Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
21/12/2022 19:41:55

Kể lại một trải nghiệm trong 1 chuyến về quê. Hãy kể lại trải nghiệm trong 1 lân gặp may mắn

1.kể lại một trải nghiệm trong 1 chuyến về quê

2.hãy kể lại trải nghiệm trong 1 lân gặp may mắn

1 trả lời
Hỏi chi tiết
77
4
1
Bảo Yến
21/12/2022 19:44:04
+5đ tặng
1.

Tết năm nay, gia đình em sẽ về thăm ông bà ngoại. Không chỉ vậy, em còn được đón Tết ở quê nên cảm thấy rất háo hức.

Bố đã mua vé tàu từ sớm. Chuyến tàu sẽ khởi hành vào bảy giờ sáng ngày chủ nhật. Từ Hà Nội về quê phải đi tàu mất khoảng hai tiếng. Vì vậy, cả nhà phải đến sớm để làm thủ tục. Xong xuôi, em cùng bố mẹ lên tàu. Đây là lần đầu tiên em được đi tàu. Suốt quãng đường, em đã được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hai bên đười. Khoảng chín giờ thì tàu đến điểm dừng. Bến tàu ở quê cũng thật đông đúc. Bố gọi một chiếc xe tắc-xi để đi về nhà ông bà ngoại. Xe đi mất ba mươi phút là đến nơi. Em đặc biệt ấn tượng khi đi qua một cánh đồng lúa rộng mênh mông. Phía trên cao, đàn còn trắng đang bay lượn. Cảnh tượng này em chưa từng bắt gặp ở thành phố.

Đường phố ở quê cũng thật đông đúc. Khắp nơi đều treo cờ tổ quốc rực rỡ. Trên đường, mọi người đang đi mua sắm. Xe còn đi qua một vườn trồng rất nhiều cây đào, cây quất. Mọi người đang mua bán rất nhộn nhịp. Không khí Tết đang về trên quê hương của em. Về đến nơi, ông bà đã đợi ở ngoài cửa. Em chạy đến sà vào lòng rồi chào ông bà.

Những ngày sau đó, em được theo bố mẹ đi chợ Tết. Chợ quê bày bán đủ các mặt hàng Tết. Người mua kẻ bán vô cùng rộn ràng. Đặc biệt là những khu chợ với những tiếng trao đổi mua bán. Chợ hoa Tết rực rỡ sắc màu của trăm loài hoa khoe sắc. Những cây đào, cây mai, cây quất đã trở thành biểu tượng của dịp Tết cổ truyền dân tộc.

Cả nhà cùng nhau dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để đón năm mới. Ông và bố lau dọn nhà cửa. Còn mẹ với bà thì đi chợ mua sắm đồ. Em còn được gói bánh chưng cùng với mọi người. Ông đã dạy cho em cách gói bánh chưng. Thật là một công việc khó khăn và đòi hỏi sự khéo léo. Vào chiều ba mươi Tết, cả nhà em lại sum vầy bên mâm cơm giao thừa. Cả gia đình vừa ăn uống, vừa trò chuyện với nhau về những điều đã xảy ra trong một năm vừa qua.

Tối hôm đó, cả nhà cùng quây quần ngoài phòng khách để xem chương trình Gặp nhau cuối năm. Em mong chờ nhất là màn bắn pháo hoa vào lúc giao thừa. Vì vậy, em đã cố gắng thức đến lúc đó. Vào sáng mùng một Tết, em thức dậy thật sớm để xuống chúc Tết ông bà và bố mẹ. Sau đó, cả gia đình cùng đi chúc Tết họ hàng. Em còn nhận được những phong bao lì xì đỏ thắm, thưởng thức những món ăn truyền thống vào ngày Tết của quê hương. Một chuyến về thăm quê thật thú vị.

Em cảm thấy yêu biết bao dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Và em càng thêm tự hào và yêu mến quê hương của mình nhiều hơn.

2.

Nhờ có những trải nghiệm, con người sẽ học được những điều quý giá. Đó là một hành trang cho mỗi người hướng tới tương lai. Bởi vậy, chúng ta cần trân trọng mỗi trải nghiệm có được trong cuộc sống.

Hằng năm, trường học của tôi thường tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh. Năm nay, nhà trường đã tổ chức hoạt động “Một ngày làm nông dân”. Các lớp sẽ có một học sinh được tham gia hoạt động. Mỗi học sinh sẽ cùng với người thân trải nghiệm những công việc của của người nông dân. Tất cả các khối lớp đều phải tham gia hoạt động trải nghiệm. Thật may mắn khi tôi được cô giáo lựa chọn. Khi về nhà, tôi đã kể cho bố nghe và mời bố tham gia cùng mình.

Sáng chủ nhật, bố đưa tôi đến trường. Bảy giờ, chuyến xe xuất phát đưa cả đoàn đến một nông trại rau sạch ở ngoại thành Hà Nội. Ở đây, chúng tôi đã được gặp bác Hòa - chủ của nông trại rau sạch. Cả đoàn vừa đi thăm quan ruộng rau sạch, vừa được nghe bác giới thiệu về cách để gieo trồng, thu hoạch rau. Nghe bác nói, tôi cảm thấy công việc trồng trọt thật vất vả, khó khăn. Từng cây rau tươi tốt như vậy là nhờ vào bàn tay gieo trồng, chăm sóc của các bác nông dân.

Tham quan xong, bác Hòa đã đưa cả đoàn đến một ruộng rau cải. Bác đã đưa ra cho cả đoàn một thử thách, đó là thu hoạch rau sạch. Mỗi đội sẽ có mười phút để thu hoạch rau, đội nào thu hoạch được nhiều hơn theo cân nặng sẽ chiến thắng. Trước đó, bác Hoài hướng dẫn chúng tôi cách thu hoạch rau cho đúng. Rau cần được cắt bỏ rẽ, vặt bỏ lá vàng. Các lớp trong cùng một khối sẽ thi đấu với nhau. Tôi và bố quyết tâm giành chiến thắng. Kết quả chung cuộc, hai bố con đã thu hoạch được một ki-lô-gam rau, giành được chiến thắng. Tôi cảm thấy vô cùng sung sướng.

Hoạt động trải nghiệm “Một ngày làm nông dân” thật bổ ích. Sau trải nghiệm này, tôi đã biết thêm những kiến thức về nghề nông. Ngoài ra, tôi cũng hiểu được rằng công việc của các bác nông dân thật vất vả. Từ đó, tôi biết trân trọng hơn những thành quả mà bản thân đang được hưởng. Không chỉ vậy, tôi và bố cũng đã có một khoảng thời gian vui vẻ bên nhau. Tôi nhận ra được sự vất vả của bố luôn cố gắng làm việc để đem đến cho tôi những điều tốt đẹp nhất. Tôi thêm yêu mến và biết ơn bố nhiều hơn và tự dặn bản thân phải cố gắng học tập chăm chỉ, luôn ngoan ngoãn để không phụ công của bố mẹ.

Mỗi trải nghiệm sẽ dạy chúng ta trưởng thành hơn từng ngày. Đối với tôi, trải nghiệm lần này thật ý nghĩa. Tôi mong rằng bản thân sẽ có thêm nhiều trải nghiệm quý giá như vậy.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo