Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
18/12/2022 16:45:34

Phân tích nhân vật người anh trong câu chuyện sau

Phân tích nhân vật người anh trong câu chuyện sau: Tôi được tặng một chiếc xe đạp leo núi rất đẹp nhân dịp sinh nhật của mình. Trong một lần tôi đạp ra công viên chơi, một cậu bé cứ quẩn quanh ngắm nhìn chiếc xe với vẻ thích thú và ngưỡng mộ thực sự. - Chiếc xe này của bạn đấy à? Cậu bé hỏi. - Anh mình đã tặng nhân dịp sinh nhật của mình đấy Tôi trả lời, không giấu vẻ tự hào và mãn nguyện. - Ôi, ước gì tôi... Cậu bé ngập ngừng. Dĩ nhiên là tôi biết cậu bé đang nghĩ gì rồi. Chắc chắn cậu ấy ước ao có được một người anh như thế. Nhưng câu nói tiếp theo của cậu bé hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của tôi. - Ước gì tôi có thể trở thành một người anh như thế! Cậu ấy nói chậm rãi và gương mặt lộ rõ vẻ quyết tâm. Sau đó, cậu đi về phía chiếc ghế đá sau lưng tôi, nơi một đứa em trai nhỏ tật nguyền đang ngồi và nói: - Đến sinh nhật nào đó của em, anh sẽ mua tặng em chiếc xe lăn lắc tay nhé.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.043
0
2
Nghĩa
18/12/2022 17:26:34
+5đ tặng

Câu 1 :Phương thức biểu đạt: tự sự+ biểu cảm

Câu 2:

Cậu bé ước trở thành người anh giàu tình yêu thương, luôn chăm sóc em, mang đến cho em mình những điều tốt đẹp và trước hết là có thể mua cho người em chiếc xe lăn để em có thể dễ dàng hơn trong việc đi lại. 

Câu 3:

Câu nói là sự khẳng định chắc nịch về tình cảm, việc làm và hành động của cậu bé. Dù cậu bé còn nhỏ nhưng sự yêu thương cậu dành cho em là vô cùng lớn lao. Hơn hết, cậu bé ấy hiểu về vai trò, trách nhiệm của người anh với em nhỏ. Đó còn là hình ảnh đẹp cho ta hiểu hơn về tình cảm yêu thương của anh em ruột thịt trong gia đình. Tình cảm, sự quyết tâm của người anh là biểu trưng đẹp đẽ cho sự trách nhiệm, tình yêu thương.

Câu 4:

Văn bản gửi đến cho ta bài học về tình yêu thương. Tình yêu thương luôn là sức mạnh tinh thần lớn lao giúp con người vượt lên muôn ngàn thách thức để làm những điều ý nghĩa cho những người thân yêu, cho cuộc đời này thêm muôn phần đẹp tươi.

Câu 5:

Văn bản là bức tranh thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương giữa người với người. Có thể nói, tình yêu thương là tình cảm chân thành xuất phát từ những rung cảm sâu thẳm trong trái tim. Nó được biểu hiện thông qua từng việc làm, hành động cũng như sự quan tâm, chăm sóc. Tình cảm ấy không chỉ có trogn những người thân yêu mà còn có trong những người dẫu xa lạ. Nó là nguồn động lực lớn lao chắp cánh cho những hi vọng, cho những tin tưởng và hi sinh. Tình cảm đẹp ấy giúp người anh trong câu chuyện quyết tâm mua cho em nhỏ chiếc xe lăn, tình yêu thương giúp nhân dân ta đoàn kết giúp đồng bào miền Trung khắc phục bão lũ thiên tai. Không có tình yêu thương, cuộc đời con người chỉ là mảng tối tăm, lạnh lẽo. Sống yêu thương không chỉ là sự cho đi của ta. Khi đem trao yêu thương, hơn cả là ta nhận lại được những biết ơn chân thành. Và một ngọn lửa sẻ chia nhỏ nhoi sẽ chắp cánh cho những tin tưởng trong cuộc đời này và làm cuộc đời thêm muôn phần đẹp tươi. Nơi lạnh lẽo nhất không phải là Bắc cực mà là nơi không có tình thương. Chusgn ta hãy dùng trái tim chân thành, sự nhiệt huyết của mình để thắp lên muôn ngàn ngọn lửa tình yêu thiêng liêng, đẹp tươi. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo