Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 bài văn về trẻ em và việc sử dụng các thiết bị công nghệ

viết 1 bài văn về trẻ em và việc sử dụng các thiết bị công nghệ
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.595
1
0
Hoàng Bảo Dương
21/09/2023 14:16:55

Chào cô và các bạn, hôm nay, em xin trình bày ý kiến của mình về vấn đề: Trẻ em và việc sử dụng các thiết bị công nghệ (ti vi, điện thoại, máy tính,...). Mong cô và các bạn lắng nghe và đóng góp ý kiến để bài nói của em được hoàn thiện hơn.

Thưa cô và các bạn, như chúng ta biết, hiện nay có nhiều thiết bị công nghệ phổ biến như: điện thoại, máy tính bảng, laptop,... Khi xã hội phát triển, nhu cầu giải trí và tìm kiếm thông tin của con người càng cao thì sự ra đời của các thiết bị công nghệ là cần thiết và phù hợp. Nhưng vấn đề đặt ra là liệu trẻ em có nên sử dụng thiết bị công nghệ hay không? Theo quan điểm của mình thì trẻ em cũng có thể sử dụng thiết bị công nghệ, nhưng thay vì lạm dụng thì nên sử dụng nó một cách hợp lí và phù hợp với mục đích. Bởi theo mình nghĩ, trẻ em sử dụng thiết bị công nghệ cũng mang đến nhiều lợi ích nhất định:

Đầu tiên, khi trẻ em được tiếp xúc với các thiết bị công nghệ, các em được mở rộng cơ hội học tập. Nguồn tri thức trên internet có thể cung cấp cho các trẻ nhỏ những kiến thức mới mẻ. Thứ hai, các thiết bị công nghệ cũng là công cụ giải trí hữu hiệu cho trẻ em sau những giờ học căng thẳng. Thứ ba, khi sử dụng các thiết bị điện tử, một số trẻ em cảm thấy thích khám phá những điều mới lạ trong công nghệ , từ đó nuôi dưỡng niềm đam mê học tập, nghiên cứu.Đó cũng là dấu hiệu tích cực để định hướng phát triển cho tương lai các em.

Chúng ta có thể dễ dàng thấy được những mặt tích cực của những mặt tích cực của việc sử dụng các thiết bị công nghệ. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận một số tác động tiêu mà mà các thiết bị công nghệ gây nên cho trẻ em. Cụ thể là làm ảnh hưởng đến sức khoẻ như: gây béo phì khi trẻ ngồi trước màn hình điện thoại hàng giờ, tác động xấu đến mắt, gây nên bệnh trầm cảm,... Một số trẻ nhỏ vì nghiện game mà sa sút học tập.

Các bạn ạ, mình nghĩ rằng, chúng ta nên sử dụng các thiết bị điện tử một cách hợp lí, phục vụ những nhu cầu cần thiết.

Bài trình bày của mình đến đây là kết thúc. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe. Mong chờ ý kiến đóng góp từ mọi người!               (chấm mik 5 diểm bn nhek , k thì fl và 5 sao là dc)

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo