Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết đoạn văn khoảng 20 dòng bàn về ý kiến trên

Có ý kiến cho rằng: “Không có ước mơ nào là nhỏ bé. Điều quan trọng là bạn có biết hành động để biến ước mơ đó thành hiện thực hay không”.

Em hãy viết đoạn văn khoảng 20 dòng bàn về ý kiến trên
2 trả lời
Hỏi chi tiết
263
1
0
Hoàng Đặng
15/08/2022 21:34:13
+5đ tặng
Tham khảo:
Bàn về ước mơ của con người, đã từng có ý kiến cho rằng :"Không có ước mơ nào nhỏ bé.Điều quan trọng là bạn có biết hành động để biến ước mơ đó thành hiện thực hay không". Quả đúng như vậy !  Chắc hẳn mỗi chúng ta , ai cũng mang trong mình những ước mơ và khát vọng của riêng của chính mình. Mỗi ước mơ của con người đều đáng quý , đáng trân trọng cho dù đó là ước mơ lớn lao, vĩ đãi hay nhỏ bé, bình thường. Ước mơ là những điều tốt đẹp mà mỗi người chúng ta khát vọng, mong muốn đạt được . Khi bản thân chúng ta thiếu thốn một điều gì đó trong cuộc sống thì ta luôn ước muốn có được. Ước mơ với mỗi người đều khác nhau vì mỗi người có những hoàn cảnh, mục tiêu khác nhau và những mục tiêu ấy có thể thay đổi theo thời gian. Mỗi người sẽ chọn cho mình một con đường đi riêng và theo đuổi những ước mơ riêng của chính mình. Có người mong muốn lớn lên mình có thể trở thành kĩ sư, bác sĩ, giáo viên , nhưng cũng có những người có những ước mơ thật đẹp nhưng cũng thật bình dị biết bao : họ ước được làm người công nhân cầu đường xây lên những công trình hữu ích , họ mong một lần được làm người thợ may để may lên những bộ trang phục thật đẹp cho mọi người. Ước mơ của mỗi người có thể không giống nhau nhưng ý nghĩa và giá trị của những ước mơ thì hoàn toàn đáng trân quý . Tất cả ước mơ của mọi người đều thật lớn lao, lớn lao bởi giá trị tích cực mà nó mang lại .Ước mơ sẽ tạo động lực, niềm tin cho con người phấn đấu để nỗ lực theo đuổi mục tiêu đã đề ra . Chỉ cần ta có nhiệt huyết, có đam mê và quyết tâm hành động để theo đuổi ước mơ đó đến cùng thì nhất định ta sẽ làm được . Điều quan trọng là ta phải hành động để vươn tới ước mơ chứ không thể cứ ngồi một chỗ và đợi một ngày thành công tự tìm đến với mình được. Điều ấy là hoàn toàn không thể. Chính vì vậy, ta cần bắt tay vào thực hiện ước mơ của mình bằng những việc làm và hành động cụ thể . Có như vậy ta mới hiện thực hóa ước mơ và đạt được những điều mong muốn. Hãy luôn nhớ rằng : Không có gì là khó cho những ai kiên trì và cố gắng nhưng sẽ mãi là chặng đường dài với những người nhụt chí trước thách thức của thời gian. Biết vượt qua chông gai, thử thách, thành công nhất định sẽ đến với con người. Và khi ấy, ước mơ sẽ không còn là điều xa vời với chúng ta nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Kim Anh
15/08/2022 21:34:26
+4đ tặng
em đồng ý với suy nghĩ đó vì ai cũng có ước mơ của chính mình, quan trọng là chúng ta có cố gắng hết sức để đạt được kết quả đó hay không mà thôi, cái quan trọng nhất đó chính là sự cố gắng hằng ngày, không ngừng nghỉ của chúng ta để đạt được kết quả mong muốn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo