Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn giới thiệu công viên ở quê em vào buổi sáng

Viết một đoạn văn giới thiệu công viên ở quê em vào buổi sáng
2 trả lời
Hỏi chi tiết
63
1
0
Bngann
15/09/2022 19:45:33
+5đ tặng

Gần nhà em có một công viên nhỏ. Vào những buổi sáng mùa hè, đây luôn là nơi tuyệt vời và thu hút mọi người đến chơi nhất trong khu phố. Công viên có hình tròn, với rất nhiều cây xanh bao xung quanh. Ở giữa là phần sân gạch rộng và thoáng cho mọi người tập luyện, đi bộ. Xen giữa các khoảng sân gạch, là những luống hoa nhỏ và một cái hồ nước lớn. Nhờ điều đó, mà không khí ở công viên lúc nào cũng mát mẻ và trong lành. Vào buổi sáng sớm, khi ánh nắng mới loang loáng và những giọt sương đêm vẫn còn đọng lại trên mặt lá. Trong công viên sẽ hơi se lạnh và thưa thớt người đến. Một lúc sau, khi dãy đèn đường tắt hẳn, những chú chim cũng ra khỏi tổ mà cất tiếng hót líu lo chào ngày mới. Trên sân, cũng nhiều hơn những người đến chạy bộ, tập thể dục. Không ai nói quá lớn hay cười đùa ầm ĩ, bởi muốn giữ lại sự thanh bình cho nơi đây. Một lát sau, ánh nắng càng lúc càng rực rỡ. Chúng chiếu xuyên qua vòm lá biếc, đáp xuống mặt hồ. Mọi người cũng lục đục trở về nhà, trả lại sự yên ắng cho công viên. Đó chính là một buổi sáng thường nhật của công viên gần nhà em đó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Hà cutii
15/09/2022 20:09:01
+4đ tặng

Vào mỗi buổi sáng sớm, ông bà cho em ra công viên bãi giữa để tập thể dục. Không gian thoáng mát cùng không khí trong lành ở đây thật tuyệt vời.

Nhìn từ xa, công viên như một tấm thảm khổng lồ nhiều màu sắc. Nổi bật là hàng dừa nghiêng về phía biển chào đón các con tàu từ khơi xa trở về. Các lối đi tỏa ra từng phía như búi rễ khổng lồ được lát bằng gạch men màu vàng sạch sẽ. Ở trung tâm công viên có một cái hồ nước hình tròn.

Giữa hồ là tượng ba chú cá heo chụm lại, nước phun lên như bông hoa pha lê thật thích mắt. Bên cạnh các lối đi là các bồn hoa, ở đó trồng rất nhiều hoa: hoa hồng đỏ thắm, hoa huệ tráng muốt, hoa cúc vàng tươi . . . , hương thơm tỏa ra quyến rũ làm ong, bướm cứ dập dờn. Đẹp hơn cả là trên những thảm cỏ xanh rì, những giọt sương đêm còn đọng lại long lanh dưới ánh nắng mặt trời, kế bên là các bụi cây được nghệ nhân cát tỉa thành những con thú ngộ nghĩnh.

Góc này, đàn trâu thung thăng gặm cỏ. Góc kia mấy con nai mắt ngơ ngác nhìn du khách. Bên cạnh cây cổ thụ to sừng sững là chị công xòe đuôi múa. Đó đây có những bức tượng đá: nào là tượng mẹ bồng con, nào là tượng người lấy nước. . . . rất đẹp và tinh tế. Thích nhất là khu vui chơi cho thiếu nhi, có cầu trượt, xích đu, bập bênh. . . Buổi sáng, công viên thật nhộn nhịp. Góc này, các cụ già tập dưỡng sinh. Góc kia, cô chú thanh niên chạy bộ, đánh cầu lông.

Em rất thích công viên bãi giữa, vì đây là nơi thư giãn thật lý tưởng. Em sẽ góp phần công sức nhỏ bé của mình để giữ gìn, bảo vệ công viên xanh sạch đẹp.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo