Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một đoạn văn khoảng 10 đến 12 câu trình bày suy nghĩ của em về lòng yêu nước

hãy viết một đoạn văn khoảng 10 đến 12 câu trình bày suy nghĩ của em về lòng yêu nước và trách nhiệm của thế hệ trẻ hiện nay có sử dụng câu cảm thán gạc chân dưới câu cảm thán đó ?
MONG MỌI NGƯỜI GIÚP EM Ạ !!!
2 trả lời
Hỏi chi tiết
139
1
0
Nguyễn Nguyễn
05/05/2022 21:43:44
+5đ tặng

Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm từng viết:

Em ơi em
Đất nước là máu xương của mình
Phải biết gắn bó và san sẻ
Phải biết hoá thân cho dáng hình xứ sở
Làm nên đất nước muôn đời

Khi bàn về lòng yêu nước và tinh thần trách nhiệm. Lòng yêu nước là một trong những truyền thống quý báu của con người Việt Nam. Yêu nước luôn gắn với tinh thần trách nhiệm, yêu nước là cùng gánh vác nhiệm vụ của non sông, đất nước, yêu nước là hành động vì Tổ quốc, đất nước ấy. Trong thời chiến, biểu hiện của lòng yêu nước chính là sự dũng cảm, hi sinh, xả thân vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì bờ cõi lãnh thổ. Thời đại hiện nay, chúng ta được sống trong hoà bình và ấm no thì yêu nước và trách nhiệm chính là việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước cường thịnh, sánh vai cùng bè bạn năm châu bốn bể. Để phát huy được tinh thần trách nhiệm với đất nước, chúng ta cần học tập và rèn luyện tốt để cống hiến trí tuệ và sức lực, có lối sống lành mạnh sẵn sàng ra đi khi Tổ quốc cần. Lòng yêu nước và tinh thần trách nhiệm là cần thiết cho mọi thời đại chứ không phải một thời điểm hay khoảnh khắc, phát huy truyền thống yêu nước và tinh thần trách nhiệm là phát huy văn hoá, truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Trần Ngãi
05/05/2022 22:51:09
+4đ tặng
Lòng yêu nước là thứ thứ tình cản thiêng liêng cao quý ,là sự tôn trọng,tôn thờ ghi khắc trong tim đối với đất nước mà mình đang sinh sống .Lòng yêu nước là một trong những phẩm chất cao quý của con người đối với đất nước.Long yêu nước là tình cảm cao đẹp ,trong sáng là thước đo đánh giá phẩm chất ,đạo đức của một người con.Người có lòng yêu nước dù đi đâu,làm gì ,ở bấy cứ đâunơi nào thì trong tim vẫn luôn hướng về cuội nguồn ,đát nước,cố gắng cống hiến tri thức,tiền bạc để xây dựng và phát triển đất nước ngày một giàu đẹp.Lòng yêu nước của mỗi con người được biểu hiện rất nhiều cách khác nhau theo từng thời kì lịch sử của đất nước theo từng độ tuổi ngành nghề .Trong hiện tại ,lòng yêu nước là quan tâm đến tình hình đất nước .Thực hiện đúng những chính sách ,pháp luật của nhà nước. Thực hiện lời kêu gọi vì lợi ích công đồngnhuw chung tay chống dịch covid-19,...tự hào về truyền thống tốt đẹp của quê hương,có ý thức quảng bá vẻ đẹp của quê hương,đất nước,con người Việt Nam với bạn bè quốc tế .Phê phán những phần tử tiêu cực phản đọng,đi ngược lợi ích của cộng đồng ,xã hội ,có những thủ đoạn nhằm bôi nhọ danh dự của Đảng và Nhà nước làm xấu đi lý tưởng xã hội chủ nghĩa.Hoặc những con người sống vô cảm chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân mà quên đi những giá trị của cuộc sống ,quên đi những người xung quanh.Với độ tuổi thiếu niên -học sinh em sẽ cụ thể hóa longf yêu nước của mình bằng những việc làm cụ thể :chăm ngoan,học giỏi,vâng lời ông bà bố mẹ,thầy cô giáo,....Cần học tập, tu dưỡng đạo đức đẻ góp phần xaay dựng nước nhà ngày càng giàu đẹp hơn.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo