Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
18/05/2022 20:18:14

Viết một bài văn nêu cảm nghĩ của em khi phải rời xa mái trường thân yêu

viết một bài văn nêu cảm nghĩ của em khi phải rời xa mái trường thân yêu
1 trả lời
Hỏi chi tiết
115
5
0
Nguyễn Thị tuyết ...
18/05/2022 20:19:28
+5đ tặng

Trường học có vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người. Đối với tôi, mái trường là nơi ghi dấu những kỉ niệm đẹp đẽ bên thầy cô, bạn bè của mình.

Trường học của tôi mới được xây dựng nên vẫn còn rất khang trang. Do được xây dựng chưa lâu nên nhìn từ bên ngoài, ngôi trường vẫn còn rất mới. Cổng trường, theo như tôi cảm nhận, được thiết kế và xây dựng theo phong cách cổ điển, khá giống với chiếc cổng của những nhà thơ mà tôi từng nhìn thấy trong những chuyến tham quan. Tôi không thể miêu tả một cách chi tiết về chiếc cổng vì tôi không phải là một kiến trúc sư. Nhưng có một điều tôi có thể chắc chắn. Chiếc cổng trường tôi cũng giống như biết bao chiếc cổng trường khác. Đó là nơi dành để viết tên trường phải thật trang trọng và dễ quan sát. Hàng chữ “Trường THCS…” được in nổi có màu vàng trông thật kiêu hãnh.

Không gian sân trường chính là nơi lưu giữ nhiều kỉ niệm nhất của chúng tôi. Những hàng cây cổ thụ trong sân trường được trồng thẳng tắp với những loài cây vốn quen thuộc với tuổi học trò như: bằng lăng, hoa phượng, xà cừ… Dưới những tán cây này, lũ học trò chúng tôi đã cùng nhau vui đùa trong những giờ ra chơi mà không lo nắng nóng. Cũng giống như nhiều ngôi trường khác, trường chúng tôi cũng bao gồm ba dãy nhà chính, được xây dựng theo kiểu hình chữ U. Mỗi dãy nhà gồm có ba tầng. Dãy nhà nằm giữa chính là dãy nhà hiệu bộ với là nơi làm việc của các thầy cô trong trường. Phía trước còn có sân khấu - nơi diễn ra các buổi lễ như khai giảng, bế giảng…

Lớp học của tôi nằm ở tầng một, phía cuối hành lang. Bên trong lớp được trang bị đầy đủ bảng viết, bàn ghế, quạt trần, điều hòa… rất tiện nghi. Ngoài ra, lớp học của tôi còn được trang bị máy chiếu. Đa số các phòng học trong trường đều đã có máy chiếu để phục vụ cho việc giảng dạy của thầy cô cũng như việc học tập của học sinh đạt được hiệu quả cao hơn. Tại lớp học này, tôi đã cùng với các bạn trải qua những buổi học thú vị, những giờ thi căng thẳng hay cả những tiết sinh hoạt sôi nổi. Thật nhiều kỉ niệm khiến cho tôi thêm trân trọng và yêu mến ngôi trường của mình.

Trường học - ngôi nhà thứ hai của mỗi học sinh. Tôi tự hào khi được gắn bó với ngôi trường của mình, nhận được sự dìu dắt của các thầy các cô. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng học tập thật tốt để trở thành một người có ích, xứng đáng với công ơn dạy dỗ của thầy cô.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo