Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 5- 7 câu trình bày cảm nhận của em về nhân vật chú Võ Tòng trong đoạn trích người đàn ông cô độc giữa rừng, trong đoạn trích có sự dụng một cụm động từ và một cụm tính từ ( gạch chân và chú thích)

Viết đoạn văn khoảng 5- 7 câu trình bày cảm nhận của em về nhân vật chú Võ Tòng trong đoạn trích người đàn ông cô độc giữa rừng trong đoạn trích có sự dụng một cụm động từ và một cụm tính từ ( gạch chân và chú thích)
Giúp mình với mình đang cần gấp
1 trả lời
Hỏi chi tiết
3.432
19
9
Nguyễn Phương
19/09/2022 11:47:45
+5đ tặng
Qua tác phẩm "Người đàn ông cô độc giữa rừng" của Đoàn Giỏi ta đặc biệt ấn tượng với nhân vật chú Võ Tòng là một người đàn ông lương thiện, chất phác và mạnh mẽ nhưng bề ngoài mang nét lạnh lùng bởi sự cô độc đã bao trùm chú lâu ngày. Không ai rõ chúng tên họ là gì và đến từ đâu cái tên Võ Tòng kia chỉ là mọi người biết qua một nhân vật trong truyện Tàu nên lấy đặt cho chú. Ngoại hình của chú khá kỳ dị, khác người. Hai hố mắt sâu hoắm với tròng mắt trắng dã long qua long lại, sắc lẹm như con dao. Mái tóc hung hung giống bờm ngựa dài tới gáy, gò má bên phải của chú có tới năm cái sẹo dài như đầu móng cọp cào. Bắt gặp một dáng dấp ngoại nhan như vậy, dù là người có quen biết đôi chút nhưng khi gặp cũng sẽ có phần sợ hãi với chú. Chú trải qua nhiều chuyện trong chuỗi đời đắng cây, bị địa chủ bóc lột, bị đày tù, bị mất vợ,.. Đường cùng sống cũng như chết chú chọn cách sống ẩn dật mà làm nghề săn thú kiếm cái ăn cho qua ngày. Dù trải qua không ít chuyện bất hạnh, đau khổ nhưng chú không hề biến thành một kẻ máu lạnh vô tâm mà bên trong con người thợ săn ấy là một vẻ chân chất, hiền lành vốn có của người nông dân xưa. Cũng nhờ những tình tiết này mà em cũng như các bạn đọc khác cảm thấy yêu mến nhân vật của chú, chúng em biết hạnh phúc với cuộc sống ấm êm mình đang có.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo