Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Dựa vào đoạn thơ trên

Dựa vào đoạn thơ trên, hãy viết đoạn văn theo mô hình diễn dịch khoảng 12 câu để làm rõ ý: Kiều là một người tình chung thủy, một người con hiếu thảo, một người con gái có tấm lòng vị tha, đáng trọng. Trong đoạn văn, có sử dụng câu ghép và lời dẫn trực tiếp (gạch chân, chú thích câu ghép và lời dẫn trực tiếp)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
73
1
0
Thu Trang
26/07/2022 20:17:21
+5đ tặng
Nguyễn Du sống trong một thời đại đầy biến động. Lịch sử Việt Nam giai đoạn cuối thế kỷ XVIII đầu thế kỷ XIX vô cùng thối nát, mục ruỗng. Đời sống nhân dân vì vậy mà vô cùng cực khổ, và khổ nhất, đó chính là những người phụ nữ chân yếu tay mềm. Kiệt tác Truyện Kiều đã phản ánh được hiện thực nghiệt ngã đó, lên tiếng tố cáo những bất công của xã hội và bênh vực người phụ nữ. Đọc đoạn trích Kiều ở lầu Ngưng Bích, người đọc cảm nhận được tâm trạng cô đơn buồn tủi và tấm lòng thuỷ chung hiếu thảo của Thuý Kiều. Điều này được thể hiện rõ trong tám câu thơ giữa trong đoạn trích.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kim Anh
26/07/2022 20:17:37
+4đ tặng
Kiều vì cha nên đã bán mình, nàng không ngại hy sinh hạnh phúc cá nhân vì hạnh phúc gia đình. Tại nơi tha hương xứ người, nàng vẫn không nguôi nhớ về cha mẹ của mình. Để diễn tả được nỗi nhớ của nàng, Nguyễn Du đã thể hiện đặc sắc qua câu thơ: "Xót người tựa cửa hôm mai". Từ xót đã diễn tả được hết tâm trạng của nàng lúc bấy giờ.  Nàng thấy xót thương cho cha mẹ già ở nhà không ai chăm sóc, phụng dưỡng thì tuôit già sức yếu mà không có con ở bên lại còn suốt ngày phải trông chờ tin con.  Nàng thương cha mẹ cảnh ngày ngày ngóng con về trong vô vọng.  Dù ở trong tình cô đơn, tuyệt vọng, bị đẩy đến bước đường cùng nàng Kiều vẫn chẳng may may quan tâm cho số phận mình mà vẫn một lòng hướng về cha mẹ. Thành ngữ “Quạt nồng ấp lạnh” điển cổ ” sân lai” ” gốc tử” đều nói lên tâm trạng nhớ thương tấm lòng hiếu thảo của Kiều.  “Có khi gốc tử đã vừa người ôm” nghĩa là cha mẹ mỗi ngày thêm một già yếu nàng thì chẳng thể nào chăm sóc. Khi nhớ đến cha mẹ đó là sự đau xót trong suy nghĩ của Thúy Kiều, tất cả đã chứng minh nàng là một người con vô cùng hiếu thảo, có tình, có nghĩa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo