Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
08/06/2022 06:17:24

Viết một đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi về trách nhiệm của mỗi người trong cộng đồng trước đại dịch covid 19

Viết một đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi về trách nhiệm của mỗi người trong cộng đồng trước đại dịch covid 19
Giúp mk gấp với ạ, dàn bài thôi cũng đc ạ
1 trả lời
Hỏi chi tiết
86
2
0
Ngô Thị Cẩm Tiên
08/06/2022 06:25:36
+5đ tặng
Tuy nhiên, thay vì nhìn nhận tích cực, ủng hộ, một số đối tượng, tổ chức lại lợi dụng các sự việc này để xuyên tạc, vu cáo, chống phá Nhà nước.
 
Đến nay, làn sóng thứ tư của đại dịch Covid-19 đã có dấu hiệu hạ nhiệt tại một số địa phương từng là “điểm nóng” về dịch bệnh. Tuy nhiên, chúng ta không được phép chủ quan, lơ là khi dịch bệnh có thể còn rất phức tạp, nhất là sự xuất hiện các biến chủng mới của vi-rút SARS-CoV-2 với mức độ lây lan nhanh và nguy hiểm hơn, nếu không ứng phó kịp thời, có thể đe dọa thành quả phòng, chống dịch của cả thế giới, trong đó có Việt Nam.
 
Tại một số tỉnh, thành phố, các ca dương tính tiếp tục ghi nhận ở mức cao, số ca nhiễm ngoài cộng đồng, chưa rõ nguồn lây vẫn xuất hiện rải rác. Thực trạng đó rất cần có sự hợp tác và ý thức trách nhiệm của mỗi công dân để ngăn chặn, từng bước đẩy lùi dịch bệnh. Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực hết mình của chính quyền, hệ thống y tế, ngành chức năng và người dân, vẫn còn một bộ phận nhỏ cá nhân, tổ chức do thiếu ý thức nên đã vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, gây hậu quả nghiêm trọng.
 
Chính vì vậy, việc các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, xử lý nghiêm các đối tượng, tung tin giả (fake news) trên các trang mạng xã hội nhằm câu like, câu view, gây hoang mang trong dư luận, kích động mâu thuẫn vùng miền, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc; bất chấp quy định giãn cách, ngang nhiên tụ tập đông người để đánh bạc, nhậu nhẹt, tổ chức hoạt động tín ngưỡng trái phép; mạo danh cơ quan, tổ chức có uy tín để chiếm đoạt tiền và thông tin cá nhân của người dân, làm giả giấy tờ đi đường, giấy chứng nhận xét nghiệm, tổ chức tiêm vắc-xin trái phép thu lời bất chính, làm giả thuốc chống Covid, đầu cơ, tăng giá trang thiết bị y tế, có hành vi chống lại lực lượng chống dịch hết sức nguy hiểm như: lao xe vào chốt kiểm dịch, tấn công lực lượng chức năng gây hậu quả nghiêm trọng, lợi dụng xích mích cá nhân để kích động bạo lực, kêu gọi biểu tình… là hết sức cần thiết và được đông đảo người dân đồng tình, ủng hộ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo