Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
20/08/2022 16:59:02

Các bài văn về tả một đồ vật mà em yêu thích trong đó có sử dụng 15 từ láy

các bài văn về tả một đồ vật mà em yêu thích trong đó có sử dụng 15 từ láy
1 trả lời
Hỏi chi tiết
81
1
0
Guess my name
20/08/2022 19:45:21
+5đ tặng

Trong căn phòng bé nhỏ của em có rất nhiều vật dụng gắn với những kỉ niệm đáng nhớ nhưng mà thứ nhưng mà em trân trọng nhất là chiếc đồng hồ báo thức xinh đẹp luôn được đặt trên bàn học của em, đấy là phần thưởng nhưng mà em đã được nhận trong học kì II của lớp 4 từ người mẹ thân thương của em.

Chiếc đồng hồ này được làm bằng nhựa cứng, chi lớn bằng bàn tay của người phệ. Thân hình nó là 1 chú thỏ khoác chiếc áo màu xanh lá cây, trông rất dễ thương và ngộ nghĩnh. Mặt đồng hồ hình trái tim, chính là cái bụng tròn vo của chú thỏ. Trên mặt đồng hồ hiện lên 1 bức tranh đẹp hoàn hảo dưới 1 lớp kính trong vắt, đấy là căn nhà gỗ 3 gian cổ xưa với ống khói ngun ngút. Các bạn có biết đấy là nhà của người nào ko? Chính là gia đình nhà kim đó!

Ở đấy có bác kim giờ mập và thấp nhất. Từng bước đi của bác chậm rãi và vững chãi. Đỏm dáng trong bộ áo hồng đậm đấy chính là chị kim phút. Chị đi những bước ngắn. Tuy đi chậm nhưng mà những bước đi đấy rất uyển chuyển và điệu đà. Có nhẽ chị sợ nếu đi nhanh sẽ bị ngã và gẫy gót của chiếc guốc. Còn người nghịch nhất trong nhà đấy là nhỏ kim giây. Cu cậu chẳng chịu ngồi yên 1 chỗ bao giờ cả, khi nào cũng chạy thung thăng khắp nhà khiến cho chị kim phút chẳng thể đuổi kịp được, vẫn còn 1 thành viên chẳng thể thiếu dược trong gia đình nữa đấy là anh kim báo thức. Anh ta luôn mặc cái áo màu vàng mơ. Nhiều người tưởng anh rất “lười ”, chẳng bao giờ chạy cả. Mà anh bổ ích lắm đó. Nếu ko có anh, chắc sáng nào tôi cũng bị đi học muộn. Tuy mỗi người có 1 tính cách không giống nhau nhưng mà gia đình nhà kim rất đỗi mến thương nhau. Ngày nào cả gia đình cùng đoàn viên 1 lần.

Xem thêm  Tóm tắt bài Văn tế nghĩa sĩ Cần giuộc Cập nhật

Mặt sau của đồng hồ có 3 nút. 1 nút là để chỉnh kim đồng hồ nếu giờ sai, 1 nút là để vặn báo thức, nút còn lại là để bật báo thức. Ngày nào cũng vậy, tôi thường vặn kim báo thức lên 6 giờ rồi mới bật báo thức. Để rồi mỗi buổi sáng lúc bác kim giờ chạy gần tới anh kim phút thì khúc nhạc không xa lạ lại reo lên, cùng lúc đôi mắt của chú thỏ cũng lấp láy như hối thúc em dạy mau đế sẵn sàng đến trường. Ngày qua ngày, chiếc đồng hồ hiện thời biến thành 1 thành viên chẳng thể thiếu trong gia đình nhà em.

Em rất yêu mến chiếc đồng hồ đấy. Nó xoành xoạch và mãi mãi là người bạn siêng năng và cần cù của em. Em sẽ luôn trân trọng và nâng niu từng giây phút của mình vì em biết thời kì đã trôi qua thì ko bao giờ quay về.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo