Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy tả một cảnh đẹp mà em có dịp tham quan

Hãy tả một cảnh đẹp mà em có dịp tham quan.(Biển, hang động, núi, đảo,...)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
154
1
0
Kim Anh
09/10/2022 20:38:59
+5đ tặng

Hè vừa qua, em được ra thăm thủ đô Hà Nội. Trong dịp ấy, em được dịp đến tham quan nhà sàn Bác Hồ, nơi Bác từng sống và làm việc.

Trong khu vườn rộng sau Phủ Chủ tịch, có một con đường hẹp trải sỏi, hai bên trồng xoài dẫn tới một ngôi nhà sàn nhỏ nhắn bình dị, nằm giữa những vòm cây. Hàng rào dâm bụt bao quanh nhà, cổng vào kết bằng cành cây đan xen nhau. Đố là ngôi nhà Bác Hồ ở và làm việc từ ngày 17-5-1948 cho tới khi Người qua đời.

Tầng dưới nhà sàn là nơi Bác thường hợp với Bộ Chính trị. Tầng trên là hai phòng nhỏ, nơi Bác làm việc và phòng ngủ với những vật dụng đơn sơ, giản dị. Trước nhà là ao cá Bác nuôi, bên bờ ao là các loài hoa phong lan nở quanh năm.

Nhân dân từ mọi miền đất nước cũng như du khách quốc tế đến thủ đô Hà Nội, ai cũng muốn đến viếng lăng, thăm nhà ở của Bác và đi dạo quanh quảng trường Ba Đình lịch sử.

Sau nhà là vườn quả với hàng trăm loài cây quý do các địa phương đưa về trồng, như cây vú sữa của đồng bào miền Nam gửi biếu Bác năm 1954, bưởi Phúc Trạch, Biên Hòa, Mê Linh; cam Hải Hưng, Xuân Mai, Vân Du, Xã Đoài; quýt Hương Cần, Lý Nhân; táo Thiện Phiến, Ngọc Hồ; song mai Đông Mỹ; hồng Tiên Điền (quê hương nhà thơ Nguyễn Du). Trong vườn còn có cả những loại cây từ nước ngoài như ngàn hoa, cây bụt mọc quanh ao, cây cao vua từ Caribê…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Bảo Yến
09/10/2022 20:39:01
+4đ tặng

Thời gian nghỉ hè có lẽ là dịp mà em vui thích nhất, bởi đây là khoảng thời gian em được thư giãn sau những tháng ngày cố gắng học hành. Và hè cũng là lúc em có nhiều thời gian rảnh để được về quê nội. Quê nội em ở Quảng Bình, một vùng quê có nhiều cảnh đẹp nhưng cảnh mà em ấn tượng nhất nơi đây là cánh đồng lúa quê hương.

Trước mắt em là cánh đồng lúa dài tít tắp và rộng mênh mông giữa một khoảng trời xanh thẳm. Lúa đã vào vụ nên ngả vàng, một màu vàng tươi mang theo cả hy vọng của người nông dân về một vụ mùa bội thu. Những bông lúa nặng trĩu hạt cong mình xuống tựa vào nhau, cùng nhau cố gắng đứng vững trước những đợt gió lớn của thời tiết. Khi làn gió nhẹ lướt qua, những làn sóng lúa lại nhấp nhô, ngả vào nhau mà tâm tình trò chuyện. Mùi lúa chín thơm nức lòng lũ trẻ chúng em, những hạt lúa ngọc trời mang hương vị kết tinh bởi nắng gió tự nhiên và bàn tay cần mẫn chăm bón của người nông dân thật đáng quý biết bao. Xa xa, thấp thoáng những chú bò đang thịnh thăng gặm cỏ, một vài cậu bé mục đồng cùng lứa tôi đang thổi sáo, thả diều. Những cánh cò trắng bay tự do trên bầu trời cao rộng, từng đàn chim lượn lờ bay ngắm nghía vẻ đẹp của đồng quê. Một vài bác nông dân ra thăm đồng, nhìn những vạt lúa bắt đầu nhuốm màu vàng xuộm cũng đầy phấn khởi, tin rằng vụ này hẳn sẽ thu được nhiều thóc lúa.


Powered ByPlay
Unmute
Loaded: 1.02%
Fullscreen

Thế là lúa cũng đã đến ngày gặt, cá bác nông dân từ sáng sớm đã ra đồng. Ai cũng ý ới gọi nhau đi làm thật sớm kẻo về trưa trời quá nắng lại vất vả thêm. Những chiếc nón trắng nhấp nhô ở trên cánh đồng, ở một khoảnh ruộng nào đấy cũng vừa gặt xong. Vài ngày sau thì cánh đồng cũng được thu hoạch gần hết, những xe rơm vàng được các bác nông dân chở về dự trữ làm thức ăn cho trâu, nghé phòng khi trời mưa gió, trở đông. Những mảnh ruộng dần được xới đất bằng những đường cày thẳng tắp, một vụ lúa mới đang đón đợi người nông dân.

Có lẽ chẳng nơi nào đẹp và yên bình, đằm thắm tình quê như nơi đây. Quảng Bình có cánh đồng bát ngát xa trông, có những con người lao động chân chất, bình dị và giàu tình cảm. Em yêu quê nội biết bao!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo