Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Xác định cấu tạo các từ trong bài tập đọc Sầu riêng: Sầu riêng là loại trái quý của miền Nam. Hương vị nó hết sức đặc biệt, mùi thơm đảm, bay rất xa, lâu tan trong không khí

Xác định cấu tạo các từ trong bài tập đọc sầu riêng lớp 4, tập 2
Sầu riêng là loại trái quý của miền Nam. Hương vị nó hết sức đặc biệt, mùi thơm đảm, bay rất xa, lâu tan trong không khí. Còn hàng chục mét mới tới nơi để sầu riêng, hương đã ngào ngạt xông vào cánh mũi. Sầu riêng thơm mùi thơm của mit chín quyện với hương buổi, béo cái beo của trứng gà, ngọt cái vị của mật ong gia hạn. Hương vị quyền rũ đến kì lạ.

Hoa sầu riêng trổ vào cuối năm. Gió đưa hương thơm ngát như hướng cau, hương bưởi toả khắp khu vườn. Hoa đậu từng chùm, màu trắng ngà. Cánh hoa nhỏ như vậy cá, hao hao giống cánh sen con, lác đác vài nhuy lị tỉ giữa những cánh hoa. Mỗi cuống hoa ra một trái. Nhìn trái sầu riêng lùng lầng dưới cánh trông giống những tổ kiến. Mùa trải rộ vào dạo tháng tư, tháng năm ta.

Đừng ngầm cây sầu riêng, tôi cứ nghĩ mãi về cái dáng cây kì lạ này. Thân nó khảng khẩu, cao vút, cành ngang thẳng đuột, thiếu cái dáng cong, dàng nghiêng, chiều quản, chiều lượn của cây xoài, cây nhãn. Lá nhỏ xanh vàng, hơi khép lại, tưởng như là héo. Vậy mà khi trái chín, hương toả ngạt ngào, vị ngọt đến đam mê.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
79

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo