Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy tả một đồ vật có ý nghĩa sâu với em

Đề: Hãy tả một đồ vật có ý nghĩa sâu với em.
Đề: Mỗi mùa có một loài hoa đặt trưng riêng. Em hãy tã một loài cây có hoa nở theo mùa mà em thích nhất.
Đề: Hãy tả một lễ hội truyền thống của quê em mà em biết.
 Giúp mình 3 đề này nhé mọi người. ^v^
2 trả lời
Hỏi chi tiết
116
3
1
Chou
27/06/2022 20:16:22
+5đ tặng
Đề: Hãy tả một lễ hội truyền thống của quê em mà em biết.

Hằng năm, mỗi khi mùa xuân về, làng em lại tổ chức ngày hội mừng xuân.

Lễ hội này thường được tổ chức vào ngày chủ nhật đầu tiên của một năm. Địa điểm tổ chức, chính là tại bãi đất trống lớn ở trước làng. Ở đó, vào hôm trước khi diễn ra, người ta sẽ dọn dẹp sạch sẽ, và lắp đặt các thiết bị cần thiết như đèn chiếu sáng, các băng rôn, cờ, hoa, và cả mái che ở những nơi để loa âm thanh nữa. Chiều hôm trước khi diễn ra, các sạp hàng trưng bày, mua bán đã được soạn sẵn đầy đủ, chờ diễn ra lễ hội.

Ngày lễ hội xuân diễn ra, mọi người náo nức đến nơi tổ chức, ai cũng xúng xính những bộ trang phục đẹp nhất, cùng bạn bè, người thân đến xem hội. Chưa đi đến nơi, mà tiếng nhạc, tiếng hát, tiếng cười nói đã kéo nhau đến bên tai, thôi thúc mọi người nhanh bước chân đến tham gia. Ở đó, có đủ các món ngon, món đồ lưu niệm xinh xắn. Có đủ các nhóm chơi những trò chơi thú vị, từ ném vòng, đánh đu, nhảy sạp, đến diễn xiếc… Tấp nập, rộn ràng vô cùng. Ai cũng chào nhau bằng nụ cười tươi vui, chúc tụng nhau những điều tốt đẹp cho mùa xuân mới đến.

Tuy chỉ diễn ra trong một ngày, nhưng lễ hội cũng đã đủ để đem lại niềm vui cho tất cả mọi người. Từ đó, lại có thêm động lực cho một năm học tập, làm việc hết mình, và lại chờ đón ngày hội xuân năm sau.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
3
_ღĐức Phátღ_
27/06/2022 20:21:10
+4đ tặng

Đề: Hãy tả một đồ vật có ý nghĩa sâu với em.:
Đầu năm học lớp bốn, chú Hưng ghé qua nhà em chơi, tặng em một cái hộp đựng bút. Chú bảo: "Chú mua cho cháu để cháu tiện dùng vì lên lớp lớn rồi.".

Em sung sướng cảm ơn chú và mở giấy gói ra xem. Hộp bút hình chữ nhật, làm bằng nhựa tốt màu xanh lơ, dài hơn một gang tay em, rộng bảy xăng-ti-mét, dày độ hai xăng-ti-mét. Vỏ ngoài của hộp in hình búp bê màu tím nhạt thật xinh xắn, nổi bật trên nền xanh của vỏ hộp. Hộp bút có thể đóng mở nhờ một thanh thép trắng ở nắp hộp và hai thanh nam châm ở phần thanh của hộp. Khi mở nắp, nắp hộp lộ ra một tầng nhỏ bắc xếp nối với đáy hộp. Tầng bé nhỏ này có thể đựng bút chì, nhãn vở, tẩy... Phần đáy hộp có cái giắt bút ép bằng nhựa dẻo và một ô nhỏ để đựng cái gọt bút chì. Em lau bút viết sạch sẽ rồi đặt tất cả dụng cụ học tập của em vào hộp bút cẩn thận. Ngắm nghía cái hộp bút, em rất hài lòng và tự nhủ từ đây không phải để viết máy vào ngăn cặp nữa. Có hộp bút, em lấy dụng cụ học tập nhanh hơn, việc giữ gìn bút viết tốt hơn nhiều. Mỗi khi học xong, em đều lau hộp bút bằng một mảnh vải mềm và để nó vào cặp nhẹ nhàng, ngay ngắn. Em giữ gìn hộp bút cẩn thận để nó không bị sờn, trầy lớp nhựa bóng bên ngoài. Như một dũng sĩ cận vệ, cái hộp bút bảo vệ dụng cụ học tập của em bền, đẹp. Mỗi buổi học, em như nghe hộp bút thì thầm: "Tiến lên, cô học trò nhỏ. Chúng tôi sẽ giúp cô bước vào sự nghiệp mai sau.".

Món quà của chú Hưng thật thực tế và hữu dụng. Hộp bút còn giữ thẻ thư viện của em không bị cong, nhăn góc. Mỗi lần mở hộp bút ra dùng em đều nhớ chú Hưng. Em cốgắng học giỏi để bốmẹ vui lòng và đền đáp lại sự quan tâm của chú Hưng dành cho em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo