Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi

I,
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi
Gần 1:00 đêm . trời mưa tầm tã nước sông Nhị Hà lên to quá ; khúc D làm x . thuộc phủ X . Xem chừng núng thế lắm , hai ba đoạn đã thẩm lâu rồi , không khéo thì vỡ mất .
Dân phu kẻ hàng trăm nghìn con người , từ chiều đến giờ , hết sức giữ gìn , kẻ thì thuổng , người thì quốc , kẻ đội đất , kẻ vác tre , nào đắp , nào Cừ , đi bón dưới bùn lầy ngập quá củi chân ,người nào nấy lướt thướt như chuột lột . tình cảnh trông thật là thảm .
(ngữ văn 7 tập 2.bài:SỐNG CHẾT MẶC BAY)
Câu 1 xác định câu rút gọn trong đoạn văn trên và cho biết tác dụng 2. So sánh điểm khác nhau giữa câu đặc biệt và câu rút gọn mỗi câu Cho ví dụ minh họa 3 .Xác định kiểu câu trong các câu sau và cho biết tác dụng a .Ăn quả nhớ kẻ trồng cây b.ôi đẹp quá !sao lại có bông hoa bằng lăng nở muộn thế kia C. cháy! cháy !cháy
d. ngoài kia là ánh đèn sáng rọi của một con tàu. Một hồi còi
II. Viết đoạn văn ngắn( khoảng 7 đến 10) câu với chủ đề quê hương phẩy trong đó có sử dụng hai loại câu hai chấm câu rút gọn phẩy câu đặc biệt chấm gạch chân và gọi tên dưới các loại câu đã sử dụng và cho biết tác dụng của các loại câu đó
1 trả lời
Hỏi chi tiết
73
1
0
Bảo Yến
08/08/2022 21:01:31
+5đ tặng
Ai sinh ra trên đời cũng đều có quê hương của mình, quê hương gắn bó với tôi suốt 1 thời thơ ấu. Lớn lên phải học nhiều, tôi không còn được rong chơi khắp làng, được chạy nhảy tung tăng trên những ngả đường đất nâu như trước nữa. Tôi chỉ tìm thấy những ký ức xưa hiện về trong từng giấc mơ ngắn ngủi. Tôi bỗng nhớ tha thiết cái cảm giác được hoà mình vào gió, được đứng giữa cánh đồng lúa xanh rì mà đuổi bắt chuồn chuồn. Đến mùa lúa chín, tôi đã từng được thưởng thức hương cốm thơm ngây ngất, được nếm vị ngon ngọt của thức quà quê. Những súc cảm ấy vẫn luôn trong tôi không gì xoá mờ được. Giờ đây, tuy thân thể tôi xa cách quê hương nhưng tâm hồn của tôi vẫn hướng về nó, vẫn luôn bên nó như chưa từng có sự chia ly. Tôi yêu quê hương của tôi nhiều lắm ! 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo