và phải đến đêm thì nhiệt độ mới dần trở nên dễ chịu. Tuy nhiên, dù thế thì mùa hè vẫn rất được yêu thích, vì có rất nhiều hoạt động thú vị có thể diễn ra vào mùa này. Như bơi lội, đi biển… Và các hoạt động thể thao khác như đá bóng, nhảy dây, đi du lịch… cũng trở nên hấp dẫn hơn. Thử tưởng tượng, khi chúng ta mồ hôi nhễ nhại vì vừa vận động nhiều, thì được ngồi trước quạt mát, uống cốc nước đá mát lạnh thì còn gì tuyệt vời bằng.

Em rất thích mùa hè. Vì mùa hè em sẽ được nghỉ hè và đi chơi nhiều nơi. Em mong rằng, mùa hè năm nay, dịch Covid sẽ được đẩy lùi để em được cùng bố mẹ về quê thăm ông bà.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng

Khi những cây phượng trên sân trường bắt đầu nở rộ và đâu đó râm ran tiếng ve kêu thì mùa hè đã đến. Hè đến, trong em vui – buồn lẫn lộn.

Cứ nhìn thấy những đoá phượng cháy trên những tán lá xanh mướt là trong lòng em lại rộn ràng. Em rất yêu mùa hè. Em yêu loài hoa báo hiệu hè về. Loài hoa gắn bó với học sinh chúng em. Không có phượng đâu có thể gọi là mùa hè. Những cánh phượng đỏ rực. Dưới ánh nắng mặt trời mùa hè nóng bỏng, màu đỏ ấy càng trở nên đẹp và quyến rũ hơn. Phượng nở đỏ cả một vùng trời, những chùm hoa phượng như những đốm lửa nhỏ. Nhìn từ xa, cây phượng như một màu lửa, màu đỏ rực rỡ của sự đam mê, phượng cháy hết mình cho mùa hè. Mùa hè như nóng hơn bởi hoa phượng, bởi những hoạt động sôi nổi, nhộn nhịp.

Mùa hè không thể thiếu được âm thanh của những tiếng ve. Tiếng ve kêu râm ran suốt đêm hè. Những chú ve cứ ca lên những bài ca chào đón mùa hè mà không bao giờ ngừng. Dù bạn có đến bất kì một ngóc ngách nào, bạn cũng có thể nghe thấy tiếng ve kêu. Những chú ve cốm cõi, kêu đến khi kiệt sức mà chết đi. Cuộc sống của chúng tuy ngắn ngủi nhưng lại đem lại niềm vui cho mọi người. Mỗi sáng sớm, khi vừa mở mắt, ta đã nghe tiếng ve kêu râm ran. Nếu mùa hè không có ve, chắc ai cũng thắc mắc: “Sao không nghe thấy tiếng ve?”, Có những lúc con người bực mình vì tiếng ve huyên náo ồn ào quá nhưng không có thì lại thấy thiếu, thấy nhớ.
 

Khi tâm trạng buồn vì phải chia tay với mái trường cấp một thân yêu, chia tay với bao bạn bè, thầy cô thân thương thì âm thanh của tiếng ve trở nên da diết hơn, buồn hơn.

Mùa hè đến cùng phượng và ve kêu, mùa chia tay với mái trường, mùa của sự nghỉ ngơi sau một năm học đầy vất vả. Mùa hè cũng là mùa thi. Nhưng sau khi tạm gác nhiệm vụ học tập lại, chúng ta lại hoà mình vào những hoạt động vui chơi đầy bổ ích và lí thú của những ngày hè.

Hè ơi! Tôi yêu bạn lắm. Lũ học sinh chúng tôi ai cũng yêu mùa hè, yêu những hoạt động sôi nổi trong những ngày hè. Và ai cũng háo hức, chờ mong mùa hè đến. Dù có buồn khi phải xa bạn bè, khi phải chia tay với phấn trắng, bảng đen thân yêu nhưng vẫn hẹn ngày gặp lại. Hè đến với sự tưng bừng, rộn rã thì khi hè đi, để lại cho chúng em một nỗi buồn nhớ

girl
tự làm ak bạn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo