Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 9
03/10/2022 15:01:56

Tình hình chính trị và kinh tế của Hàn Quốc năm 2022

tình hình chính trị và kinh tế của hàn quốc năm 2022
2 trả lời
Hỏi chi tiết
185
1
0
Khải Vũ
03/10/2022 15:05:02
+5đ tặng

-Ngày 16/6, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết chính phủ của ông sẽ theo đuổi các chính sách kinh tế có trọng tâm là tăng trưởng do khu vực tư nhân dẫn dắt, giảm điều tiết nhằm đưa nước này vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế.

-Phát biểu tại một cuộc họp về định hướng chính sách của tân chính phủ Hàn Quốc nhằm đề ra kế hoạch kinh tế trong 5 năm tới,

Tổng thống Yoon Suk-yeol nêu rõ: “Nền kinh tế của chúng ta đang phải đối mặt với những điều kiện khắc nghiệt ở cả trong và ngoài nước. Chúng ta phải giải quyết các vấn đề cố hữu của tăng trưởng thấp và phân cực kinh tế bằng cách nhanh chóng phát triển nền kinh tế, trong khi khắc phục cuộc khủng hoảng hiện nay liên quan tới sinh kế của người dân."

-Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng cam kết dỡ bỏ những quy định lỗi thời gây cản trở hoạt động kinh doanh mới, kêu gọi bắt đầu cải cách thủ tục lao động, hệ thống giáo dịch và các chương trình lương hưu của nước này.

-Lộ trình chính sách kinh tế của chính phủ Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về kinh tế toàn cầu suy giảm và lạm phát tăng cao.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
vdungg
03/10/2022 15:05:50
+4đ tặng

Từ đầu năm 2022, nhiều biến động của nền kinh tế - chính trị toàn cầu đã và đang ảnh hưởng sâu rộng đến hoạt động của các doanh nghiệp Hàn Quốc. Cụ thể, cuộc xung đột giữa Nga – Ucraina bùng phát đã khiến giá dầu và giá hàng hóa cơ bản tăng mạnh, dẫn đến chi phí sản xuất tăng và làm đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu. Các biến động này đã ảnh hưởng nặng nề nhất đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, đặc biệt là những doanh nghiệp phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ các nước châu Âu.

Ngoài ra, việc cuộc xung đột kéo dài cũng đã tác động tiêu cực đến thị trường tài chính toàn cầu, qua đó ảnh hưởng đến thị trường tài chính Hàn Quốc. Riêng trong  một tháng vừa qua, chỉ số KOSPI đã giảm hơn 1 phần trăm so với tháng trước, có lúc đã ghi nhận mức giảm hơn 4 phần trăm do tình trạng bán tháo, giải chấp cổ phiếu trên diện rộng. Về thị trường vốn, việc các ngân hàng lơn tiếp tục tăng lãi suất cơ bản đã ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận nguồn vốn của doanh nghiệp Hàn Quốc, dẫn đến nhu cầu tái cấu trúc lại kế hoạch sản xuất, kinh doanh trong ngắn hạn. Trong khi đó, tuy các mặt hàng xuất khẩu của Hàn Quốc đang hưởng lợi từ việc tỷ giá đồng Won giảm, nhiều doanh nghiệp vẫn không tận dụng được cơ hội này do chuỗi cung ứng bị trì trệ. Các chỉ số vĩ mô này cho thấy nền kinh tế Hàn Quốc sẽ gặp nhiều thách thức, khó khăn trong việc tìm động lực phát triển trong thời gian đến.
Kinh tế Hàn Quốc năm 2022 vẫn gạp rất nhiều khó khăn.
(thêm  ) Suy ra Hàn Quốc cần phải nỗ lực thật nhiều , cần có nhiều biện pháp để xử lí mọi trường hợp .Không nên dựa dẫm quá nhiều đến các nc Châu Âu ,..

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo