Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
16/10/2022 18:26:07

Phân tích đặc điểm nhân vật câu bé Bo trong câu chuyện sau

Phân tích đặc điểm nhân vật câu bé Bo trong câu chuyện sau:

Chuyện tình bạn đặc biệt

Ở một ngôi làng nọ, có một cậu bé tên Bo sống trong một căn nhà nhỏ cùng với mẹ của mình. Hàng ngày sau giờ đến lớp, Bo vào rừng nhặt củi giúp mẹ.

Một hôm, trên đường đi vào rừng, Bo nhìn thấy một chú cún con bị bỏ rơi bên vệ đường, trông chú rất đáng thương và buồn bã. Thấy chú Cún bị đói, Bo quyết định mang chú về nhà chăm sóc.

Về đến nhà, Bo nói với mẹ:

- Mẹ ơi, con nhặt được chú cún này. Mẹ cho cún ở nhà với con nha mẹ?

Mẹ nhìn Bo ái ngại:

- Nhà mình chật lại nghèo nữa, làm sao nuôi được nó hả con?

- Không sao ạ, con sẽ nhường phần cơm của mình cho nó và ngủ cùng với nó mẹ nha!

Thấy Bo thật sự thương chú cún, mẹ cậu cũng không nỡ từ chối. Bà gật đầu đồng ý. Bo rất vui sướng, ôm chú cún nhỏ và lòng và vuốt ve chú. Cậu đặt tên cho cún là Mi Lu.

Từ ngày có Mi Lu, đi đâu Bo cũng dẫn chú theo, cả hai trở thành đôi bạn gắn bó thân thiết với nhau. Có quà bánh gì, Bo đều chia cho Mi Lu một nửa. Ngoài giờ học, Bo dẫn theo Mi Lu vào rừng kiếm củi. Rồi cậu dắt chú cún lên đồi chơi đá banh, ném củi và trốn tìm. Tối đến, cả hai cùng ngủ với nhau trên chiếc giường ọp ẹp và mơ những giấc mơ thật đẹp.

Một ngày nọ, chú cún Mi Lu bị bệnh nên không theo Bo vào rừng nhặt củi. Hôm đó trời mưa nên đường trơn trượt, trên đường về Bo bị trượt chân ngã xuống hố. Thấy con lâu quá không về, mẹ Bo vội vã đi tìm cùng với những người hàng xóm tốt bụng. Cún con cũng tham gia tìm kiếm và đánh hơi tìm thấy cái hố nơi Bo bị rơi xuống, chú sủa to lên báo hiệu cho mọi người biết.

Biết Bo đang ở dưới hố, một người hàng xóm chạy về nhà lấy sợi dây thừng. Nhờ sợi dây thừng, mọi người kéo được Bo lên khỏi hố. May mắn là cậu bé chỉ bị trầy xước nhẹ. Bo vui mừng cảm ơn mọi người đã giúp đỡ mình và ôm chú chó nhỏ vào lòng âu yếm. Từ đó tình bạn của Bo và Mi Lu ngày càng khăng khít hơn.
Nhớ phải viết dài nha

2 trả lời
Hỏi chi tiết
5.316
10
12
Nguyễn Hà Thương
16/10/2022 18:26:54
Bo là một người biết yêu thương động vật Chăm Sóc Động Vật biết chia sẻ phần của mình cho chú cún rồi dần dần chơi với chú cún sau đó trở thành bạn thâṇ̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣,dành cho nó những tình cảm đặc biệt
vội quá nên mk lọc í

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
12
12
Nguyeexn Yến Nhi
30/10/2022 12:31:01
Trong câu truyện trên, Bo hiện lên là 1 cậu bé có tấm lòng nhân hậu, biết yêu thương động vật và có 1 tâm hồn trong sáng.
Ngay từ đầu câu truyện, ta đã thấy rằng sau mỗi buổi học, Bo luôn luôn giúp mẹ nhổ su hào. Điều đó chứng minh rằng Bo là 1 cậu bé ngoan, biết giúp đỡ mẹ .
Khi gặp 1 con chó bị bỏ rơi, bo đã không ngần ngại đưa chó về nhà nuôi và đặt tên là Mi Lu. Tuy gia cảnh còn nghèo khó, Bo vẫn quyết tâm xin mẹ cho nuôi Mi Lu và coi chó như 1 người bạn thân thiết. Từ các dẫn chứng trên, ta thấy Bo có tấm lòng nhân hậu, yêu thương loài vật và còn là 1 cậu bé rất trong sáng.
 hihi, mình viết này thôi còn lại bạn có thể mở rộng bằng cách thêm dẫn chứng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo