Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
25/08/2022 09:25:03

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám nhìn một nữa hay dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim con đứng trên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ.Sau một hồi trống thúc vang dội cả lòng tôi, mấy người học trò cũ đến sắp hàng dưới hiên rồi đi vào lớp. Chung quanh những cậu bé vụng về lúng túng như tôi cả. Các cậu không đi. Các cậu chỉ theo sức mạnh kéo dìu các cậu tới trước. Nói các cậu không đứng lại càng đúng hơn nữa. Vì hai chân các cậu cứ dềnh dàng mãi. Hết co lên một chân, các cậu lại duỗi mạnh như đá một quả ban tưởng tượng. Chính lúc này toàn thân các cậu cũng đang run run theo nhịp bước rộn ràng trong các lớp.

Câu 1: Cảm nhân của em về nhân vật "tôi" trong đoạn trích từ 5-7 câu có sử dụng một từ láy và chỉ rõ

Câu 2: Từ đoạn trích trên em hãy viết một đoạn văn khoảng 100 chữ ghi lại những suy nghĩ của em về vai trò của nhà trường trong cuộc đời mỗi con người.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
82
2
0
Yến Nguyễn
25/08/2022 09:27:22
+5đ tặng
1, Tâm trạng của nhân vật tôi được miêu tả vô cùng chân thực trong đoạn trích. Đó là tâm trạng rụt rè. e sợ, bỡ ngỡ và hơi sợ hãi trước tế giới mới lạ ấy. Những chi tiết miêu tả như “vang dội cả lòng tôi”, “chơ vơ”,.. đã miêu tả được sự rụt rè, nhút nhát ấy. Theo em, tâm trạng của nhân vật tôi được miêu tả vô cùng chân thực, giản dị và trong sáng về tâm trạng của một cậu học sinh bắt đầu được đi học

2, Đối với mỗi con người, sự giáo dục nhà trường có một vai trò cực kì quan trọng và thiết yếu. Thật vậy, nhà trường không chỉ là nơi cung cấp tri thức mà còn là nơi có tầm quan trọng trong việc quyết định thành công của mỗi người. Đầu tiên, nhà trường là nơi trang bị hành trang tri thức cơ bản cho mọi học sinh. Mỗi học sinh khi đến trường sẽ được nhận nền giáo dục quốc dân, chương trình giáo dục cơ bản để học tập và ứng dụng trong cuộc sống. Những kiến thức đó là những kiến thức cơ bản nền tảng để cho các em học sinh có thể vững bước xây dựng tương lai sau này. Các thầy cô chính là những người truyền đạt những kiến thức đó cho học sinh bằng tất cả những sự nhiệt huyết và cái tâm dạy học của mình. Thứ hai, nhà trường là nơi truyền đạt tình yêu của các em học sinh đối với một lĩnh vực nào đó trong cuộc sống. Nhờ việc học tập dưới mái trường, các em học sinh sẽ được nuôi dưỡng tình yêu cuộc sống, tình yêu một lĩnh vực nào đó để mà lớn lên bằng sự phát triển toàn diện về cả thế chất lẫn tinh thần. Cuối cùng, nhà trường chính là nơi chắp cánh ước mơ để các em học sinh đi đến chân trời mơ ước của mình. Nhờ có sự dạy dỗ, tình yêu và truyền cảm hứng của các thầy cô, các em sẽ được tiếp thêm sức mạnh, động lực để sau này vững bước đi đến chân trời và mảnh đất thực sự dành cho các em. Từ mái trường, các em sẽ có đủ sức mạnh để đến được nơi mà mình muốn đến sau này. Chính vì vậy, nền giáo dục thế hệ trẻ ở nhà trường và các cơ sở giáo dục chính là yếu tố then chốt quyết định sự phát triển của một quốc gia, dân tộc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo