Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu cảm nhận của em khi mùa xuân đến

Nêu cảm nhận của em khi mùa xuân đến 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
54
0
0
Tiến Dũng
20/12/2022 22:37:40
+5đ tặng

“ Một năm là mấy tháng xuân

Một ngày là mấy giờ dần hỡi ai

Xuân về hoa cúc nở hoa

Trên cành chim sáo hát ca rộn ràng

Xuân về rực thắm cánh đào

Đung đưa trong nắng đón chào Tết sang…”

Chắc chắn ai cũng biết những câu thơ cổ truyền trên nói về mùa gì rồi phải không? Đó chính là mùa xuân. Thoắt cái đã hết một năm rồi. Thế là mùa xuân đã đến!

Mùa xuân thường gắn liền với Tết và bắt đầu từ tháng 1 âm lịch. Cứ vào mùa này thời tiết lại trở nên ấm áp, dịu nhẹ. Cảnh vật mùa xuân luôn tràn đầy sức sống. Cây cối và các loài hoa thi nhau đâm chồi nảy lộc. Buổi sáng mùa xuân luôn khác với các mùa khác, bầu trời trong xanh và êm dịu làm sao! Gió chỉ thổi qua nhẹ nhàng và thật khẽ. Những chú chim bay lượn khắp bầu trời, thi nhau hót líu lo, báo hiệu mùa xuân đã đến! Trong những khu vườn, những khóm rau của mẹ và của những người hàng xóm còn đọng lại  một vài hạt sương nhỏ bé, chờ khi ánh nắng mặt trời lên thì sẽ tan. Lũ trẻ con trong xóm nô đùa, cười hớn hở. Lại chuẩn bị được thêm một tuổi mới, lại nhận được những phong bì lì xì. Thật là thú vị!


Xem thêm:  Tả hoạt động của cô giáo trong một tiết học

Mùa xuân là dịp để sửa sang và trang trí nhà cửa đón Tết. Mọi người được nghỉ ngơi vui chơi thỏa thích sau một năm làm việc và học hành căng thẳng. Đi tới đâu cũng chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất và hạnh phúc cười nói bên nhau. Có lẽ vì thế mùa xuân được gọi là mùa của hạnh phúc, của niềm vui này kế tiếp niềm vui khác.

Mùa xuân trên quê hương em thật là tuyệt! Xuân đến khiến cho vạn vật thay áo mới, bừng lên sức sống. Hoa khoe sắc lộng lẫy trước nắng xuân, cây cối xanh non mơn mởn, đung đưa theo gió. Xuân không chỉ về với đất trời mà xuân còn về với lòng người. Người ta cùng nhau đi hội để cầu nguyện một năm mới an lành gặp nhiều điều may mắn. Những cây hoa đào, hoa mai bao quanh khắp phố. Nhà nào cũng treo lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới. Mùa xuân là mùa của sum vầy, của đoàn tụ. Tất cả đã tạo nên một bức tranh đầy hình ảnh tươi vui, hạnh phúc. Em đứng nhìn cảnh đẹp của mùa xuân mà ao ước rằng  khung cảnh đẹp đến mê hồn này đến thật nhiều và thật lâu hơn nữa!

Em rất thích mùa xuân! Em ước gì thời gian có thể ngừng lại để em được thả hồn vào cảnh đẹp mùa xuân này lâu hơn nữa. Mùa xuân còn là những hình ảnh, những kí ức của ngày Tết và đã làm tâm hồn em thêm phong phú. Mỗi lúc xuân về, em lại nhớ những kỷ niệm  đón xuân đã qua mà lòng cảm thấy xao xuyến, bồi hồi và mong sao xuân đến mãi mãi. Nó để lại trong lòng em những kỷ niệm khó quên, khó phai nhòa trong tâm trí.



Nguồn: https://vanmauhocsinh.com/cam-xuc-cua-em-khi-mua-xuan-den#ixzz7o1cZ7AIi

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo