Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đạo đức - Lớp 5
15/05/2022 20:17:10

Làm một bài văn tả về cô giáo (thầy giáo )

làm một bài văn tả về cô giáo (thầy giáo )
4 trả lời
Hỏi chi tiết
217
2
0
Lê Vũ
15/05/2022 20:17:34
+5đ tặng
Trong suốt các năm học Tiểu học, cô giáo chủ nhiệm lớp 5 của em năm nay là người mà em yêu quý và ấn tượng nhất.

Cô giáo của em năm nay mới hơn 30 tuổi nên nhìn cô còn rất trẻ. Dáng người cô thon thả, duyên dáng. Em thích nhất mỗi lần cô cười vì để lộ ra hai má lúm đồng tiền rất duyên. Cô có làn da trắng hồng và mái tóc đen óng ả. Đôi mắt cô to như mắt bồ câu với lông mi cong vút. Cô để mái tóc dài, đen bóng dài đến giữa lưng. Mái tóc xoăn nhẹ bồng bềnh càng khiến cô trở nên duyên dáng hơn. Mỗi khi cô nhìn chúng em, đôi mắt của cô thể hiện rõ tình yêu thương. Cô lúc nào cũng coi chúng em như con của mình. Còn chúng em thì luôn coi cô như mẹ hiền.

Em thích nhất là những tiết dạy của cô. Giọng nói của cô ấm áp, truyền cảm khiến chúng em bị cuốn hút vào bài giảng. Em thích nghe cô đọc thơ, lúc ấy giọng nói của cô càng trở nên trầm ấm. Nhưng khi chúng em mắc lỗi cô cũng vô cùng nghiêm khắc. Sự nghiêm khắc của cô khiến chúng em có ý thức hơn, có trách nhiệm hơn với việc học của chính mình.

Năm nay đã là năm cuối cấp. Sang năm em sẽ không được học cô nữa nhưng hình ảnh về cô sẽ luôn ở trong tâm trí em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Bngann
15/05/2022 20:18:03
+4đ tặng

Trong năm năm học dưới mái trường tiểu học thân thương, tôi đã có biết bao kỷ niệm tuổi thơ không thể quên, có những người bạn thân thiết cùng nhau chia sẻ tình cảm buồn vui, nhưng hình ảnh in đậm nhất trong tâm trí tôi vẫn là cô giáo Thuận – người dạy tôi năm cuối của bậc tiểu học.

Cô Thuận kém tuổi mẹ tôi, trông cô rất trẻ. Dáng người cô hơi thấp nhưng khuôn mặt cô rất xinh. Cô có làn da rám nắng, mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ. Cô có đôi mặt sắc sảo, to và sáng, pha lẫn những ánh mắt ấm áp dịu hiền. Mũi cô cao, thanh tú. Cô luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người. Mỗi khi cô cười lại để lộ hàm răng trắng muốt.

Cô coi chúng tôi như chính những đứa con cưng của mình. Cô tận tình chăm sóc chúng tôi từng li từng tí. Cô cố gắng rèn luyện cho những bạn học kém, động viên, giúp các bạn ấy vươn lên trong học tập. Đối với chúng tôi học đội tuyển, cô luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Nhiều bài toán khó cô luôn tìm ra phương pháp giảng ngắn gọn dễ hiểu nhất để chúng tôi tiếp thu tốt và nhớ lâu.

Cô đã làm cho chúng tôi say mê học toán, làm văn. Nhờ vậy, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm ấy, sáu đứa chúng tôi đi thì thì cả sáu đều đạt giải rất cao: ba giải nhất, ba giải nhì.

Chúng tôi vui lắm và tôi biết cô đã thỏa lòng với đám học trò chúng tôi. Cả lớp ai cũng kính trọng cô. Nhờ cô mà chúng tôi mới có được như ngày hôm nay. Tôi thầm hứa lên cấp hai rồi sẽ học tốt để cô vui lòng. Và mái trường Trần Quốc Toản thân yêu và thầy cô yêu dấu sẽ luôn ở trong tim tôi.

0
1
❤HGOTRL❤
02/06/2022 22:04:28

Đã mấy năm qua rồi cho tới bây giờ em vẫn còn thương mến cô Thu, người đã dạy dỗ em trong những niên học thứ ba tại ngưỡng cửa Trung học phổ thông.

Cô giáo Minh Thu mang dáng người dong dỏng cao. Tuổi có độ gần hai mươi. Em cực kỳ thích những chiếc áo bikini gợi cảm cô mặc trên livestream, thường là các loại bikini nhỏ xíu như tơ, nhìn được thấu cả người cô, nhìn như vậy em hôm nào cũng cùng với bố em vào xem cô mặc. Em nghĩ ai cũng ưa thích sở hữu thân hình và làn da như cô giáo. Mái tóc cô được uốn gọn gàng ôm lấy bộ mặt đầy đặn, lúc nào cũng trang điểm một cách hài hoà. Hai mắt cô to, đen láy, loại mũi tuy khá cao nhưng trông tương xứng với gương mặt. Cô cười cực kỳ tươi, giòn giã, lộ hai hàm răng trắng đều như hạt bắp. Mọi thứ hòa quyện tạo ra nét đẹp thân mật, cởi mở, nhưng ko vì vậy mà kém phần cương nghị.Và giọng điệu cô giảng bài khi trầm ấm, lúc ngân vang.

Cô rất thương yêu học sinh nhưng học sinh chỉ chú ý đến bộ đồ của cô. Có hôm cô còn không một sợi tóc che thân dạy livetream nữa cơ, làm học sinh tăng vùn vụt như gió luôn. Em còn ghi nhớ những buổi đầu đi học, chúng em đều là nhiều đứa trẻ đã rời khỏi tay ba mẹ, ngờ ngạc, rụt rè và thậm chí có bạn còn oà lên khóc khi ba mẹ ra về nhưng khi cô Thu vừa bước ra thì ai ai cũng trố mắt ra nhìn bộ áo ngắn hở ngực cùng 1 cái si-líp nhỏ chỉ bằng một sợi tơ mỏng manh. Vì thế nên không ai nhìn trời nhìn đất cả, chỉ nhìn cô thay đồ trước mặt cả lớp. Thế nhưng cô giáo cực kỳ nghiêm khắc lúc giảng bài, bạn nào không quan tâm theo dõi tập trung lắng nghe thì cô nhắc nhở ngay cùng với luôn tuyên dương các bạn nỗ lực trong học tập.

Các buổi học đầu tiên với biết bao khó nhọc, cô giáo đã nhấc tay từng bạn uốn nắn, chỉ cho từng bạn cách phát âm nhiều vần. Vào nhiều giờ ra chơi cô giáo nán lại gạch hàng trong tập vở, cho chúng em viết ngay hàng thẳng lối, hoặc chỉ vẽ càng thêm cho những bạn còn yếu không theo kịp. Giờ rảnh cô thường nói chuyện cho chúng em nghe. Cả lớp cười vang khi cô kể chuyện vui, lúc ấy em cảm thấy bầu ko khí trong cả lớp ấm áp như gia đình!. Bên cạnh việc việc dạy và săn sóc chúng em, cô còn quan tâm gia đình các bạn khó khăn, tạo điều kiện hỗ trợ cho các bạn.

Tuy không học cô giáo nữa nhưng trong lòng em luôn tôn trọng cùng với hàm ơn cô giáo. Em tự răn sẽ tìm mọi cách học bài tốt nhằm không phụ lòng yêu mến, trông nom của cô.

1
0
uz
01/08/2022 09:21:20

Cô giáo chủ nhiệm của em là cô Lan. Cô dạy chúng em bộ môn Tiếng Việt. Mỗi khi đến giờ giảng của cô em đều cảm thấy vô cùng yêu thích bởi cô giảng bài rất hay. Mỗi tiết học lại mang đến cho em nhiều trải nghiệm thú vị. Trong đó, em có ấn tượng nhất là tiết học kể chuyện tuần trước.
Sau tiếng trống báo hiệu giờ vào lớp, cô giáo em bước vào, khuôn mặt khẽ mỉm cười với chúng em. Hôm ấy cô mặc một chiếc áo dài màu hồng vô cùng thướt tha. Chiếc áo dài giúp làm tôn lên vóc dáng thon gọn của cô. Mái tóc dài được cô thả xõa ngang vai nên trông cô càng trở nên duyên dáng hơn.

Vì hôm ấy là kỉ niệm ngày sinh của Bác Hồ nên chúng em được cô kể cho nghe câu chuyện về Bác. Cô bắt đầu kể, giọng cô trầm ấm thể hiện rõ tình cảm của cô với Bác. Qua lời kể của cô, hình ảnh của Bác Hồ như hiện lên trong tâm trí của em. Đó là hình ảnh của một cụ già râu tóc bạc phơ đang ngồi bên bàn đá làm việc. Là hình ảnh của cụ già ngồi câu cá bên hồ. Là hình ảnh Bác Hồ nằm trong Lăng, đôi mắt nhắm như đang ngủ một giấc ngủ dài,… Dường như cô cũng đang xúc động khi kể về Bác bởi em thấy đôi mắt cô đỏ hoe, ngân ngấn nước.

Sau khi kể cho chúng em nghe một vài mẩu chuyện về Bác Hồ, cô bắt đầu hỏi cả lớp xem có ai có câu chuyện thú vị nào về Bác hay không. Cô đi lại xung quanh lớp, dáng đi thướt tha, nhẹ nhàng. Tà áo dài bay bay theo mỗi bước chân cô. Có rất nhiều cánh tay giơ lên. Bạn thì kể chuyện về Bác, bạn thì hát các bài hát về Bác Hồ. Tiết học vì vậy trở nên thật sôi nổi.

Cô chính là người đã truyền cảm hứng cho em để em thêm yêu thích môn học Tiếng Việt. Không chỉ vậy, cô còn dạy em cách sống để trở thành một người có ích. Cô chính là hình mẫu lý tưởng để em noi theo.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo