Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Văn tả đường đến trường

văn tả đường đến trường
2 trả lời
Hỏi chi tiết
100
2
0
uz
24/08/2022 15:47:25
+5đ tặng

Nhà em cách trường chưa đầy một cây số và con đường đến trường rất đẹp. Em ấn tượng về con đường này ngay buổi đầu tiên đi học và thời gian mấy năm qua tới nay, mỗi lần đi trên con đường này em lại thấy thân quen, yêu mến lạ kỳ.

  Vì khoảng cách gần nên em thường đi bộ đến trường. Chỉ mất khoảng hơn mười phút là đến trường. Con đường tới trường băng qua một con đường mòn với một bên là nhà cửa còn một bên là cánh đồng lúa. Vào thời điểm lúa đương thì con gái cho đến khi chín là lúc đẹp nhất. Những ruộng lúa tươi tốt trải dài. Một bên đường còn có những cây xanh được trồng từ lâu năm và tỏa bóng mát cho cả con đường. Chính vì thế thi thoảng em thường đi học sớm để có thời gian vừa đi vừa ngắm cảnh.

  Em thích nhất khoảng thời gian khi lúa bắt đầu đòng đòng. Đó là lúc cánh đồng xanh mướt cho mọi người cảm giác dịu mát. Thế rồi chẳng mấy chốc lúa trổ bông rồi vào hạt. Khi ấy ngoài đồng thơm mùi lúa non và sắp sửa chuyển sang giai đoạn chín vàng. Cả cánh đồng trải dài, mênh mông màu vàng với những cánh cò trắng. Chiều chiều lại có những cánh diều bay phấp phới bởi những đứa trẻ.

  Mỗi lần đi trên con đường này em đều thấy thoải mái, vui tươi. Nó khiến em có tâm trạng tốt để chuẩn bị cho những giờ học tập ở trường.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Huyền Trang
24/08/2022 15:49:02
+4đ tặng

Đối với em, mỗi ngày đến trường là một ngày đều tràn ngập niềm vui. Nhưng vui nhất có lẽ là được đi đến trường trên con đường quen thuộc cùng bạn bè.

Con đường đến trường của em dài khoảng ba ki-lô-mét, tương đối rộng rãi. Hai bên đường đều có vỉa hè được lát gạch trông rất đẹp. Vì mới được xây dựng cách đây không lâu nên trông đường còn rất mới. Mặt đường được trải bê tông nên phẳng lì, không một ổ gà. Trên vỉa hè, những bồn cây nối tiếp nhau thẳng hàng. Các cây đều to lớn với tán lá xum xuê khiến cho con phố tràn ngập một màu xanh. Có rất nhiều loài cây như: phượng vĩ, bằng lăng, hoa sữa... Trên đường, xe cộ đi lại nhộn nhịp. Các phương tiện đều đi đúng theo làn đường được quy định. Con đường hiếm khi có giấy rác vì đều được các bác lao công quét dọn sạch sẽ vào buổi tối hôm trước.

Vào mỗi buổi sáng sớm, ánh nắng ấm áp bao trùm khắp con đường. Chúng em lại cùng nhau đạp xe đến trường. Không khí trong lành và mát mẻ khiến em cảm thấy vô cùng thoải mái. Em thường cùng các bạn đi học khá sớm nên con đường khi ấy còn khá vắng vẻ, yên tĩnh. Vào giờ cao điểm, con đường này thường tấp nập xe cộ qua lại và khá ồn ào. Người đi làm, người đi chợ, học sinh đi học. Những học sinh mặc đồng phục đạp xe nối tiếp nhau trên con đường tạo ra một khung cảnh thật đẹp.

Đối với em, con đường này đã để lại rất nhiều kỉ niệm. Em rất yêu quý con đường đã gắn bó với những năm tháng tuổi thơ của mình.

Huyền Trang
tôi đã mất công làm rồi thì mắc j cho tôi 0đ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo