Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Suy nghĩa của em về lời bài hát sau: "sống trong đời sống cần có 1 tâm lòng để làm gì em biết không để gió cuốn đi"

suy nghĩa của em về lời bài hát sau: "sống trong đời sống cần có 1 tâm lòng để làm gì em biết không để gió cuốn đi"
thành bài văn và ngắn nha
1 trả lời
Hỏi chi tiết
72
0
0
Nguyễn Trí Dũng
06/05/2022 21:52:11
+5đ tặng

Từ trước  đến nay có nhiều bài hát rất hay và được  nhiều người  yêu thích tuy nhiên có một bài ca hẳn ai đã nghe qua điều khó mà quên được do nhạc sĩ Trịnh Cộng Sơn sáng tác :”sống trong đời sống cần có một tấm lòng,… ” bài hát này có gì đặc sắc mà lại để lại dấu ấn trong lòng người  nghe đến như thế? 

Qua những điệu nhạc du dương,câu từ giản dị chứa đựng những  hình ảnh  ý nghĩa về tình yêu cuộc sống ,bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như một luồn gió mới thổi vào tâm hồn mỗi con người ,nó gợi cho chúng ta nhớ đến việc giúp đỡ lẫn nhau, yêu thương, sẻ chia trong cuộc sống bộn bề. Hiện nay con người  đều chạy theo cuộc sống tấp nập mà quên đến việc quan tâm đến người  khác, vô tình đã làm mất đi những mối quan hệ xung quanh, đồng thời bài hát như nhắc nhở chúng ta phải biết cho và nhận không nên ích kỉ với người  cần sự giúp đỡ cũng như vô tâm với người  gặp khó khăn. Mỗi người  chíng ta đều có bản tính lương  thiện dù trong bất cứ hoàn cảnh nào thì cũng đừng để nó bị chôn vùi hãy làm những  gì mình có thể để cho đi và biết quan tâm ,an ủi với những  người  xung quanh mình khi học gặp chuyện khó khăn. Cho đi chỉ thực sự đúng nghĩa của nó khi mà bạn cho đi nhưng không nghĩ đến việc nhận lại  thực ra khi cho đi  chính là nhận lại gấp trăm lần bởi bạn sẽ cảm thấy vui, hạnh phúc khi giúp được  người  khác.Chính Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua trải nghiệm cuộc sống của mình mà bài hát của ông mới sinh động,gây dấu ấn đến vậy, mỗi từ ngữ trong bài ca của ông đều mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khơi dậy tình yêu thương , tính lương  thiện, những  thứ tưởng  như đã bị vùi lắp. 

Khi nghe bài hát mỗi chúng ta hẳn đều thấy sôi sục sức sống từ từng tế bào trên cơ thể,  như cảm nhận được ý nghĩa để mình sống trên cuộc đời này, và sống cần có một tấm lòng để làm gì thì đó là điều không dễ hiểu.Bởi tấm lòng là để yêu thương, cũng là để cho đi hay nhận lại, có lúc rộng mở có khi lại khép chặt .Nhưng  dù ở góc độ nào con người  có tấm lòng dù nhỏ hay lớn thì đều là thứ tốt đẹp của tạo hóa.Đã từng  có một câu chuyện về cô bé và ông lão ăn xin, vào một mùa  đông giá rét khi cô gái thấy một ông lão ăn xin thì dừng lại tìm khắp người  nhưng không có gì để cho sau đó cô cầm lấy tay ông và nói cháu không có gì để cho ông cả, ông không hề buồn mà nói con đã cho ông rất nhiều rồi ,hẳn mỗi chúng  ta đều biết thứ cô bé cho ông là gì rồi. Đó chính là món quà về tình thần đáng quý hơn cả vật chất.Cho đi không hề khó khăn nhưng có những  người  chỉ biết nhận nhưng không bao giờ chịu cho đi,đó là hành vi đáng để lên án .

Bằng tài năng của mình nhajc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết nên một bài hát tuy gãy gọn nhưn để lại âm vang ,ý nghĩa triết lý  sâu sắc  ,giúp thanh lọc tâm hồn con người  ,làm thêm yêu cuộc sống và âm nhạc chính là thứ kì diệu đến vậy đấy. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo