Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn theo kiểu diễn dịch, từ 7 đến 10 câu trình bày cảm nhận của em về người tù trong đoạn văn trên

Viết một đoạn văn theo kiểu diễn dịch, từ 7 đến 10 câu trình bày cảm nhận của em về người tù trong đoạn văn trên ( trong đó có sử dụng 1 câu bi động, phép liên kết ) 
Ta nghe hè dậy bên lòng
Mà chân muốn đạp tan phòng hè ôi !
Ngooyj làm sao, chết uất thôi
Chim tu hú ngoài trời cứ kêu
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
88
1
1
Bảo Ngọc
24/08/2022 20:41:46
+5đ tặng
Trong tiềm thức của con người Việt Nam, tiếng tu hú là tiếng gọi mùa: 'Tu hú kêu, tu hú kêu, hoa phượng nở, hoa gạo đỏ đầy ước mơ hi vọng...". Đó là mùa hạ chói chang ánh nắng và đi cùng với đó là những sắc màu rực rỡ của thiên nhiên. Tiếng tu hú thân quen bất chợt vang vọng gợi lên trong tâm hồn người thanh niên trẻ tuổi đang sục sôi ước mơ, khát vọng nhưng bị mất tự do ấy bao suy tưởng về một mùa hè ngập tràn màu sắc và niềm vui. Mới hồi tưởng thôi đã đủ cồn cào khao khát lao ra trời cao mà nhảy nhót hát ca. Thật tuyệt vời! Không những vậy, tác giả đã vẽ lên bức tranh mùa hè sông động và tươi tắn bằng những từ ngữ giản dị, nhưng đầy sức gợi hình, gợi cảm. Nếu không có niềm gắn bó tha thiết với cuộc đời, không có niềm khao khát tự do mãnh liệt, không có một tâm hồn tinh tế

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Ngọc Anh
24/08/2022 20:43:05
+4đ tặng

 

Bức tranh mùa hè trong tâm tưởng người chiến sĩ Cách mạng đã được Tố Hữu khắc họa chân thực trong sáu câu thơ đầu của bài thơ Khi con tu hú. Âm thanh tiếng tu hú đã gợi ra muôn vàn xúc động trong lòng người. Đó là âm vang náo nức báo hiệu mùa hè và làm thức dậy trong lòng thi nhân bao niềm cảm xúc. Đặc biệt ,âm thanh ấy còn hòa điệu cùng âm thanh tiếng ve nhằm làm nên bản hợp ca mùa hè. HÌnh ảnh của lúa, của bắp, của trời xanh, của đôi diều sáo… Tất cả đã vẽ lên bức không gian mùa hè đẹp tươi, đa sắc màu. Màu vàng của lúa, màu đỏ của quả ngọt lấp ló, của bắp vàng, của nắng đào, của trời xanh… Không gian hòa sắc làm lòng người ngân nga, rộn ràng. Đó là thế giới của những điều tươi đẹp, của hương vị, của đắm say. Thế giới của tự do được tái hiện qua hình ảnh con diều sáo như mở ra không gian của mơ ước trong người tù cách mạng. Ôi chao, ta xúc động biết bao trước vẻ đẹp thiên nhiên ngày hè náo nức, vui tươi! NGòi bút thi nhân đã thành công trong việc chọn lựa những hình ảnh tiêu biểu cùng với liệt kê, thể thơ lục bát.. để khơi gợi ra muôn vàn xúc cảm trong lòng người. 

cảm thán gạch chân

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo