Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
08/11/2022 20:32:04

Tả ngôi trường của em

tả ngôi trường của em
2 trả lời
Hỏi chi tiết
55
2
0
Trường An
08/11/2022 20:32:26
+5đ tặng

Trường của em tên là Trường Tiểu học A. Từ ngày bước chân vào mái trường này, em đã luôn coi nó là ngôi nhà thứ hai của em, thầy cô giống như bố mẹ, bạn bè giống như anh chị em trong một gia đình.

Hôm nay do lớp em có lịch trực nhật sân trường nên em đã đến từ rất sớm, trong trường bây giờ mới có lác đác vài bạn học sinh ở các lớp, khối khác, còn đâu chỉ có duy nhất lớp em ở đây. Vừa trực nhật em vừa quan sát kĩ hơn các dãy nhà trong trường, từng hàng cây tán lá, cột cờ, sân khấu, con người trong trường.

Trường em nằm ngay giữa trung tâm xã, trường có hai cổng, cổng chính là cổng to được sơn xanh giống như đang đón chào chúng em đến lớp, cổng phụ thường sẽ mở vào đầu giờ học và cuối giờ học để giảm sự tắc nghẽn cho cổng chính. Sân trường khoác lên mình màu xanh của những cây bàng, cây xà cừ, ở đâu đó có những cành hoa phượng đang chớm nở, ánh sáng buổi sớm chan hòa khắp không gian.

Trực nhật xong, em cùng các bạn ngồi lại ở ghế đá sân trường, nhìn về dãy nhà được sơn vàng mới, ánh nắng mới của mặt trời rọi vào những dãy nhà càng làm cho khoảng không gian trở nên tươi đẹp, rực rỡ hơn bao giờ hết. Cả khoảng không như bừng tỉnh sau một giấc ngủ đêm dài. Trống vào lớp vang lên, học sinh tất cả của năm khối nhanh chóng di chuyển vào lớp học, không gian chứa đựng những âm thanh hỗn hợp, tiếng cười đùa, tranh cãi của rất nhiều học sinh.

Lớp học đều được trang trí giống nhau là sơn màu vàng, có bảng nội quy phòng học, có năm điều Bác Hồ dạy, bảng đen và phía trên là ảnh của Bác Hồ. Phía cuối lớp là bảng đánh giá kỷ luật của từng bạn học sinh trong lớp, dựa vào từng sao riêng để phân biệt nấc thang điểm.

Em yêu ngôi trường của em, nơi đây gắn chính là cái nôi nuôi dưỡng em, chuẩn bị cho em tư trang về trí tuệ và nhân cách để bước lên một con đường mới.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Sacete Takeshi
08/11/2022 20:32:56
+4đ tặng

Mái trường là nơi mở ra cho chúng ta tìm đến với những chân trời mới. Đối với em, mái trường tiểu học đã để lại thật nhiều tình cảm sâu sắc.

Ngôi trường của em là một ngôi trường rất rộng và đẹp. Trường gồm có ba dãy nhà. Đứng từ bên ngoài trường, em có thể cảm thấy ngôi trường thật rộng lớn. Cánh cổng trường là cửa sắt, vừa đảm bảo an toàn, lại vừa bền mà đẹp nữa. Cổng trường có một cửa chính và một cửa phụ. Phía trên cổng chính là một tấm bảng lớn ghi tên trường.

Bên trái cổng trường là khu vực nhà để xe của giáo viên và học sinh. Hai bên cánh cổng trường là hai dãy lớp học ba tầng. Những dãy nhà được sơn màu vàng, vẫn còn rất mới. Đối diện thẳng với cổng trường là dãy nhà hiệu bộ. Phía sau dãy nhà hiệu bộ là tòa nhà mới được xây dựng có phòng thư viện, phòng tin học… để phục vụ nhu cầu học tập của học sinh.

Trên sân trường có nhiều hàng ghế đá, các bồn cây được sắp xếp thẳng hàng. Những cây cổ thụ lâu năm không biết đã tỏa bóng mát cho biết bao nhiêu thế hệ học sinh của trường. Mỗi giờ ra chơi, chúng em lại ngồi trên những chiếc ghế đá, hay dưới những gốc cây để cùng nhau trò chuyện. Hoặc có khi chúng em lại chơi cầu lông, đá cầu, nhảy dây… trên sân trường.

Ngôi trường đã ở đó, như một người bạn, chứng kiến bao thế hệ trưởng thành, bao kỷ niệm của tuổi học trò. Đó cũng là nơi đã chắp cánh cho những ước mơ đang ngày một bay xa hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo