Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bạn nghĩ thế nào về câu thơ sau

bạn nghĩ thế nào về câu thơ sau :
“Cha mẹ nuôi con biển trời lai láng
Con nuôi cha mẹ tính tháng tính ngày
Bank rút ra bài học gì cho bản thân ( lập dàn ý )
và viết một bài văn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
82
2
1
Chou
18/07/2022 21:39:09
+5đ tặng
Câu nói “Cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng con nuôi cha mẹ tính tháng tính ngày” nhằm để chê trách những đứa con chưa làm tròn chữ hiếu. Trên đời này, hầu hết tất cả các bậc cha mẹ đều yêu thương con cái, chỉ có một số trường hợp ngoại lệ. 

Mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái thực sự thiêng liêng và có một điều gì đó rất đặc biệt. Tất nhiên, con cái là kết tinh tình yêu của cha mẹ, là máu thịt, là tất cả của mình. Nếu là máu thịt của chính mình thì làm sao mà không yêu được.

Cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng con nuôi cha mẹ tính tháng tính ngày
Cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng con nuôi cha mẹ tính tháng tính ngày
Khi ta dành hết tình cảm cho một người, ta không còn biết đong đếm hơn thua chi nữa. Từ xưa đến nay, cha mẹ không bao giờ tính toán với đứa con mình dứt ruột đẻ ra. Chỉ cần con luôn vui vẻ, hạnh phúc, khỏe mạnh thì cha mẹ dù có vất vả đến mấy cũng gắng gượng qua được. 
  Cha mẹ tiếng anh là gì? Con cái là tài sản vô giá nhất của cha mẹ
Nuôi dạy một đứa trẻ không phải là điều dễ dàng, không những phải chi trả rất nhiều tiền mà còn đòi hỏi sự cố gắng và lòng thương, lòng bao dung. Cha mẹ thường coi con cái mình như báu vật. Họ mong muốn  mọi điều tốt đẹp sẽ đến với con mình. 

Từ khi sinh ra  đến khi trưởng thành, trẻ chỉ cần ăn, ngủ, học và chơi. Mọi thứ của trẻ đều do bố mẹ sắp xếp, lo toan. Vì vậy, có nhiều bạn trẻ chưa thực sự hiểu, cảm thấy cuộc sống không có gì ghê gớm lắm. 

Chỉ đến khi tự mình bước ra đời, bạn mới nhận ra rằng cuộc sống này  không hề dễ dàng, và cũng chẳng bao giờ là dễ dàng cả. Nếu bạn cảm thấy điều đó thật dễ dàng với bạn, thì chắc chắn người khác đã thay bạn gánh vác.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Võ my
19/07/2022 06:21:49
+4đ tặng



3.7/5 - (6 bình chọn)
Thời gian thấm thoát thoi đưa, mới ngày nào con còn chập chững tập đi. Mở mắt ra là thấy tình yêu của cha mẹ vây quanh thế mà nay, con lớn khôn và dần xa vòng tay của cha mẹ. Lâu lâu mới có dịp về nhà, cuộc sống tất bật đã cuốn con theo dòng chảy hối hả của nó. Vô tình một khoảnh khắc lặng nhìn cha mẹ thật lâu, chợt nhận ra mắt cha đã mờ và tóc mẹ lấm chấm hoa râm. Ôi thời gian ơi!

Giờ đây, con đã đi khắp nẻo đường đời nhưng vẫn không thể đi hết trái tim của đấng sinh thành. Lớn khôn mới hiểu được một phần vất vả của cha mẹ. Ngoài kia, người ta đua nhau mà toan tính, có khi tính toán cả với cha mẹ mình. Bởi người ta bảo, đời này bạc lắm

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo