Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

16/05/2022 20:20:22

Nhân dân ta thường nhắc nhở nhau " uống nước nhớ nguồn "

Nhân dân ta thường nhắc nhở nhau " uống nước nhớ nguồn " . Giải thích câu tục ngữ trên . Chứng minh lời nhắc nhở đó là nét đẹp truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam
1 trả lời
Hỏi chi tiết
89
1
0
Lê Vũ
16/05/2022 20:20:56
+5đ tặng
Uống nước nhớ nguồn” là câu tục ngữ mà cha ông ta thường dùng để nhắn nhủ con cháu về lòng biết ơn.
Bài học về sự biết ơn, nhớ đến nguồn cội ấy bất kì ai trong chúng ta cũng biết, cũng thấm nhuần từ trong tư tưởng. Đó không chỉ là một đạo lý, mà còn là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta tự bao đời nay.
Những thứ chúng ta ta đang có ngày hôm nay, đều là nhờ những thế hệ đi trước. Từ quả ngọt, ngôi nhà, con đường, đến nền giáo dục, sự hòa bình… Tất cả đều nhờ vào sự cống hiến, hi sinh của những thế hệ đi trước. Vì vậy, chúng ta cần phải ghi nhớ công lao, biết ơn và kính trọng họ.
Đạo lý ấy đã thấm nhuần vào cuộc sống của nhân dân ta đến mức có thể dễ dàng nhìn thấy trong các nếp sống hằng ngày. Đó là cái cảm ơn và cúi chào. Là những mâm cơm thờ cúng tổ tiên. Là những ngày tưởng niệm, thể hiện lòng biết ơn với các thương binh liệt sĩ, với các thầy cô, bác sĩ, thầy thuốc… Bất kì ai cũng xứng đáng được trân trọng và tôn vinh với những cống hiến của mình.
Niềm biết ơn ấy không chỉ là sự ghi nhận, cảm ơn chân thành với cống hiến của thế hệ trước. Mà nó còn chính là một sợi dây gắn kết giữa những con người khác thế hệ, đưa mọi người về gần nhau hơn. Đồng thời, nó còn là nguồn động lực cho lớp trẻ ngày hôm nay lao động sáng tạo hăng say, để có thể tạo ra những thành tựu cho các thế hệ mai sau. Đó chính là sự tiếp nối giữa các thế hệ trong dòng chảy lịch sử của dân tộc. Giúp đất nước ngày càng phát triển hơn.
Bài học “Uống nước nhớ nguồn” ấy, thực sự chứa đựng bài học nhân văn và giá trị to lớn. Nên vẫn luôn là điều mà những đứa trẻ được học từ khi còn nhỏ xíu cho đến khi trưởng thành.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo