Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một bài văn tả về người mà em yêu quý nhất ( tả bà nhé )

Hãy viết một bài văn tả về người mà em yêu quý nhất ( tả bà nhé=))
2 trả lời
Hỏi chi tiết
169
2
0
Boy lạnk lùnk
15/05/2022 20:36:06
+5đ tặng

Chắc hẳn các bạn ai cũng có những kỷ niệm tuổi thơ bên ông bà, đối với em những kỉ niệm đáng nhớ và sâu sắc nhất đều gắn với người bà yêu quý.

Bà của em tên là Vi, "vi" trong "tường vi" là tên của một loài hoa rất đẹp, bà em cũng đẹp như chính loài hoa đó, hồi còn trẻ bà là một thiếu nữ xinh đẹp, nay khi đã lớn tuổi trông bà càng phúc hậu. Bà của em năm nay ngoài 50 tuổi, là một người giáo viên về hưu, bà vẫn giữ tác phong của một người nhà giáo, rất chuẩn mực, luôn nhẹ nhàng, cẩn thận, làm việc gì cũng gọn gàng, ngăn nắp đến nơi đến chốn. Bà của em có giọng nói rất truyền cảm, bà kể truyện cho em nghe mà em toàn chìm vào giấc ngủ trước khi truyện kết thúc, bà hát rất hay đặc biệt là những câu dân ca quan họ, câu hò ngân nga. Niềm vui mỗi ngày của bà là được đi chợ, nấu những món ăn ngon cho gia đình, cuối tuần thư giãn vui chơi cùng con cháu, bà nhớ từng món ăn, sở thích của từng người, cứ mỗi lần em ốm bà lại nấu cháo gà hạt sen rồi các loại nước ép hoa quả, thế mà có đợt bà ốm em lại chẳng biết làm gì cho bà, chỉ biết đọc truyện cho bà nghe.

Em rất yêu quý bà, biết ơn bà rất nhiều vì sự hy sinh tần tảo, vì những lo lắng, chăm sóc của bà với em và mọi người trong gia đình, bà là người bà tuyệt vời nhất của em

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Đức Phát
15/05/2022 20:36:44
+4đ tặng
Chắc hẳn các bạn ai cũng có bà, em cũng vậy và bà nội là người cao tuổi nhất trong gia đình em. Bà luôn dạy bảo những điều hay lẽ phải cho con cháu. Em rất yêu quý và kính trọng bà.

Bà em năm nay đã gần tám mươi tuổi. Lưng bà còng vì vậy đi đâu bà cũng phải chống gậy. Da của bà nội em nhăn nheo có nhiều chấm đồi mồi. Tóc bà đã bạc rất nhiều tuy vẫn nhưng mắt bà em vẫn còn rất tinh. Những buổi trưa em ngồi nhổ tóc bạc cho bà, hai bà cháu nói chuyện rất vui vẻ. Tuy tuổi đã cao nhưng bà vẫn thích đọc báo. Mỗi lần như vậy bà lại phải đeo kính lão và khi đọc xong bà em lau chùi chiếc kính cẩn thận và cất vào tủ. Mẹ em kể khi em và em của em còn bé, bà nội chăm sóc chúng em rất chu đáo nhất là những lúc mẹ vắng nhà. Đêm ngủ vì nhớ mẹ không ngủ được nên bà đã kể chuyện cổ tích và hát ru cho chúng em nghe. Bà hát hay lắm, bà kể chuyện cũng hay, nghe bà hát mà em đã ngủ từ bao giờ không biết. Bây giờ bà yếu hơn rồi chúng em cũng không còn nhỏ nữa, mỗi khi trái gió trở trời em lại xoa bóp tay chân cho bà em. Bà mỉm cười trìu mến. Em rất yêu quý bà em không chỉ vì bà là người cao tuổi nhất trong gia đình mà còn là vì bà luôn dạy chúng em những điều hay lẽ phải, phải biết kính trên nhường dưới, phải thật thà, làm sai phải xin lỗi và luôn ngoan ngoãn nghe lời ông bà cha mẹ. Sau giờ học em lại mong thật nhanh về nhà để kể chuyện ở lớp, ở trường cho bà nghe.

Bà thật tuyệt vời, em mong bà em luôn khỏe mạnh, sống lâu để em mãi được ở bên bà được nhổ tóc sâu cho bà và được bà chỉ bảo, dạy dỗ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo