Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn nghị luận nói về cảnh đẹp Fansipan

viết bài văn nghị luận nói về cảnh đẹp Fansipan
1 trả lời
Hỏi chi tiết
76
0
0
Hồng ngọc
25/08/2022 20:29:49

Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn Sa Pa ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai 38 km và 376 km tính từ Hà Nội. Ngoài con đường chính từ thành phố Lào Cai, để tới Sa Pa còn một tuyến giao thông khác, quốc lộ 4D nối từ xã Bình Lư, Lai Châu. Mặc dù phần lớn cư dân huyện Sa Pa là những người dân tộc thiểu số, nhưng thị trấn lại tập trung chủ yếu những người Kinh sinh sống bằng nông nghiệp và dịch vụ du lịch.

Sa Pa có khí hậu mang sắc thái ôn đới và cận nhiệt đới, không khí mát mẻ quanh năm. Thời tiết ở thị trấn một ngày có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông.

Đến Sapa mà chưa đến thăm Nhà thờ đá Sapa thì quả thật là đáng tiếc, công trình kiến trúc này được người Pháp xây dựng vào khoảng đầu thế kỷ XX – đây là công trình duy nhất do người Pháp xây dựng còn nguyên vẹn ở Sapa. Từng chi tiết trong nhà thờ đều mang đậm phong cách kiến trúc Gothic La Mã cổ, tất cả được hiện hữu rõ nét qua từng mái vòm cửa sổ, những ô cửa kính, tháp chuông,…

Ở ngay Nhà thờ Đá là quảng trường Sapa, nơi diễn ra chợ tình. Thường họp từ đêm thứ 7 và ngày chủ nhật hôm sau nên nếu đến vào dịp cuối tuần, bạn có thể đến xem các nam thanh nữ tú ở nhiều vùng lân cận như Tả Phìn, San Sả, Cát Cát, Lao Chải, Tả Van,… đã đến để gặp gỡ nhau, cùng thổi khèn lá, hát giao duyên, rồi ném còn, kéo co, múa hát,… tại chợ tình.

Khí hậu Sapa quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình nằm trong khoảng từ 15 đến 18 độ C. Đặc biệt, đến mùa đông lạnh thì có những khi nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C và còn xuất hiện cả tuyết nữa. Ít nhiều ảnh hưởng bởi khí hậu ôn đới nên Sapa mưa nhiều vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 8. Với độ cao trung bình từ 1.500 – 1.800m thì địa hình Sapa thích hợp đón gió, mây trắng quanh năm lửng lơ treo trên đỉnh núi. Đến với Sapa bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên trăm hoa đua nở cùng những bản làng ẩn hiện trong màn sương giống hệt trong những câu chuyện cổ tích ta từng được nghe.

Ngay sau khu nhà thờ Đá là khu du lịch Núi Hàm Rồng. Núi Hàm Rồng nằm ngay sát thị trấn nên rất thuận tiện cho du khách, trên dãy núi có hình con Rồng. Tại đây có rất nhiều cảnh đẹp với các khu lan đậm chất núi rừng, bạn cũng có thể ngắm toàn cảnh thị trấn Sapa lấp ló trong màn sương. bạn chỉ cần đi bộ để tới đây, đây được coi như vườn Đà Lạt tại Tây Bắc với rất nhiều hoa cỏ xanh mướt.

Núi Hàm Rồng ngày càng được tôn tạo đẹp hơn, xanh hơn với nhiều hoa trái hơn, nhiều địa điểm để du khách chụp ảnh lưu niệm. Đứng ở Hàm Rồng, bạn như cảm thấy mây như ùa vào lòng bàn tay, hoa rực rỡ trên mặt đất, nắng cũng trở nên dịu dàng. Buổi chiều ở Hàm Rồng, du khách có thể ngắm nhìn hoàng hôn buông lơi và chìm dần xuống những dãy núi xanh thẫm rất đẹp mắt.

Thung lũng Mường Hoa nằm cách thị trấn Sapa 8km về phía Đông Nam, có vị trí nằm tại xã Hầu Thào. Đến thăm Mường Hoa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hình thù kỳ lạ khác nhau trên bãi đá sa thạch cổ Sapa. Trên đó là những hình khắc và ký tự kỳ lạ mà cho đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc cũng như ý nghĩa của chúng là gì.

Ngày nay, bãi đá cổ Sapa đã được xếp hạng di tích quốc gia và trở thành di sản độc đáo của người Việt Cổ. Ngoài ra, con suối xinh đẹp mềm mại kéo dài 15km trải dài qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào, Bản Hồ cũng chính là một kỳ quan hiếm có của thiên nhiên diệu kỳ của Lào Cai.

Với tất cả những nét độc đáo đó, Sa Pa chính là một nơi mà bạn nhất định phải ghé thăm một lần trong đời.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo