Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy nêu suy nghĩ của em về cậu bé Đào Nguyên

Những ngày gần đây, nhiều nước trên thế giới và cả Việt Nam đang phải đối mặt với dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra. Giữa thời điểm dịch có nguy cơ lan rộng và bùng phát toàn cầu, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang y tế khi đến nơi đông người.

Lợi dụng điều này, không ít hiệu thuốc đã đẩy giá khẩu trang y tế lên gấp 3, gấp 5 và thậm chí gấp 10 lần khiến người dân gặp khó khăn trong việc tìm mua. Tuy nhiên, nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường để đối phó với dịch bệnh nguy hiểm này.Mới đây, cậu bé 11 tuổi có tên Andy Đào Nguyên đã dùng 10 triệu đồng tiền lì xì của mình để mua khẩu trang y tế phát tặng mọi người. Trước đó, Andy từng nhiều lần cùng mẹ phát khẩu trang miễn phí tại đường Lý Tự Trọng, Q.1, TP HCM. Nhận thấy số lượng trên vẫn chưa đủ, cậu bé quyết định tự mình bỏ tiền ra để mua thêm.

Với nhiều đứa trẻ, 10 triệu là một số tiền khá lớn nhưng với Andy, sức khỏe của cộng đồng mới là thứ quan trọng hơn cả. Cậu chia sẻ: “Con muốn mọi người cùng hiểu mối nguy hại từ dịch cúm do virus corona, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh. Tiền lì xì để dành cũng không có nghĩa gì khi người dân bị mối nguy về sức khỏe”.... Hãy nêu suy nghĩ của em về cậu bé Đào Nguyên ( 200 chữ )

 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
450
1
0
Nguyễn Ngọc Hân
08/05/2022 21:37:11
+5đ tặng
"Andy Đào Nguyên - một cậu bé mới chỉ mười tuổi nhưng đã dùng 10 triệu đồng tiền lì xì để mua khẩu trang tặng cho mọi người...". Đó là dòng tin tức mà em hay thấy nhất trên mạng xã hội. Cậu bé đã sử dụng 10 triệu quý giá của mình để mua khẩu trang tặng cho mọi người. Đối với nhiều đứa trẻ tầm tuổi của cậu bé hay ngay cả em, 10 triệu là số tiền rất lớn, có thể mua được rất nhiều thứ như đồ chơi, sách vở,... nhưng em đã sử dụng nó để đổi lấy khẩu trang y tế - đổi lấy sức khỏe cho mọi người. Tiền đối với Andy quan trọng, nhưng em đã nhận ra sức khỏe của mọi người là thứ quan trọng hơn cả. Thế nên Andy đã nhận ra và dùng 10 triệu tiền lì xí của chính mình để giúp đỡ mọi người xung quanh – một hành động đáng trân trọng. Những việc mà cậu bé đã làm gợi cho em suy nghĩ:  tuy còn nhỏ nhưng hiểu biết và tấm lòng của cậu bé không nhỏ. Trẻ con luôn có tâm hồn trong sáng, thương yêu mọi người, có khi người lớn không làm được điều này, thậm chí có người còn làm việc thiếu suy nghĩ như bán khẩu trang với giá cao để trục lợi. Cậu bé Andy Đào Nguyên muốn mọi người hiểu sự nguy hiểm của dịch bệnh corona, cần phải nâng cao ý thức phòng chống để bảo vệ tính mạng của con người. Bản thân em sẽ học tập theo tấm gương của cậu bé: nâng cao ý thức sống vì cộng đồng, bảo vệ sức khoẻ bản thân và mọi người, sống bằng cái tâm trong sáng, thánh thiện…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
2
TNguyên
08/05/2022 21:42:58
+4đ tặng
Andy Đào Nguyên là cậu bé biết yêu thương mọi người luôn chia sẻ giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo