Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn tri ân, biết ơn bố hoặc mẹ

Viết bài văn tri ân , biết ơn bố hoặc mẹ giúp ikkk vội lắm á
3 trả lời
Hỏi chi tiết
190
1
0
Bngann
24/05/2022 18:45:23
+5đ tặng

Tôi đã từng nghĩ mình là đứa trẻ rất hạnh phúc bởi tôi được lớn lên trong vòng tay yêu thương của mẹ và sự che chở rộng lớn của bố. Bố mẹ luôn hy sinh để dành cho tôi những gì tốt đẹp nhất. Tôi thực sự khắc ghi tình nghĩa của bố mẹ trong lòng, Mẹ là người đã sinh ra tôi và nuôi dưỡng tôi thành người. Em luôn biết ơn và kính yêu mẹ rất nhiều!

Sẽ không có từ ngữ nào có thể diễn tả được hết sự bao la của tình mẫu tử “Tình mẹ bao la như biển Thái Bình”. Tình cảm của mẹ dành cho tôi từ khi mang thai cho đến khi sinh tôi ra trên cuộc đời và nuôi dạy tôi nên người. Tôi nghe bà ngoại kể lại, ngày còn bé tôi rất là bướng bỉnh và nghịch ngợm nên mẹ rất vất vả. Bố thì đi làm xa nhà, có những đêm tôi quấy mẹ vì trông tôi mà thức cả đêm bế tôi, nét mặt mẹ tái nhợt hẳn đi vì mệt. Bà ngoại phải nấu cháo gà cho mẹ ăn để lấy sức. Những lúc tôi bị ốm mẹ lo lắng đưa tôi đi khám hết bệnh viện này đến viện khác để mong tìm được bác sĩ khám bệnh tốt nhất và chữa khỏi bệnh cho cho tôi. Từ khi có tôi, mẹ dường như không có thời gian cho riêng mình nữa, không còn những buổi gặp bạn bè mà lúc nào cũng là thời gian của hai mẹ con. Đi đâu mẹ cũng đưa tôi đi cùng. Các bác hàng xóm ai cũng khen tôi ngoan và mập mạp nên mẹ vui lắm. Buổi tối trước khi đi ngủ mẹ thường hát ru tôi hoặc kể chuyện cổ tích cho tôi nghe, hình ảnh cô Tấm, Lọ Lem, cô bé quàng khăn đỏ giờ vẫn còn in đậm trong tâm trí của tôi! Cảm ơn những câu chuyện mẹ kể đã đưa tôi vào giấc ngủ ngon. qua những nhân vật mẹ kể đã cho tôi thêm nhận thức về giá trị của cuộc sống và đã nuôi dưỡng tâm hồn tôi nên người. Bài văn phát biểu cảm nghĩ của em về người mẹ thân yêu.

Khi tôi lớn lên mẹ vất vả hơn, vì mẹ sẽ phải dạy cho tôi rất nhiều thứ để tôi trưởng thành hơn và hoàn thiện mình. Mẹ dạy tôi đọc thật rõ ràng mạch lạc, viết sao cho thật ngay ngắn thẳng hàng vì người ta nói “nét chữ nết người”. Mẹ dạy tôi sắp xếp sách vở ngăn nắp, quần áo gọn gàng để khi cần sẽ tìm thấy ngay. Mẹ dạy con gái mẹ phải đi đứng và nói chuyện với người lớn tuổi như thế nào cho lễ phép, đúng lễ nghĩa. Mỗi khi mẹ vào bếp nấu ăn, mẹ thường bảo tôi vào cùng để mẹ dạy con nấu các món ăn. Mẹ bảo “là người phụ nữ thì phải biết nấu những món ăn ngon cho gia đình”.

Mỗi khi tôi yếu lòng hoặc gặp những khó khăn trong cuộc sống, tôi thường tìm đến mẹ để chia sẻ để tâm sự. Những lúc đó, mẹ lắng nghe tôi nói và khẽ gật đầu. Ánh mắt, nụ cười và những cái gật đầu khe khẽ của mẹ đã làm tôi cảm thấy được an ủi và sẻ chia. Lời khuyên của mẹ đã cho tôi thêm sức mạnh và tự tin để làm mọi việc tốt hơn. Mẹ không những là người mẹ đáng kính mà còn là người bạn thân thiết của tôi trong cuộc đời. Đối với tôi, mẹ là người phụ nữ quan trọng và tuyệt vời nhất.

Mẹ à! Con thực sự rất biết ơn những công lao của mẹ dành cho con. Những gì con có được ngày hôm nay đều là do công sức của bố mẹ nuôi dạy. Tình nghĩa của mẹ dành cho con con biết sẽ không thể nào báo đáp, nhờ có mẹ mà con gái của mẹ đã thực sự trưởng thành và đang là một người công dân tốt của gia đình, trường lớp và của xã hội. Con sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để mẹ cảm thấy yên tâm. Và con sẽ luôn cố gắng để hoàn thiện mình để trở thành người phụ nữ tuyệt vời như mẹ! Con cảm ơn những điều tốt đẹp nhất mẹ đã dành cho con, trên chặng đường con đang đi con rất cần có mẹ ở bên cạnh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tr Hải
24/05/2022 18:45:44
+4đ tặng

Một đời người-một dòng sông
Mấy ai là kẻ đứng trông bến bờ
Muốn qua sông phải lụy đò.
Đường đời muốn bước cậy nhờ người đưa.

Vậy người đưa đò mà em muốn nói lời tri ân là cô giáo chủ nhiệm lớp 12A14-cô giáo Hoàng Thị Anh và thường được gọi là cô Hoàng Anh.

Cô Hoàng Anh kính quý! Em không biết cô có cùng cảm xúc với em không? Còn em, em cảm thấy thời gian trôi thật nhanh. Bởi mới ngày nào em là học sinh lớp 10, được nhà trường phân vào lớp cô chủ nhiệm và trở thành thành viên của lớp A14 vậy mà hôm nay em đã là học sinh lớp 12 rồi. Ngồi viết lời tri ân với cô lòng em dâng trào cảm xúc. Em còn nhớ ngày nhận lớp, em được phân vào lớp 10A14. A14 một cái tên không mấy thiện cảm với em bởi trong suy nghĩ của em nói riêng và các bạn trong lớp nói chung A14 thường là lớp đuối nhất, học sinh cá biệt nhất và thầy cô giảng dạy cũng như chủ nhiệm thường là những thầy cô không có kinh nghiệm nhất... Học sinh nào bị phân vào học lớp đó là một thiệt thòi lớn. Cho nên khi nhận lớp xong, ra về bạn bè hỏi em học lớp nào em không dám trả lời và em còn tự nhủ mình sẽ tìm mọi cách để xin chuyển sang lớp khác để đỡ xấu hổ với bạn bè.

Nhưng ngày tháng dần trôi, em đã nhận thấy ý nghĩ đó của mình hoàn toàn sai lệch. Cô đã chứng minh cho chúng em thấy: A14 là A chót nhưng thi đua và học tập không hề chót mà luôn xếp thứ hạng cao, luôn được nhà trường khen thưởng. Giờ đây sự mặc cảm trong em không còn nữa, thay vào đó là sự tự hào, là niềm tự tin khi mình được là thành viên của A chót - A14 thân yêu. Và giờ em lại cảm thấy may mắn khi được phân vào A14, và lớp cô chủ nhiệm.

Cô ơi ! Em biết lớp có được thành tích xuất sắc trong suốt hai năm qua chính là công của cô. Bởi em biết cô coi lớp là gia đình thứ hai của mình. Cô là chủ gia đình, là người mẹ tần tảo, dãi nắng dầm mưa còn chúng em là đàn con thơ dại, hiếu động được cô nuôi dưỡng, chăm sóc, dạy dỗ nên người. Cô không ngại khó, không ngại khổ mà tháng tháng, ngày ngày luôn ở bên chúng em, chăm chút, uốn nắn chúng em từ bước đi dáng đứng, cho đến lời nói cách ăn mặc...
Cô Hoàng Anh yêu quý! Cô có biêt không? Trong cảm nhận của riêng em cô là người rất khác. Cô khác rất nhiều so với các thầy cô giáo khác ở trong trường. Bởi hàng ngày đến lớp cô không ăn mặc cầu kì diêm dúa, cũng không tô son điểm phấn nhưng em vẫn thấy cô đẹp. Cô đẹp một vẻ đẹp giản dị cuả người phụ nữ Phương Đông. Và em có ấn tượng đẹp về cô hơn vào những ngày lớp có lịch lao động vì trong những buổi lao động vất vả, mệt nhọc, nóng bức cô không đứng một chỗ chỉ tay mà cô đã không ngại khổ, không ngại bẩn, cùng chúng em nhặt cỏ, cắt cỏ lau nền nhà...Những lúc đó nhìn cô trong em càng trào dâng sự cảm phục, ngưỡng mộ và kính trọng cô hơn.

Cô yêu quý! Hơn hai năm qua được học cô, được cô chủ nhiệm là một may mắn đối với em nói riêng và các bạn trong lớp nói chung bởi cô không chỉ trang bị cho chúng em tri thức mà cô còn dạy cho chúng em cách làm người, cách nhìn nhận cuộc sống. Cô luôn hướng chúng em đến những điều hay lẽ phải. Cô còn nói: Muốn có một tập thể vững mạnh thì phải biết đoàn kết, biết yêu thương đùm bọc và chia sẻ giúp đỡ nhau... Những điều cô dạy khiến chúng em không chỉ lớn về thể xác mà còn phong phú về tâm hồn. Và những điều cô đã dạy đó em sẽ mãi khắc ghi đồng thời coi đó là hành trang để em vững bước vào đời.

Nhưng cô ơi ! Em biết hơn hai năm qua, nhiều lúc cô cũng buồn vì chúng em lắm phải không cô? Bởi có lúc chúng em còn chểnh mảng trong học tập, có bạn còn chưa chấp hành luật an toàn giao thông, có bạn còn nghỉ học không phép...Thậm chí có bạn còn cãi lại cô trước mặt cả lớp khi cô phạt bàn bạn ấy trực nhật vì tội không giặt giẻ lau bảng nhiều lần. Cô còn nhớ bạn nói gì không? “Em đến trường chỉ để học chữ”. Nghe câu nói đó cô không nói gì nữa, cô đã khóc. Lần đầu em thấy cô khóc, phải chăng cô khóc vì cô thấy mình bị xúc phạm, cô thấy mình thất bại trong việc giáo dục học sinh. Còn cả lớp lúc đó ngồi lặng im, thầm trách bạn sao dám vô lễ với cô. Những ngày sau đó không khí lớp cũng trầm hơn, và em tưởng cô sẽ làm to chuyện này. Nhưng không! Khi bạn nhận lỗi cô đã bỏ qua tất cả, cô đã tha thứ cho bạn khiến chúng em rất vui và cảm phục mến mộ cô hơn. Vậy thật lòng em xin cô tha thứ cho chúng em.
Cô kính quý! Giờ đây chúng em đang bước vào giai đoạn nước rút rồi, trước mắt chúng em là một kì thi rất quan trọng. Em kính mong cô hãy quan tâm đến lớp như hơn hai năm qua cô đã quan tâm để chúng em có chỗ dựa vững chắc, để chúng em tự tin vững bước vào đời. Và em mạn phép thay mặt các bạn trong lớp xin hứa với cô sẽ hết mình nỗ lực phấn đấu để đạt được điểm cao nhất trong kì thi Quốc Gia để cô luôn tự hào mình là giáo viên chủ nhiệm lớp 12A 14 khóa 2015-2018.

Cô Hoàng Anh kính quý! Khi em ngồi viết những lời tri ân này với cô cũng là lúc ngày nhà giáo Việt Nam đang đến gần. Vậy nhân ngày nhà giáo Việt Nam năm nay em xin được gửi đến cô những lời tri ân tốt đẹp nhất: Em kính chúc cô luôn mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình và bên chúng em.Chúc cô mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Chúc cô có nhiều lứa học trò chăm ngoan học giỏi. Và qua lời tri ân này em xin gửi đến cô lời cám ơn chân thành nhất, cám ơn cô đã quan tâm, giúp đỡ, dìu dắt chúng em nên người, cám ơn cô đã đem đến cho chúng em những hồi ức đẹp nhất của tuổi học trò.

Và qua lời tri ân này em cũng thay mặt cả lớp xin được cám ơn các thấy cô giáo bộ môn giảng dạy ở lớp 12a14 đã đồng hành cùng chúng em, đã đông cam cộng khổ vì chúng em trong suốt hơn 2 năm qua. Vậy nhân ngày lễ tết cổ truyền của thầy cô em cũng xin gửi đến thầy cô những lời tri ân tốt đẹp nhất. Em chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trên con đường mình đã chọn./.

0
0
thùy lenk
24/05/2022 19:09:02
+3đ tặng

Cha mẹ kính yêu ơi!

Nhiều năm đi học xa nhà hôm nay con mới viết lá thư đầu tiên gửi về cho cha mẹ. Con thật là hư phải không cha mẹ. Con sắp bước vào kì thi cuối cấp hai rồi, con rất lo lắng, đợt này lại bận ôn thi nên con không thể về thăm nhà, chỉ đành qua những dòng thư gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cha mẹ trong suốt thời gian qua.

Ngày còn tấm bé, con còn ngây thơ, chưa nghĩ đến sự biết ơn công lao dưỡng dục, sinh thành của bố mẹ. Chẳng hiểu được mẹ đã vất vả hy sinh những gì để sinh ra con, cũng chẳng bao giờ nghĩ đến cha đã phải làm lụng vất vả thế nào để kiếm từng đồng trang trải cho cuộc sống của gia đình. Bây giờ con đã lớn, hy vọng con đã không quá muộn để nhận ra sự hy sinh lớn lao, công ơn nuôi dưỡng cao như biển trời của cha mẹ. Đi học xa nhà ngay từ khi bước vào cấp hai con đã buộc phải sống tự lập, cha mẹ là người đã giúp con trưởng thành nhanh hơn, biết tự lo cho bản thân. Ở xa nhà nhiều lúc con rất nhớ cha mẹ, nhớ từng bát canh cua đồng mẹ nấu, nhớ từng chiếc diều tre cha đã làm cho con. Con biết vì con muốn học ở trường huyện xa nhà nên bố mẹ cũng rất lo lắng và phải chuẩn bị rất nhiều tiền. Nhiều lúc con gọi về thấy cha hoặc mẹ ốm con rất lo và tự trách mình ở xa không chăm sóc cho cha mẹ. Còn con thì chỉ nói hơi mệt là bố mẹ lại từ nhà đi xe lên huyện để xem tình hình của con. Bố mẹ ơi! Con không biết dùng ngôn từ nào để có thể nói hết được lòng biết ơn sâu nặng đối với cha mẹ, nếu không có cha mẹ sẽ chẳng có con của ngày hôm nay. Con chỉ biết tự nhủ và xin hứa với cha mẹ rằng sẽ luôn mạnh mẽ, kiên cường, cố gắng học tập và vượt lên mọi khó khăn nghịch cảnh. Con sẽ thi tốt và rồi sẽ trở về lao vào vòng tay của cha mẹ thật hạnh phúc. Hẹn gặp lại cha mẹ vào ngày con thi tốt nghiệp xong nhé, cha mẹ làm việc nhớ giữ gìn sức khoẻ nhé, con yêu cha mẹ rất nhiều!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo