Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
15/11/2022 22:37:50

Tìm hiểu về giáo dục của quận Thanh Xuân

trả 20 xu ạ , có thể cao hơn cho ngườn trl đầu tiên ạ 
tìm hiểu về giáo dục của quận thanh xuân
1 trả lời
Hỏi chi tiết
77
1
0
Nguyễn Tiến Thành
15/11/2022 22:51:45
+5đ tặng
Với vị trí ở trung tâm phía Tây Nam của Thủ đô Hà Nội, Thanh Xuân là vùng đất có cội nguồn, truyền thống lịch sử, văn hóa tốt đẹp, được gìn giữ, bồi đắp trong suốt tiến trình lịch sử hơn 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Trong hơn hai mươi năm kể từ khi Quận được thành lập (1996 - 2017), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Thanh Xuân đã kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang, tích cực xây dựng Quận không ngừng phát triển toàn diện, bền vững, cùng với Thủ đô và đất nước đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Những năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống quận Thanh Xuân được các cấp, các ngành chú trọng, quan tâm, đầu tư; ngày càng đạt được những kết quả đáng khích lệ. Thế hệ trẻ của Quận hôm nay cần hiểu biết để thêm yêu, gắn bó, tự hào về nơi các em đang sinh sống, học tập và lao động; thêm động lực cố gắng tu dưỡng, rèn luyện, phát huy những truyền thống tốt đẹp đó, xây dựng quận Thanh Xuân ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Thực hiện Đổi mới giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo khởi xướng từ năm 2008 và sự chỉ đạo của Thành phố Hà Nội, các trường phổ thông trên địa bàn Quận đã triển khai thực hiện nghiêm túc và hiệu quả nội dung giáo dục lịch sử địa phương Hà Nội. Đồng thời, hoạt động giáo dục truyền thống quận Thanh Xuân ngày càng được các nhà trường quan tâm với nhiều nội dung và hình thức phong phú: Liên hệ, tích hợp trong các bài học chính khóa; tổ chức hoạt động ngoại khoá, tham quan các điểm di tích, tổ chức và tham gia các cuộc thi tìm hiểu về quận, về phường, nhận chăm sóc các công trình văn hoá...; thông qua đó, đã góp phần quan trọng trong việc cung cấp kiến thức, hiểu biết về lịch sử địa phương, giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống văn minh, thanh lịch cho giáo viên và học sinh. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất trong quá trình giáo dục truyền thống lịch sử quận Thanh Xuân là thiếu tài liệu, tư liệu được biên soạn một cách có hệ thống dành cho đối tượng học sinh phổ thông.

Xuất phát từ yêu cầu tình hình, nhiệm vụ nêu trên, Quận ủy Thanh Xuân đã chỉ đạo biên soạn, xuất bản “Tài liệu giáo dục Lịch sử truyền thống quận Thanh Xuân” để sử dụng giảng dạy và học tập thống nhất trong các trường phổ thông trên địa bàn Quận.

Ban Biên soạn xin chân thành cả

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo