Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả một cây hoa đào mà em yêu thích

tả một cây hoa đào mà em yêu thích
5 trả lời
Hỏi chi tiết
146
2
0
Ng Nhật Linhh
02/08/2022 16:45:18
+5đ tặng

Mùa xuân về ngập tràn sắc mai vàng thanh nhã, sắc cúc vàng rực rỡ, hay sắc ly kiêu hãnh.... Nhưng đặc trưng nhất của ngày Tết miền Bắc là sắc đào đỏ với nhiều niềm may mắn... kèm những lời chúc tết cực kỳ ý nghĩa trong dịp tết nguyên đán.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, trong gia đình tôi lại có một cây đào. Được cắt tỉa gọn gàng nên cây đào có hình chóp trông như một cái nón rất đẹp mắt. Đào được trồng trong một cái chậu cành rất to và trang trí nhiều hoa văn. Vẻ đẹp của cây đào như được tôn thêm nhờ vẻ đẹp của cái chậu cảnh ấy. Cây đào cao ngang đầu tôi nên thỉnh thoảng đứng gần, tôi thủ thỉ bên tai đào như hai người bạn. Thân cây nhỏ nhưng cứng cáp, mặc một cái áo gilê màu nâu sậm. Từ thân ấy đâm ra không biết bao nhiêu cánh tay tí hon. Những cành nhỏ vươn ra như khoe những nụ đào chúm chím, còn đang e ấp. Từng ngày trôi qua, những nụ hoa ấy cũng khẽ cựa mình khoe sắc thắm, khoe những cánh hoa màu hồng mềm mại, mỏng manh. Khi những cánh hoa xoè rộng, nhị vàng bên trong hé mình nhìn ngắm bên ngoài. Xen lẫn với nụ hoa là những mầm xanh nhú lộc nhưng có khi đã bật mình thành những chiếc lá xanh. Để thêm phần hấp dẫn, bố con tôi còn quàng lên mình cây đào những chòm đèn xanh đỏ nhấp nháy. Buổi tối, khi bật đèn nhìn cây đào càng thêm phần rực rỡ, kiêu sa.....

Cây đào dường như trở thành tâm điểm của sư chú ý. Cả gia đình tôi ai cũng thích cây đào. Không chỉ vì nó mang đến không khí ngày Tết mà còn là nhịp cầu nối mọi người gần nhau hơn. Thỉnh thoảng, cả gia đình tôi lại quây quần bên nhau ngắm hoa đào và thưởng thức những ngụm trà ấm nóng. Đó là khoảnh khắc đặc biệt quý giá với gia đình tôi.

Tết đến xuân về, muôn hoa khoe sắc. Nhưng như đã trở thành truyền thống, hoa đào là biểu tượng mùa xuân miền Bắc và của cả nước ta. Nhìn hoa đào, ta biết mùa xuân đã đến. Những đứa con xa nhà lại chuẩn bị trở về với gia đình thân yêu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Sano Okinawa
02/08/2022 16:45:27
Thân cây nhỏ nhưng cứng cáp, mặc một cái áo gilê màu nâu sậm. Từ thân ấy đâm ra không biết bao nhiêu cánh tay tí hon. Những cành nhỏ vươn ra như khoe những nụ đào chúm chím, còn đang e ấp. Từng ngày trôi qua, những nụ hoa ấy cũng khẽ cựa mình khoe sắc thắm, khoe những cánh hoa màu hồng mềm mại, mỏng manh.
1
0
Nguyễn Thanh Thu
02/08/2022 16:46:39
+3đ tặng
Năm hết tết đến, ba chở em ra chợ hoa để mua cây hoa ngày tết, ngày xuân, hoa nở đẹp vô cùng và ba em quyết định chọn mua một cây hoa đào- loài hoa đặc trưng cho mùa xuân đất Bắc quê em. Được cắt tỉa gọn gàng nên cây hoa đào ba mua có hình nón rất đẹp mắt. Cây đào nhìn cao ngang người em, thân cây nhỏ, mảnh khảnh nhưng cứng cáp, màu nâu sẫm, có nhiều cành vươn ra, trên mỗi cành lại có rất nhiều lá và hoa. Lá cây đào nhỏ nhắn, mọc xung quanh làm xanh tươi cây chông như những cánh tay nhỏ đưa ra đung đưa trước gió. Bông đào nhỏ nhắn, đầu cánh hoa có màu hồng đậm, càng dần về phía cành càng nhạt dần nhìn chúm chím đáng yêu làm sao. Nhụy hoa tủa ra những sợi vàng óng, đầu nhụy có phớt hồng. Khi những cánh hoa xòe rộng, tán nhụy bên trong lại hé mình trông ra ngoài tươi đẹp. Xen lẫn những nụ hoa e ấp là những mầm xanh đang từng ngày cựa mình nhú lộc ra ngoài để khoe hương, khoe sắc, tô điểm cho đời.

6. Bài văn tả cây đào số 6
Đối với người dân miền Bắc, hoa đào tượng trưng cho ngày Tết. Hôm ấy là ngày 27 Tết, bố mẹ đưa em đi chợ hoa. Hai sắc hồng, vàng của hoa đào tạo nên không khí thật lộng lẫy. Nhà em quyết định mua một cây đào. Nó cao khoảng hai mét. Dáng đào uốn lượn như hình con rồng đang bay lên bầu trời. Gốc đào to như cổ tay, nâu tía, hơi sần. Từ gốc chính, em đếm được hơn 10 nhánh nhỏ. Lá xanh non mơn mởn, nhỏ, dài như lá tre. Mấy hôm đầu, em mới chỉ thấy vài bông hoa nở, mà đến ngày 30 Tết, nó đã nở rộ đầy cành. Mẹ em bảo cây đào này rất đẹp, vì nó có cả hoa và nụ. Vẻ đẹp của hoa thật sang trọng: Những cánh hoa xếp chồng lên nhau ba lớp, nhụy hoa như sợi chỉ vàng, mùi hương thơm thoang thoảng, dịu nhẹ, quyến rũ, làm ong bướm bay qua cũng phải ghé thăm.
0
0
Lê Hà Phương
02/08/2022 16:47:48
+2đ tặng

 

    Năm nào, bố mẹ em cũng mua đào để chơi trong dịp Tết. Bố em nói: “Đào là vẻ đẹp của mùa xuân trên miền Bắc. Thiếu hoa đào trong ba ngày Tết, cảnh nhà sẽ tẻ nhạt hơn cả thiếu bánh chưng xanh, câu đối đỏ”.

Bố bạn Hoàng làm cán bộ to, năm nào cũng có mai vàng được người ta biếu. Năm nay giữa phòng khách nhà bạn bày một gốc bạch đào, hoa nở trắng muốt, đẹp quá! Lần đầu tiên em mói được ngắm bạch đào, càng ngắm càng mê!

Đi chợ Tết, dạo lên dạo xuống, đi quanh quẩn mãi, cuối cùng bố em mới chịu mua một cành đào phải khiêm tốn. Bố khống mua đào bích đỏ thắm, cũng không mua đào thế đủ dáng hình rất lạ. Có lẽ vì bố không có nhiều tiền nên bố chỉ mua một cành đào phai, hoa màu nhạt, hồng tươi, trang nhã. Đào phai không rực rỡ, quý phái như đào bích, bạch đào..., mà chỉ thầm kín duyên dáng, khiêm nhường...

Đem cành đào về cắm vào lọ trang trí, bố ngắm đi ngắm lại mãi, rồi cười nói: “Cây đào đẹp, thật hợp với cảnh của gia đình ta... Cái đẹp phải hợp lí.

0
0
Kim Anh
02/08/2022 16:57:52
+1đ tặng

Sinh ra và lớn lên ở thủ đô của nước Việt, em vui sướng vì được sống trong thời tiết của mùa xuân, mùa hạ, mùa thu và mùa đông. Mỗi mùa có một nét đẹp riêng nhưng em thấy yêu thích nhất vẫn là tiết trời xuân. Trong trời xuân ấy, cây cỏ hoa lá đều đồng loạt khoe sắc thắm như :

 hoa hồng, hoa lan, hoa mai, hoa cúc, hoa canh liễu, tuyết mai hay hoa sao,...khiến cho mọi người cảm thấy ngày Tết đã cận kề đến với mọi nhà. Tuy là thế, vẫn có một loại hoa em muốn tả vì nó không thể thiếu vắng khi hương vị Tết tràn về. Đó là hoa đào.

 

 Cây đào chỉ ngang bằng đầu gối em, nhỏ nhắn, đáng yêu, dễ thương hết sức luôn, như một con rồng đang uốn lượn. Hoa nở đều, sắc đào này lâu phai.

Cây đào ấy được bố em nhẹ tay, cẩn thận đặt vào một chậu sứ màu trắng. Trên chiếc chậu ấy có rất nhiều hoa văn đã được những nghệ nhân điêu khắc tỉ mỉ. Phần đất trồng cây chưa được các cành đào khẳng khiu che khuất thì đã được anh của em phủ kín bằng những hòn đá cuội trắng phau phau như quả trứng gà bóc vỏ. Những cành đào xòe rộng, tỏa ra đồng đều và rất đối xứng, lá cây hoa đào xanh mướt, mảnh mai, nho nhỏ. Nụ đào chúm chím phớt hồng, nó e ấp, núp sau đài lá xanh non. Một vài nụ đào be bé, hơi nhọn đã bật bung ra, nở sớm trong hơi thở của mùa xuân se se lạnh. Nó kiêu hãnh khoe sắc trên chiếc bàn ngoài phòng khách, sắc hồng tươi ấy như muốn níu kéo cả trời xuân. Với một màu sắc rực rỡ, hoa đào mọc sát cành xen kẽ với lá. Nó theo cánh tay khẳng khiu vươn dài ra, tỏa ra một sắc xuân ấm cúng mang đến mọi chốn.

Từ đêm giao thừa, nhà em trang trí, điểm thêm cho cây đào ấy điệu đà hơn. Đó là treo trên đó những phong báo lì xì đỏ tuơi rói. Mỗi khi chị làn gió tinh nghịch chạy vụt qua, những phong bao lì xì xoay tròn, lung linh, lấp loáng như mang đến bao sự may mắn cho gia đình nhỏ của em. Cứ như vậy, năm nào, hoa đào cũng dịu dàng phô trương sắc thắm cho ngày Tết của dân tộc Việt Nam ta.

 

 Đó chính là lí do hoa đào là một loài hoa em yêu thích. Vì loài hoa ấy có vẻ đẹp tinh túy và cũng mang ý nghĩa sâu đậm. Mỗi dịp Tết đến xuân về, bố mẹ em lại lựa chọn một cành đào chào mừng dịp lễ hội truyền thống của đất nước Việt thân yêu này.

⇒Chúc bạn học tốt, vui, mạnh giỏi. Nếu thấy câu trả lời của mình hay và hữu ích thì hãy vote 5 sao và cảm ơn cùng câu trả lời hay nhất nhé, xin á, cảm ơn rất nhìu trước nha ..!????Mình mà thiếu sót, sai lầm thì các bạn hãy góp ý, nhắc nhở để câu trả lời hoàn thiện hơn chứ đừng vote 1, 2 sao hay báo vi phạm nha, thật sự xin các bạn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo