Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
02/11/2022 22:05:21

Viết 5 - 7 câu nêu cảm nghĩ của em về bài Cô bé bán diêm, Đánh nhau với cối xay gió, Chiếc lá cuối cùng

Viết 5 - 7 câu nêu cảm nghĩ của em về bài cô bé bán diêm, đánh nhau với cối xay gió, chiếc lá cuối cùng....
giúp mình với, minh cần gấp
2 trả lời
Hỏi chi tiết
75
0
0
trần hương lan
02/11/2022 22:09:59
+5đ tặng

Em bé bán diêm thật tội nghiệp. Người đời đối xử tàn nhẫn với em biết mấy. Họ chẳng thèm để ý đến những lời chào hàng tha thiết của em thậm chí đến lúc chết, cái thi thể lạnh cóng của em cũng chỉ nhận được những ánh nhìn lạnh nhạt. Trong cái xã hội thiếu tình thương ấy, nhà văn An-đéc-xen đã tỏ lòng thương cảm sâu sắc đối với em bé bất hạnh. Chính tình yêu ấy đã khiến nhà văn miêu tả thi thể em với đôi má hồng và đôi môi đang mỉm cười, đồng thời tưởng tượng ra cảnh huy hoàng của hai bà cháu lúc về trời. Song nhìn chung cả câu chuyện nói chung và đoạn kết của truyện nói riêng là một cảnh tượng thương tâm thực sự. Nó gợi lên ở chúng ta bao nỗi xót xa cho những kiếp người nghèo khổ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
NguyễnNhư
07/08/2023 22:53:03

   cảm nghĩ của em về bài cô bé bán diêm
     Thế giới tuổi thơ của chúng ta lung linh màu sắc nhờ có những câu chuyện đẹp của nhà văn An- đéc- xen. Đến với truyện "cô bé bán diêm" em vô cùng xúc động trước hình ảnh cô bén bán diêm đêm giao thừa. Em hoàn toàn đối lập với những người xung quanh. Giữa đường phố Bắc Âu lạnh lẽo, em đầu trần chân đất. Trong khi cửa sổ mọi nhà đều sáng rực ánh đèn thì em đi giữa đường lạnh buốt, tối om. Trong phố sực nức mùi ngỗng quay còn em thì lại rất đói. Cảnh ngội em thật đáng thương! Em đâu dám về nhà vi sợ những trận đòn của người cha khắc nghiệt. lạnh quá, em bé quẹt những bao diêm và những mộng tưởng kì diệu đã hiện ra sau ánh lửa diêm huyền ảo. Mộng tưởng nào cũng đẹp rực rỡ nhiều màu sắc như sụ hồn nhiên của em. Lò sưởi, ngỗng quay, cây thông nô en và cả người bà nhân hậu cũng hiện ra trước mắt. Rồi tất cả vut tắt, những hình ảnh đẹp đẽ đã rời xa em. Em bé đã cùng bà bay lên thiên đường để đón lấy niềm vui đầu năm. Nhưng thiên thần nhỏ ấy cũng đã vĩnh viển rời xa dương tế, em đã chết vì giá rét trong đem giao thừa. Với những hình ảnh đối lập, sự sắp xếp khéo léo các trình tự sự việc, sáng tạo trong cách kẻ chuyện của nhà văn an - đéc - xen đa truyền cho chúng ta lòng thương cảm đối với một em bé bất hạnh đồng thời lên án xã hội thiếu tình thương đã đẩy em bé vào cái chết thật xót xa. Em thầm mong trên thế giới này khôn còn em bé nào rơi vào cảnh ngộ như thế nữa
cảm nghĩ của em về bài  đánh nhau với cối xay gió
    Đôn - ki - hô - tê là nhân vật chính làm nên giá trị cho tiểu thuyết của nhà văn Xéc - van - tét. Đó là một nhà quý tộc nghèo với những lý tưởng, khát vọng tốt đẹp. Ông ta muốn tiễu trừ cái xấu và giúp những người lương thiện, Đó là con người dũng cảm, không màng đến vật chất. Thế nhưng tất cả những điều đó đều trở nên vô nghĩa, lố bịch và hài hước khi Đôn - ki - hô - tê vì mê tiểu thuyết hiệp sĩ mà trở nên điên rồ, ngu muội. Ông ta cứ tưởng cối xay gió là những gã khổng lồ và giao chiến với chúng. Sự thảm bại không làm ông ta tỉnh ngộ mà tiếp tục với những chuyến phiêu lưu kì lạ của mình. Từ câu chuyện về sự thất bại của Đôn - ki - hô - tê với cối xay gió cùng nghệ thuật kể chuyện tô đậm sự tương phản giữa Đôn - ki - hô - tê và Xa - chô - pan - xa nhà văn đã chế giễu lí tưởng hiệp sĩ phiêu lưu , hão huyền trong đời sống xã hội. Chúng ta hãy học những điều tốt đẹp nhưng đừng hoang tưởng như Đôn - ki - hô - tê.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo