Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
06/11/2022 19:41:41

Cho câu chủ đề: "Truyện Cô bé bán diêm đã thể hiện niềm thương cảm sâu sắc của nhà văn An - dec - xen đối với một em bé bất hạnh.” viết một đoạn văn diễn dịch khoảng 8 - 10 câu làm rõ ý kiến trên – sử dụng ít nhất 1 câu bị động (chỉ rõ)

Cho câu chủ đề: "Truyện Cô bé bán diêm đã thể hiện niềm thương cảm sâu sắc của nhà văn  An-dec-xen đối với một em bé bất hạnh.”, viết một đoạn văn diễn dịch khoảng  8 - 10 câu làm rõ ý kiến trên – sd ít nhất 1 câu bị động (chỉ rõ).
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
571
0
0
Hahahaha
06/11/2022 19:42:50
+5đ tặng
Truyện ngắn “Cô bé bán diêm” đã thể hiện niềm thương cảm sâu sắc của nhà văn An-đéc-xen đối với một em bé bất hạnh. Câu chuyện xoay quanh số phận bất hạnh của một em bé nhỏ phải đi bán diêm giữa đêm giáng sinh giá rét để rồi dẫn đến một cái chết thương tâm vào ngày đầu của năm mới. Cô bé nhỏ lẽ ra phải được sống trong sự bao bọc của gia đình. Bất hạnh thay, cô lại sống với người cha vũ phu, tàn bạo, cô bị bóc lột cả thể xác lẫn tinh thần. Đau đớn nhất chưa phải sự tàn nhẫn của người cha mà chính là sự vô cảm của xã hội, họ đã bỏ mặc cho một cố bé rách rưới đáng đáng đi chân trần bán diêm giữa đêm đông lạnh giá và rồi chết cóng trên nền tuyết lạnh. Vì vậy, (Nối bằng quan hệ từ) nhà văn đã lên tiếng tố cáo xã hội - một xã hội tàn nhẫn, vô cảm, ích kỉ, bị đồng tiền che mắt, tha hoá tâm hồn. Tác phẩm chính là tiếng đồng cảm xót xa cho số phận bất hạnh của đứa trẻ đáng thương. Tác phẩm còn là niềm thương cảm sâu sắc mà tác giả dành cho cô bé, mỗi ảo ảnh trong mỗi que diêm chính là những ước ao bé nhỏ mà An-đen-xen muốn mang đến cho nhân vật của mình. (Câu ghép) Đến cuối cùng, nhà văn đã tìm sự giải thoát cho số kiếp đau khổ của đứa trẻ ấy, đã để cô hạnh phúc mãi mãi cùng bà trên thiên đường. Bằng chứng chính là “đôi má hồng và đôi môi đang mỉm cười” trên thi hài cô bé. Cảnh huy hoàng của hai bà cháu chính là hứa hẹn cho một cuộc sống tốt đẹp nhưng cuộc sống ấy không tồn tại trên cõi đời này
nek

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo