Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
28/05/2022 12:07:32

Em hãy viết bài văn tả một loại cây ăn quả mà em thích

1.
Em hãy viết bài văn tả một loại cây ăn quả mà em thích,trong đó có sử dụng phép so sánh và nhân hóa.
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
110
2
1
Tr Hải
28/05/2022 12:09:58
+5đ tặng

Trong vườn nhà em trồng rất nhiều cây ăn quả khác nhau. Mỗi loài cây đều có một đặc điểm và một công dụng riêng. Nhưng em thích nhất là cây xoài. 

Cây xoài nhà em rất cao. Gốc cây to bằng một vòng tay em, những nhánh nhỏ xum xuê chi chít lá như một chiếc ô xanh mát rượi. Lá xoài cứng, to, dài hơn cái điều chỉnh ti vi một chút, xanh tốt quanh năm. Đến mùa hè, xoài bắt đầu đơm hoa kết trái. Hoa xoài có màu trắng ngà, nhỏ xíu, kết thành chuỗi dài như hoa bàng. Những trái xoài non trông giống như những viên bi nõn ngọc.

Rồi ngày tháng qua đi, những quả xoài lớn dần, trông vui mắt như đàn gà con. Quả mọc thành chùm, chia thành những nhánh nhỏ màu xanh non, khi chín có màu vàng. Quả xoài chín ăn ngon lắm! Nước chan hòa, ngọt sắc, vị ngọt mê ly. Những quả xoài đầu mùa như gieo sự náo nức cho mọi người.

Đứng ngắm nhìn cây xoài lòng em chợt miên man nghĩ tới ngày xoài chín. Còn gì thích bằng được ăn những quả xoài mà do chính tay em cùng bố mẹ đã bỏ công chăm sóc. Em luôn mong cây xanh tốt và hàng năm cho ra thật nhiều trái thơm ngon để cả nhà cùng được thưởng thức. Em rất yêu quý cây xoài nhà mình!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Bngann
28/05/2022 12:11:02
+4đ tặng

Ở góc vườn nhà em có trồng một cây mít rất lớn. Năm nay cây đã gần mười tuổi rồi nên thường được em trêu, gọi là cụ mít.

Cụ mít cao lắm, cao hơn tất cả các cây khác trong vườn. Thân cây to như cái cột đình, rắn chắc lắm. Bên ngoài thân, được bao phủ bởi lớp vỏ nâu xù xì, có chỗ có nấm mọc bám lên. Những phần thân cây ở đoạn khuất nắng, còn có cả rêu xanh cơ. Những cành mít không quá to và dài như cây bưởi, cây xoài, nhưng nó rất chắc. Những quả mít nặng vài kí cũng không khiến nó phải lo lắng mà. Lá mít thì to như cái muỗng múc cơm, màu xanh, khi già sẽ chuyển đỏ rồi rụng xuống gốc. Đặc biệt, lá mít cứ già thì sẽ rụng chứ không phải chờ đến mùa thu.

Quả mít thường rất to, có quả còn to bằng hai cái nồi cơm. Bên ngoài là rất nhiều những gai nhọn, giúp bảo vệ quả khỏi những con vật phá hoại. Bên trong là những múi mít thơm ngon, ăn hoài không chán. Còn mùi hương của trái mít chín thì thơm lừng. Dù để ở đâu vẫn có thể dễ dàng mà ngửi thấy. Có hôm, mẹ để một trái mít chín vào tủ lạnh, mà đến mấy ngày sau vẫn ngửi thấy mùi. Mỗi năm, cây mít có thể cho đến cả gần hai mươi trái mít chín. Thật là giỏi.

Em yêu quý cây mít lắm. Không chỉ vì cây cho nhiều trái ngon, mà còn vì cây mít đã gắn bó với gia đình em từ lâu rồi. Ngày còn bé, gốc mít là nơi lý tưởng cho những trò trốn tìm hay chơi đồ hàng của em. Mong rằng, dù nắng dù mưa, thì cây mít vẫn mãi luôn xanh tốt như bây giờ.

0
0
Quiz
28/05/2022 12:37:30
+3đ tặng
Sáng sớm, vườn cây hiện lên với một vẻ đẹp lạ thường. Những chị Hồng hãnh diện khoe mình trong nắng sớm. Những chị Cúc đang còn ngái ngủ cũng chợt bừng tỉnh , xòe những cánh hoa bé nhỏ đón lấy những giọt sương sớm. Những anh Chích Chòe thích thú nhảy nhót và cùng tấu lên những bản nhạc vui nhộn làm cả khu vườn như bừng tỉnh trong nắng sớm.Vườn cây chưa bao giờ đẹp đến vậy.Bài 2:Viết văn dùng phép nhân hóa để tả bầu trời buổi sánghoặc tả một vườn cây.Huyền Diệu – 3CBài làm:Vườn cây ăn quả nhà em thật xanh tốt, những cô Nho,bác Bưởi, chị Cam...đến mùa ra hoa, kết trái, ai cũng tỏ ramình rất xinh đẹp. Cô Nho , duyên dáng khoe những chùmquả ngon ngọt. Còn bác Bưởi , phô bày ra những quả totròn như những trái bóng. Và chị Cam , bóng mượt, khoera những quả nặng trĩu dưới nắng vàng.Vườn cây nhà em thật là đẹp, em rất yêu quí vườn câynày!Bài 3:Viết văn dùng phép nhân hóa để tả bầu trời buổi sánghoặc tả một vườn cây.Phan Thùy Trang – 3CBài làm:Buổi sớm mùa xuân, vườn cây như đang còn ngái ngủ.Màn sương dày đặc như tấm chăn bông che kín vườn cây.Gió nhẹ nhàng, nhẹ nhàng lướt qua hàng cây như muốnđánh thức từng cây một thức dậy. Các loài chim tấu lênnhững khúc nhạc xuân rộn ràng để chào đón một ngày mớibắt đầu.Buổi sớm hôm ấy thật đẹp!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo