Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả khu vui chơi giải trí

TLV: Tả khu vui chơi giải trí
2 trả lời
Hỏi chi tiết
105
3
1
Tr Hải
02/06/2022 17:03:01
+5đ tặng

Chủ nhật tuần trước, bố mẹ có thưởng cho em một ngày vui chơi trong khu vui chơi giải trí ở trung tâm thành phố vì em đã đạt được điểm 10 môn toán. Chao ôi! Khu vui chơi ấy mới thú vị làm sao!

Cả nhà em chuẩn bị từ 8h sáng, mẹ tất bật chuẩn bị đồ ăn trưa: nào cơm cuộn, trứng, xúc xích, trái cây,… bao nhiêu là món ngon. Bố thì mang theo nước và mấy lon nước ngọt để giải khát. Em cũng tíu tít mang theo bánh và bim bim trong chiếc balo nhỏ xinh của mình. Đúng 8h cả nhà em xuất phát, đến khu vui chơi, phía ngoài là một chiếc cổng rất to: “ Khu vui chơi Ngọc Mai xin kính chào quý khách”. Em nhảy chân sáo bước vào phía trong cổng. Chao ôi khung cảnh ở đây mới vui tươi nhộn nhịp làm sao. Xung quanh toàn những gia đình dắt theo con em đi chơi giải trí cuối tuần. Chà chà, nào là trò đu quay, thú nhún, xe đụng,đạp vịt,… trời trong mây trắng nhưng râm mát, không quá nắng nóng, thời tiết rất ủng hộ việc dã ngoại ngoài trời ngày hôm nay. Thỉnh thoảng lại có những cơn gió nhè nhẹ lướt qua trên từng hàng cây mái tóc. Bên cạnh những trò chơi thú vị ấy, còn cỏ một khoảng sân cỏ rộng để các gia đình nghỉ chân, bố và mẹ em ngồi xuống nghỉ và chuẩn bị sắm đồ ăn ra. Còn em chạy loanh quanh thú hết thú nhún đến xe đụng, ôi trò nào cũng vui, trò nào cũng thú vị, em ước gì được ở mãi đây không về. Xung quanh rộn ràng tiếng cười nói của những em nhỏ đáng yêu, xa xa là hình ảnh những bậc phụ huynh đang đứng cạnh nhau cười nói bàn chuyện học hành vui chơi của con trẻ. Sau khi chơi dã thấm mệt em quay lại chỗ bố mẹ ngồi nghỉ và ăn bánh. Vừa nằm trên bãi cỏ dài, vừa ngắm những đám mây trắng lững lờ trôi mới thật là yên bình và hạnh phúc.

Em rất thích khu vui chơi giải trí này, vừa là một nơi vui chơi dành cho lứa tuổi như chúng em, lại còn là một không gian giúp thư giãn tinh thần thoải mái. Em sẽ cố gắng học thật giỏi và đạt nhiều điểm cao để có thêm nhiều những chuyến đi thú vị bổ ích như này nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
0
_ sacutiii_
02/06/2022 17:08:32
+4đ tặng
Ở giữa Thủ đô Hà Nội có một không gian vui chơi rất lành mạnh thu hút đông đảo người tham gia, đó chính là phố đi bộ Hồ Gươm. Em rất thích được đến chơi tại phố đi bộ Hồ Gươm vì ở đây rất náo nhiệt, đa dạng các trò chơi, được ngắm cảnh Hồ Gươm về đêm.

Tả một khu vui chơi, giải trí mà em thích

Học Tập - Giáo dục » Văn mẫu » Bài văn hay lớp 5

Với dạng đề bài miêu Tả một khu vui chơi, giải trí mà em thích, yêu cầu các em phải tả được quang cảnh khu vui chơi giải trí cũng như các hoạt động diễn ra tại khu vui chơi. Dưới đây là dàn ý chi tiết và các bài văn mẫu để các em tham khảo, làm tốt được dạng đề bài này.

Bài viết liên quan

  • Lập dàn ý miêu tả một khu vui chơi, giải trí mà em thích
  • Hãy tả cảnh một công viên mà em đã có dịp đến chơi
  • Tả một đồ chơi mà em yêu thích, mẫu số 2
  • Tả một đồ chơi mà em yêu thích, mẫu số 1
  • Tả một loại rau bình dị ở làng quê


 
Mục Lục bài viết:
1. Dàn ý
2. Thiên Đường Bảo Sơn
 (Mới nhất)
3. Phố đi bộ Hồ Gươm (Ngắn)
4. Khu vui chơi Time City (Ngắn)
5. Công viên văn hóa Đầm Sen
6. Khu vui chơi Đồ Sơn 
7. Công viên Thủ Lệ
 (Chi tiết)
8. Nhà văn hóa Đắk Mil (Siêu ngắn)
9. Công viên Ba Tơ Du
10. Công viên nước Hồ Tây
11. Suối Tiên
12. Khu vui chơi Vinke (Hạ Long)
13. Công viên văn hóa Miền Tây (Cần Thơ)
14. Công viên Bách Thảo

Đề bài: Tả một khu vui chơi, giải trí mà em thích

 

10 bài văn mẫu Tả một khu vui chơi, giải trí mà em thích


I. Dàn Ý Tả Một Khu Vui Chơi, Giải Trí Mà Em Thích (Chuẩn)

1. Mở bài:

Giới thiệu về khu vui chơi mà em định tả.

2. Thân bài:

a. Tả bao quát về khu vui chơi

- Diện tích khu vui chơi như thế nào?
- Khu vui chơi được chia thành mấy khu vực?
- Nhìn bề ngoài, khu vui chơi trông như thế nào?

b. Tả chi tiết bên trong khu vui chơi

- Tả khung cảnh bên trong khu vui chơi: cây cối, lối đi, cách bố trí các khu vực,…
- Có những trò chơi nào trong khu vui chơi? Điểm thú vị của những trò chơi đó là gì?

c. Tả hoạt động của con người trong khu vui chơi

- Hoạt động của người lớn
- Hoạt động của các bạn nhỏ
- Tâm trạng, cảm xúc của mọi người trong khu vui chơi như thế nào?

3. Kết bài:

Nêu cảm nhận của em về khu vui chơi đó.

>> Xem Dàn ý Tả một khu vui chơi, giải trí mà em thích đầy đủ tại đây.
 

II. Bài Văn Mẫu Tả Một Khu Vui Chơi, Giải Trí Mà Em Thích
1. Tả một khu vui chơi giải trí mà em thích: Thiên đường Bảo Sơn (Chuẩn):

Nhà em ở quận Hà Đông, rất gần với khu vui chơi giải trí Thiên Đường Bảo Sơn. Chính vì thế vào cuối tuần gia đình em thường cùng nhau đến đây vui chơi, thư giãn và giải trí. Em rất thích công viên Thiên Đường Bảo Sơn.

Em ấn tượng với Thiên Đường Bảo Sơn ngay từ cổng ra vào, nhìn những mái lợp ngói đỏ em nhớ đến những ngôi nhà truyền thống ngày xưa, nhưng khi vào đến bên trong lại xuất hiện nhiều công trình hiện đại. Nơi đây là một không gian xanh, sạch và rộng lớn, có cảnh núi non, có hồ nước và có cả động bên trong núi. 

Trong khu vui chơi Thiên Đường Bảo Sơn có đến tám điểm tham quan đa dạng như: công viên nước, khu văn hoá ẩm thực, khu trò chơi cảm giác mạnh, thuỷ cung, nhà múa rối nước, khu tham quan động vật hoang dã… Em thấy các bạn nhỏ rất thích đi xem các loài động vật có trong công viên như hươu cao cổ, voi, tê giác, lạc đà. Em thích nhất khi được chơi trò đi thuyền nước trượt từ trên cao, trò chơi mang đến cảm giác mạnh khiến em rất thích thú.

 Cả người lớn và trẻ em đều có chung niềm háo hức và rất vui vẻ khi chơi các trò chơi trong khu giải trí. Nơi đông nhất là khu vui chơi dưới nước, đa số là các anh chị và người lớn xuống đây trượt và tắm mát. Ít có khu vui chơi nào giữ được cảnh quan xanh đẹp và sạch sẽ như ở Thiên Đường Bảo Sơn, vì đâu đâu cũng có những thùng rác hình con chim cánh cụt rất dễ thương. 

Em tin rằng ai được đến khu vui chơi giải trí Thiên Đường Bảo Sơn một lần sẽ lại muốn đến những lần tiếp theo. Đây là một địa điểm lý tưởng cho các bạn nhỏ vừa vui chơi, vận động lại được học hỏi nhiều điều hay từ thế giới bao la kỳ diệu.

----------------------HẾT BÀI 1---------------------------

Ngoài những bài văn mẫu đã nêu ở trên, các em có thể tham khảo thêm các bài Tả khu chợ mà em biết, Tả khu phố nơi em ở vào một buổi sáng mùa thuTả trường em trước buổi học hay phần Tả một ngày mới bắt đầu ở quê emđể luyện tập và có thêm ý tưởng sáng tạo độc đáo cho những bài văn miêu tả của riêng mình.

 

2. Tả lại cảnh đẹp của một khu vui chơi giải trí: Phố đi bộ Hồ Gươm (Chuẩn)

Ở giữa Thủ đô Hà Nội có một không gian vui chơi rất lành mạnh thu hút đông đảo người tham gia, đó chính là phố đi bộ Hồ Gươm. Em rất thích được đến chơi tại phố đi bộ Hồ Gươm vì ở đây rất náo nhiệt, đa dạng các trò chơi, được ngắm cảnh Hồ Gươm về đêm.

Hồ Gươm là địa điểm tham quan nổi tiếng từ lâu đời nhưng đến những năm gần đây các con phố bao quanh Hồ Gươm mới được quy hoạch trở thành các con phố đi bộ. Nơi đây trở thành khu vui chơi giải trí của người dân thủ đô cũng như mọi người trong và ngoài nước đến tham quan tại Hà Nội. Quả không sai khi nói phố đi bộ Hồ Gươm đẹp nhất về đêm, bởi khi đó là lúc các con phố lên đèn, các tán cây cũng được chăng đèn đầy màu sắc sáng rực rỡ. 

Khi muốn đi vào phố đi bộ mọi người sẽ phải gửi xe bên ngoài, sau đó đi bộ vào hồ. Không gian náo nhiệt nơi đây được tạo nên nhờ sự đa dạng các trò chơi, hoạt động giải trí như các trò chơi dân gian (kéo co, nhảy dây, bịt mắt bắt dê), ngoài ra còn có các hoạt động ca múa nhạc, nhảy nghệ thuật đường phố với rất nhiều thể loại (nhạc trẻ, nhạc thiếu nhi, nhạc sôi động). Em ấn tượng nhất với hoạt động vẽ tranh chân dung và thật sự khâm phục tài năng của các hoạ sĩ đường phố. 

Có lẽ em sẽ không bao giờ quên được những cảm xúc lâng lâng khi được dạo bước trên con phố đi bộ Hồ Gươm. Trong lòng em luôn háo hức được trở về con phố đó thêm một lần nữa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo