Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 4
17/12/2022 16:28:18

Trong giấc mơ, em được bà tiên cho ba điều ước và thực hiện cả ba điều ước. Hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian

Trong giấc mơ, em được bà tiên cho ba điều ước và thực hiện cả ba điều ước. Hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
95
2
15
Ng Lin Phuong
17/12/2022 16:30:42
+5đ tặng

Hôm ấy, khi đã chìm sâu vào giấc ngủ em có một giấc mơ vô cùng kì lạ, đó là giấc mơ đặt chân đến một vùng đất thần tiên, nơi mà mọi vật đều vô cùng xinh đẹp, lấp lánh, ở đó em gặp những người bạn mới biết bay, nhìn thấy nhiều loài hoa đẹp, nhiều loại quả thơm ngon mà em chưa từng được nhìn thấy. Bước sâu hơn nữa vào vùng đất thần tiên thì em gặp được một bà tiên đầu tóc bạc phơ, khuôn mặt hiền từ, phúc hậu. Bà tiên đã cho em ba điều ước và em có thể ước bất kì điều gì. Lúc này em vô cùng hào hứng và vui vẻ, em suy nghĩ xem mình thích điều gì để có thể cầu xin bà Tiên biến nó thành hiện thực cho mình.

Điều ước đầu tiên, em ước được gặp lại ông nội của mình. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng vì ông nội của em đã mất khi em còn nhỏ, hình dáng của ông nội ra sao hay sự thương yêu của ông dành cho em thì em cũng chỉ nghe qua lời kể của bà của mẹ. Dù chưa từng gặp mặt nhưng em rất yêu thương ông và mong muốn có thể một lần nhìn thấy ông, ôm ông và nói với ông rằng em rất yêu thương người. Bây giờ khi được bà Tiên ban cho ba điều ước em nhất định sẽ dùng điều ước đầu tiên của mình để gặp được ông. Khi em vừa nói ra điều ước của mình thì trước mặt em bỗng xuất hiện một người đàn ông lớn tuổi, đầu tóc đã điểm những sợi bạc nhưng đôi mắt hiền từ, nụ cười đầy ôn tồn.

Em biết đây chính là ông của mình nên ôm chầm lấy ông và kể cho ông nghe những câu chuyện thú vị mà mình đã trải qua. Ông ôm em và nhẹ nhàng xoa đầu em, em vui lắm vì đây là lần đầu em gặp ông và khi cuộc gặp gỡ kết thúc em đã nói em rất yêu ông. Ông cười đầy hạnh phúc và biến mất trong làn sương mờ ảo. Điều ước thứ hai mà em ước đó chính là cho thời gian quay trở lại ba ngày trước để em thay đổi hành vi, không làm cho ba mẹ phải phiền lòng, đó là khi em đi chơi và nói dối bố mẹ, khi về dù mẹ chỉ nhắc nhở nhưng em biết mẹ đã rất buồn. Điều ước này giúp em trở lại khoảng thời gian ấy và em đã ngoan ngoãn ở nhà học bài, điều này làm cho bố mẹ em rất vui lòng.

Điều ước cuối cùng mà em xin bà tiên đó chính là được mang một ít hoa quả tươi ngon ở đây về nhà để chia sẻ cho em trai của em. Và lần này bà tiên cũng vui vẻ thực hiện điều ước của em. Đây là một chuyến đi đầy thú vị, em đã có nhiều trải nghiệm ở thế giới thần tiên. Khi tỉnh dậy biết chỉ là giấc mơ nhưng em cũng đã rất vui và hạnh phúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Minh Vũ
17/12/2022 16:30:53
+4đ tặng

Khi tôi chìm vào giấc ngủ hôm đấy tôi có 1 giấc mơ rất lạ, ở đấy mọi thứ thật đẹp và lung linh Tôi đang mơ được bước chân vào 1 miền đất cổ tích tôi đã gặp ở đấy những người bạn mới có thể bay và tôi có thể nhận ra nhiều hoa đẹp và nhiều trái ngon tôi có ko bao giờ thấy rằng ko có Khi đi sâu hơn vào Xứ sở thần tiên, tôi gặp 1 nàng tiên với gương mặt hiền từ, dịu dàng với mái tóc trắng. Bà tiên đã cho tôi 3 điều ước và tôi có thể ước bất kỳ điều gì. Tại thời khắc này, tôi rất háo hức và hạnh phúc. Tôi nghĩ xem mình thích gì thì nhờ chị Tiên khiến cho.

Điều ước trước nhất của tôi là được gặp lại ông tôi. Nghe có vẻ lạ, nhưng mà ông ngoại tôi đã mất từ ​​lúc tôi còn bé, nên tôi chỉ được nghe kể về ông hoặc tình yêu của ông dành cho tôi từ bà ngoại. Dù chúng ta chưa bao giờ gặp nhau nhưng mà anh yêu em rất nhiều và anh muốn ôm em chí ít 1 lần và nói với em rằng anh yêu em rất nhiều. Hiện giờ, nếu bà Tiên ban cho 3 điều ước, tôi vững chắc sẽ ban cho điều ước trước nhất để gặp ông. Khi tôi tiến hành điều ước của mình, bỗng dưng 1 người con trai bự tuổi hiện ra trước mặt tôi. Tóc ông đã điểm bạc, nhưng mà đôi mắt nhân đức và nụ cười rất hiền hậu.

Anh đó nghĩ đấy là ông tôi, ôm tôi và kể cho tôi nghe những câu chuyện thú vị về những trải nghiệm của tôi. Anh đó ôm tôi và vuốt tóc tôi, thật vui lúc gặp lần trước nhất, và sau lúc gặp gỡ, anh đó nói rằng anh đó yêu tôi rất nhiều. Anh mất tích trong màn sương với nụ cười hạnh phúc. Điều ước thứ 2 em ước là quay ngược thời kì 3 ngày trước chỉnh sửa hành vi và ko làm cha mẹ buồn, điều nhưng mẹ em đã nhắc lúc em đi chơi và nói điêu cha mẹ lúc về nhưng mà em biết mẹ rất buồn. . Với mong muốn này, cha mẹ em rất vui vì em có thể quay lại khoảng thời kì đấy và âm thầm ở nhà học tập.

Điều ước rốt cuộc tôi xin bà tiên là mang trái tươi từ đây về chia cho chị tôi. Và lần này, bà tiên vui vẻ ban điều ước cho tôi. Đây là 1 chuyến đi thú vị. Tôi có rất nhiều kinh nghiệm ở Wonderland. Khi mở mắt ra, tưởng là mơ nhưng mà trong lòng lại vui tươi khôn cùng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Tiếng Việt mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo