Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết I đoạn văn ngắn (khoảng 10 dòng) nếu suy nghĩ về câu nói sau

1 / Viết I đoạn văn ngắn (khoảng 10 dòng) nếu suy nghĩ về câu nói: Giá trị của  con người không phải là mình hơn người khác mà là minh ngày hôm nay hơn mình ngày hôm qua.

Bài văn mẫu 
Giá trị của con người: là những điều làm con người trở nên có ích trong cuộc đời, được nhiều người quý trọng, yêu mến|và noi gương, Ý nghĩa câu tục ngữ: Khuyên mỗi người phải luôn cố gắng để mỗi ngày một vũng vàng, sống có trách nhiệm và trưởng thành hơn để khẳng định giá trị của bản thân. Mỗi người cần phải tiến bộ qua từng ngày, ngày hôm nay phải học được nhiều điều hay hơn ngày hôm qua, phải biết sống có trách nhiệm và biết hướng tới những điều cao đẹp.Trưởng thành là một quá trình không dễ dàng. Sự trưởng thành đòi hỏi chúng ta phải kiên nhẫn học hỏi và rèn luyện không ngừng. Đó là một chặng đường gian nan, nhưng chính điều đó làm cho chúng ta ngày hôm nay hơn ngày hôm qua, làm nên giá trị sống của chúng ta và ta tự hào về điều đó. Một trong những điều làm nên giá trị con người là mỗi cá nhân phải có mục đích sống tốt đẹp, sống có lí tưởng, làm tốt công việc của minh, trở thành người có ích cho xã hội Một bộ phận không nhỏ thanh niên trong xã hội hiện nay lười lao động, không chịu học tập và tu dưỡng, sống dựa dẫm vào bố mẹ... những người đó sẽ không thể trưởng thành và tự đánh mất giá trị bản thân... Ý thức được bản thân, học tập và rèn luyện mỗi ngày để ngày hôm nay hơn ngày hôm qua theo chiều hướng tích cực.JSụ trưởng thành cả về nhận thức và hành động sẽ làm nên giá trị của chính mình.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
81
1
0
Tr Hải
01/05/2022 13:07:19
+5đ tặng
Giá trị của con người: là những điều làm cho con người trở nên có ích trong cuộc đời, được nhiều người kính trọng, quý mến, noi gương; Mình ngày hôm nay hơn mình ngày hôm qua: sự trưởng trành.Ý nghĩa của câu tục ngữ: khuyên mỗi người cần phải luôn cố gắng để mỗi ngày một vững vàng, sống có trách nhiệm và trưởng thành hơn để khẳng định giá trị của bản thân.
Giá trị của con người không phải là mình hơn người khác: trong cuộc sống, mỗi người đều có một hoàn cảnh xuất thân, một công việc ... và ai cũng cố gắng làm tốt công việc đó. Tùy vào hoàn cảnh, năng lực của mỗi người mà công việc của họ được hoàn thành như thế nào. Nếu tự đánh giá cao giá trị của mình, luôn cho rằng mình hơn người khác, mình là người có giá trị thì ta dễ trở nên tự kiêu tự đại, sẽ có thái độ coi thường người khác, trở nên ích kỷ. Điều đó chỉ làm cho mình trở nên nhỏ bé.
Giá trị của con người là ở chỗ mình ngày hôm nay hơn mình ngày hôm qua :
Tất cả mọi người đều thay đổi nhưng sự thay đổi đó như thế nào mới là quan trọng. Mỗi người cần phải tiến bộ qua từng ngày, ngày hôm nay phải học được nhiều điều hay hơn ngày hôm qua, phải biết sống có trách nhiệm và biết hướng tới những điều cao đẹp.
Trưởng thành là một quá trình không dễ dàng. Sự trưởng thành đòi hỏi chúng ta phải kiên nhẫn học hỏi, học tập và rèn luyện không ngừng. Đó là một chặng đường gian nan, nhưng chính điều đó làm cho chúng ta ngày hôm nay hơn ngày hôm qua, làm nên giá trị sống của chúng ta và ta tự hào về điều đó. Một trong những điều làm nên giá trị con người là mỗi cá nhân phải có mục đích sống tốt đẹp, sống có lí tưởng, làm tốt công việc của mình, trở thành người có ích cho xã hội. Trưởng thành, vững vàng, sống có trách nhiệm để làm nên giá trị của mình trong ngày hôm nay. Một bộ phận không nhỏ thanh niên trong xã hội hiện nay lười lao động, không chịu hoạc tập và tu dưỡng, sống dựa dẫm vào bố mẹ... những người đó sẽ không bao giờ trưởng thành và họ đã tự đánh mất đi giá trị của bản thân...
Ý thức được bản thân, học tập và rèn luyện mỗi ngày để ngày hôm nay hơn ngày hôm qua theo chiều hướng tích cực. Sự trưởng thành cả về nhận thức và hành động sẽ làm nên giá trị của chính mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hiển
01/05/2022 13:07:55
+4đ tặng
Một bộ phận không nhỏ thanh niên trong xã hội hiện nay lười lao động, không chịu học tập và tu dưỡng, sống dựa dẫm vào bố mẹ… những người đó sẽ không thể trưởng thành và tự đánh mất giá trị  bản thân…
1
0
Tạ Thị Thu Thủy
01/05/2022 13:08:21
+3đ tặng

1. Giải thích nhận định

- Giá trị của con người: là những điều làm con người trở nên có ích trong cuộc đời, được nhiều người quý trọng, yêu mến và noi gương.

- Ý nghĩa câu tục ngữ: Khuyên mỗi người phải luôn cố gắng để mỗi ngày một vững vàng, sống có trách nhiệm và trưởng thành hơn để khẳng định giá trị của bản thân.

2. Bàn luận vấn đề

- Giá trị của con người không phải là mình hơn người khác: trong cuộc sống, mỗi người đều có một hoàn cảnh xuất thân, một công việc … và ai cũng cố gắng làm tốt công việc đó. Tùy vào hoàn cảnh, năng lực của mỗi người mà công việc của họ được hoàn thành như thế nào. Nếu tự đánh giá cao giá trị của mình, luôn cho rằng mình hơn người khác, mình là người có giá trị thì ta dễ trở nên tự kiêu tự đại, có thái độ coi thường người khác, trở nên ích kỷ. Điều đó chỉ làm cho mình trở nên nhỏ bé.

- Giá trị của con người là ở chỗ mình ngày hôm nay hơn mình ngày hôm qua :

+ Tât cả mọi người đều thay đổi nhưng sự thay đổi đó như thế nào mới là quan trọng. Mỗi người cần phải tiến bộ qua từng ngày, ngày hôm nay phải học được nhiều điều hay hơn ngày hôm qua, phải biết sống có trách nhiệm và biết hướng tới những điều cao đẹp.

+ Trưởng thành là một quá trình không dễ dàng. Sự trưởng thành đòi hỏi chúng ta phải kiên nhẫn học hỏi và rèn luyện không ngừng. Đó là một chặng đường gian nan, nhưng chính điều đó làm cho chúng ta ngày hôm nay hơn ngày hôm qua, làm nên giá trị sống của chúng ta và ta tự hào về điều đó.

- Mở rộng :

+ Một trong những điều làm nên giá trị con người là mỗi cá nhân phải có mục đích sống tốt đẹp, sống có lí tưởng, làm tốt công việc của mình, trở thành người có ích cho xã hội. Trưởng thành, vững vàng, sống có trách nhiệm để làm nên giá trị của mình trong ngày hôm nay.

+ Một bộ phận không nhỏ thanh niên trong xã hội hiện nay lười lao động, không chịu học tập và tu dưỡng, sống dựa dẫm vào bố mẹ… những người đó sẽ không thể trưởng thành và tự đánh mất giá trị  bản thân…

3. Bài học nhận thức và hành động

- Ý thức được bản thân, học tập và rèn luyện mỗi ngày để ngày hôm nay hơn ngày hôm qua theo chiều hướng tích cực.

- Sự trưởng thành cả về nhận thức và hành động sẽ làm nên giá trị của chính mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo