Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn ngắn tả quang cảnh trường em trước buổi học

Viết 1 đoạn văn ngắn tả quang cảnh trường em trước buổi học.
6 trả lời
Hỏi chi tiết
2.175
5
4
Kim Mai
01/05/2022 14:26:03
+5đ tặng

Khi em đến nơi, trên sân trường mới chỉ lác đác vài bạn bạn nhỏ đến sớm. Trên sân trường đầy những lá khô rơi rụng từ đêm qua. Dưới lớp lá đó, là mặt sân vẫn còn ươn ướt bởi tắm đẫm sương đêm. Hàng cây bàng, cây phượng, lá dính đầy những giọt sương long lanh như pha lê. Loáng thoáng, là tiếng ríu rít của những chú chim dậy sớm, đang tập thể dục trong vòm cây. Ở góc sân trường, mấy khóm hồng e ấp vừa mới hé nở. Trên cánh hoa còn dính vài giọt nước mát vừa được bác bảo vệ tưới cho lúc nãy. Trên hành lang, sân trường yên tĩnh đến lạ. Chỉ lác đác tiếng bác lao công quét sân sột soạt. Nhưng chỉ một lát sau, khi ông mặt trời đã bắt đầu chiếu xuống những tia nắng vàng cam rực rỡ, thì sân trường cũng trở nên nhộn nhịp hơn. Các bạn học sinh dần đến đông đúc hơn. Sân trường phút chốc trở nên chật chội. Tiếng cười, tiếng nói rộn ràng khắp nơi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
2
doan man
01/05/2022 14:26:13
+4đ tặng

Hôm nay là ngày em và người bạn cùng bàn đến phiên trực nhật lớp nên em phải đi học từ rất sớm. Cũng nhờ đi học thật sớm em mới có cơ hội được nhìn thấy những nét đẹp thân thương của ngôi trường trước buổi học.

Vừa bước vào cổng tường, em “Ồ” lên một tiếng vì bất ngờ, lúc này trường chẳng có ai cả ngoài hai chúng em và bác bảo vệ. Đi giữa sân trường em cảm nhận sự im ắng hiếm hoi của ngôi trường. Bình thường khi bước vào buổi học nơi đây rộn ràng, náo nhiệt bởi tiếng nô đùa và vang vọng những lời giảng bài của thầy cô. Ấy thế mà lúc ấy em chỉ nghe thấy tiếng gió làm đung đưa những cành cây, tiếng chim hót vang chào bình minh, và tiếng của cậu bạn đang đi bên cạnh em. 

Ngôi trường đẹp và yên bình quá! Em chỉ muốn được đắm mình trong không gian yên ả, tĩnh lặng này. Thế nhưng chợt nhớ ra những bài học và nhiệm vụ trực nhật, chúng em nhanh chân vào lớp rồi cùng nhau quét lớp. Đến khi quét lớp xong nhìn ra sân trường cũng mới chỉ lác đác vài bạn học sinh, chờ thêm một lúc sau từng tốp, từng tốp đi vào đông đúc. Cổng trường phải mở cả hai cánh để đón các bạn học sinh nườm nượp tới trường. Lúc này ngôi trường đã được đánh thức, khuấy động bởi những trò chơi vui nhộn, náo nhiệt và rôm rả tiếng nói cười. Khi còn khoảng năm phút là đến giờ vào lớp, em thấy một số bạn hớt hải chạy thật nhanh sợ muộn học, lại thấy các thầy cô đang chuẩn bị lên lớp, lớp nào lớp ấy đều đã kín người chuẩn bị sẵn sàng cho buổi học mới.

Khoảng thời gian trước buổi học đã kết thúc bằng tiếng trống trường vào lớp. Em như được tiếp thêm năng lượng, cảm thấy hào hứng học tập hơn và càng cảm thấy yêu biết bao mái trường thân thương này.

 

4
3
Tr Hải
01/05/2022 14:26:14
+3đ tặng

Một thời tuổi thơ cắp sách đến trường đã để lại trong em biết bao kí ức, biết bao hình ảnh và hoài niệm đẹp đẽ. Nhưng có lẽ ấn tượng nhất với em vẫn là quang cảnh trường em trước buổi học, ấy là bức tranh đẹp đẽ và sống động nhất trong tâm trí em.

Mỗi buổi sáng đến trường là em lại đón chào một niềm vui mới. Được đi học, được gặp bạn bè, thầy cô, và đặc biệt là được đắm mình trong không gian trong lành của cảnh sắc trường học buổi ban mai. Mỗi sớm, những tán lá trong sân trường đều ẩm ướt những giọt sương đêm, những tán bằng lăng hoa tím biếc như nhuộm thêm cái sắc đằm thắm cho tuổi học trò, cánh phượng đỏ rực rỡ như một ngọn lửa hừng hực, bất diệt dưới ánh nắng của ngày mới. Những khóm hoa trong vườn trường rung rinh trong cơn gió đầu ngày, làm những giọt pha lê tí tách, tung tăng nhảy nhót. Đâu đó trong những vòm cây xanh biếc xanh là tiếng líu lo chào ngày mới của mấy cô cậu sơn ca, tiếng hót như tấu lên một khúc nhạc vui để chào đón những đứa trẻ đến trường. Khuôn viên trường hình chữ U, với lớp tường sơn vàng cùng kiến trúc năm tầng dần hiện lên rõ ràng khi ánh nắng vàng tươi tắn, tràn trề năng lượng chảy xuống mặt đất, xua đi lớp sương đêm còn vấn vương, tỏa sáng rực rỡ hình ảnh một ngôi trường hiên ngang, vững trãi, bề thế, rộng rãi. Trong những lớp học chưa có người, bảng đen im lìm đợi ngày mới, bàn ghế ngay ngắn như một sự chờ đợi, sắp đặt cho một công việc mới, một nhiệm vụ mới. Sân trường đón nhận bước chân sải dài của tia nắng nọ, tán cây rủ xuống những bóng râm xanh mát, những khóm hoa trong vườn trường vươn mình đón lấy hơi ấm đất trời, hòn non bộ nơi đầu sân lại thêm nổi bật và đẹp đẽ dưới sự chiếu sáng đầu ngày của bác mặt trời. Quang cảnh trường học trước buổi lên lớp mới đẹp đẽ và ấn tượng đến nhường nào.

Lác đác trên sân đã vang lên tiếng cười của đôi ba người bạn, góc sân này râm mát thì có những trò đuổi bắt làm thú vui trước giờ vào học, bên kia sân nắng vàng trải dài thì thưa thớt bóng người nô đùa, chỉ còn những anh, chị lớp 9 đang đón lấy ánh nắng đầu ngày vươn mình tập thể dục. Tiếng cười đùa ngày càng náo nhiệt, những bạn học sinh đến ngày càng đông, sân trường bỗng chốc nhộn nhịp với đủ mọi thứ trò. Bác bảo vệ đang canh giờ để có những tiếng trống chính xác. Đến đúng bảy giờ sáng, tiếng trống trường rộn rã vang lên, âm thanh ấy dồn dập như một lời thúc giục học sinh hãy cố gắng, hãy nỗ lực cho một ngày học mới đầy hiệu quả. Mỗi sớm trên trường học đều bắt đầu từ sự yên bình đến thanh thản, thoải mái cho đến sự náo nhiệt, rộn ràng, tràn trề năng lượng của các bạn trẻ. Mỗi sáng là một niềm vui mới, mỗi khoảnh khắc trước giờ vào học đều là một kỉ niệm đẹp.

Sau tiếng trống vang lên, cô giáo đã bước vào lớp, giờ học mới lại bắt đầu. Chúng em tự nhủ phải hoàn thành tốt công việc ngày hôm nay và hắng say, đắm mình vào lời giảng. Trong lòng em lại thoáng gợn lên những xôn xao, mơ hồ, tự dặn mình hãy đến trường vào buổi sớm để đắm mình trong không gian trong lành, tươi đẹp của trường học trước giờ lên lớp.

14
2
Bngann
01/05/2022 14:26:32
+2đ tặng
Trước buổi học , sân trường thật đông vui và nhộn nhịp . Thật nhiều trò chơi thú vị , đa dạng . Các bạn học sinh bạn thì chơi nhảy dây , đá bóng , bạn thì làm vệ sinh trường lớp . Các bạn ngồi nói chuyện với nhau thật vui vẻ . Bỗng tiếng trống ''tùng tùng tùng '' , các bạn chạy ùa vào lớp như đàn ong vữ tổ .
7
5
Bạch Ngọc Diệp
01/05/2022 16:00:30
+1đ tặng

Từ sáng sớm, sân trường đã lác đác vài bạn học sinh và cha mẹ đến ăn sáng ở căn-tin. Các bạn xúng xính trong bộ đồng phục của trường, chạy nhảy tung tăng. Có vài bạn cùng lớp gặp nhau, reo hò í ới, tụm năm tụm ba trò chuyện. Giờ  đây thì sân trường không đông lắm, chỉ có tiếng gọi nhau và tiếng gió rít lên khe khẽ cùng tiếng chim hót líu lo. Xa xa, ông mặt trời từ từ nhô lên như một chiếc thau đồng đỏ ối, chiếu những tia nắng ấm áp xuống mặt đất. Nắng càng lên cao, sương tan dần. Sân trường lúc này cũng náo nhiệt hơn. Tiếng cười nói lại vang lên trong từng góc sân. Ở giữa sân trường, các bạn trai đang chơi đá cầu . Trái cầu bay vun vút trên không rồi đáp xuống. Thấy thế, một bạn liền nhanh chân đá nó lên, trái cầu lại chao đi như tên bắn, tiếng bay đi của nó càng làm không khí trở nên náo nhiệt hơn. Đâu đó, dưới gốc bàng một nhóm học sinh nữ đang chơi nhảy dây. Các bạn quay dây thật nhịp nhàng. Mặc dù ai cũng mồ hôi lấm tấm trên trán, gương mặt hủng đỏ nhưng toát lên vẻ tươi vui. Ở một số ghế đá, các bạn ngồi cùng nhau truy bài trước khi vào lớp. Tiếng ê a đọc bài nghe mới dễ thương làm sao. Có vài bạn ấp úng chưa thuộc bài, mặt dỏ hồng. Bỗng,  một hồi chuông vang lên, ai nấy đều vội vã chạy về lớp, tỏa lên các tầng lầu. Mọi người đã trả lại cho sân trường vẻ yên tĩnh vốn có của nó.
1
0
Phw hna
11/04 12:29:19
Sáng hôm nay, em đã đến trường từ sớm, để được ngắm nhìn ngôi trường yêu dấu của mình khi bắt đầu ngày mới.

Lúc em đến, sân trường vắng tanh, chỉ có mỗi em và bác bảo vệ thôi. Ngôi trường lúc ấy hiện ra trước mắt em thật là to lớn và trống vắng. Đứng trên hành lang lớp học, em chỉ nghe thấy tiếng lá xào xạc và cả tiếng chú chim nhỏ líu lo trên vòm cây. Thỉnh thoảng lại vang lên tiếng còi xe từ ngoài đường lớn vọng vào. Trên lan can, mặt sân, lá cây… vẫn còn đọng lại một lớp sương đêm ẩm ướt. Phía vườn hoa góc sân trường, bác bảo vệ đang tưới nước. Từng cành hoa sung sướng rung rung như đang cảm ơn bác. Dần dần, trời ngày càng sáng rõ, nhờ những tia nắng rạng rỡ từ mặt trời chiếu thẳng xuống sân trường. Các bạn học sinh cũng dần dần đông hơn. Các bạn đi lại, ngồi nói chuyện, ăn sáng, vệ sinh lớp học… Tất cả tạo ra những âm thanh rộn ràng của trường học. Một thứ âm thanh vô cùng quen thuộc. Thế là một buổi sáng học tập đã thực sự bắt đầu ở ngôi trường này.


Càng nhìn ngắm ngôi trường ở những thời điểm khác nhau, em lại càng thêm yêu trường, yêu lớp. Thật mong rằng, em sẽ có thêm nhiều kỉ niệm đẹp khác nữa với ngôi trường yêu dấu này

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo