Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về huấn luyện viên của giới trẻ hiện nay

viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về huấn luyện viên của giới trẻ hiện nay
1 trả lời
Hỏi chi tiết
83
0
0
ngân lê
19/08/2022 22:05:29
+5đ tặng

Giới trẻ chúng ta hiện nay được sống trong thời buổi công nghiệp hóa, hiện đại hóa với những tiến bộ khoa học kĩ thuật. Chúng ta cũng có nhiều điều kiện để chứng minh bản thân mình. Tuy nhiên có một bộ phận giới trẻ lại thể hiện mình theo một chiều hướng khác.

Trước hết, thể hiện mình được hiểu là việc mỗi cá nhân muốn chứng minh bản thân mình là nhất hoàn hảo, cá tính, vượt trội hơn những người khác cùng trang lứa và muốn người khác phải nể phục, trầm trồ, tán dương mình. Việc thể hiện mình có nhiều tiêu cực tuy nhiên cũng có những mặt tích cực, trong bài nghị luận này, chúng ta cùng nhau bàn luận khía cạnh tiêu cực của việc thể hiện mình và tìm cách khắc phục để hành động này trở nên tích cực hơn.

Một thực trạng đáng buồn đó là nhiều bạn học sinh hiện có những ngôn ngữ không phù hợp với lứa tuổi như nói tục, chửi bậy,… để thể hiện cá tính, thể hiện mình và nghĩ rằng người khác sẽ sợ sệt mình. Còn có những bạn nhuộm tóc xanh đỏ, ăn mặc phản cảm để thể hiện độ “chịu chơi” của mình. Nhiều người coi thường nội quy trường lớp, hay luôn tạo ra những trào lưu vô bổ, gây ảnh hưởng xấu tới thầy cô, bạn bè, hút thuốc lá, uống rượu bia,… sa đà vào các tệ nạn xã hội khác. Những hành động này vô hình chung gây ra cái nhìn không mấy thiện cảm từ người khác đối với việc thể hiện mình của giới trẻ.

Nguyên nhân của những sự việc trên đầu tiên phải kể đến là do ý thức của mỗi người, giới trẻ trong giai đoạn dậy thì, có thay đổi tâm sinh lí, do bản chất hiếu thắng, ham muốn thể hiện mình, muốn mình hơn người khác nên có những cách thể hiện mình chưa đúng đắn. Nguyên nhân khách quan phải kể đến là do các bạn không được dạy dỗ chu đáo, sự thiếu quan tâm của các bậc phụ huynh dành cho con em mình; do môi trường xung quanh nhiều kẻ xấu tác động vào quá trình hình thành tính cách;…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo