Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trả lời các câu hỏi sau

trả lời các câu hỏi sau :
câu 1 : Phân biệt TB nhần sơ và TB nhaanh thực
câu 2 : Nếu ý nghĩa của sự lớn lên và sinh sản của TB
câu 3 : Em hãy kể tên 1 số bệnh do virus gây nên ở người và cách phòng chống
câu 4 : Em hãy kể tên 1 số bệnh do vi khuẩn gây nên ở người và cách phòng chống
câu 5 : kể tên 1 số cách bảo quản thức ăn tránh bị hỏng do vi khuẩn ở gia đình em
câu 6 : mô là gì? cơ quan là gì? hệ cơ quan là gì? TB là gì?
câu 7 : phân loại thế giới sống có ý nghĩa gì?
câu 8 : KHTN bao gồm những lĩnh vực gì?
câu 9 : nêu thành phần của không khí
câu 10 : 1 TB sinh sản 5 lần thì tạo ra bao nhiêu TB con?
! lưu ý ! trả lời đúng và trả lời hết sẽ đc 200 xu *
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
81
1
0
saiz_gơn
23/12/2022 20:38:41
+5đ tặng
câu 2: sự lớn lên của tế bào là cơ sở cho sự lớn lên của sinh vật ; giúp thay thế các tế bào bị tổn thương hoặc tế bào chết ở sinh vật
câu 3: bệnh sốt sốt huyết, do muỗi gây ra, cách phòng tránh là đi ngủ nên mắc màn, đậy nhưng chậu nước, lô nước để tránh muỗi sản sinh, ăn ở sạch sẽ, gọn gàng, phòng sáng sủa.
câu 4: Ho gà là bệnh nhiễm khuẩn rất dễ lây do vi khuẩn Bordetella pertussis gây ra.Biện pháp phòng tránh: Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đeo khẩu trang khi tiếp xúc gần người bệnh, ăn uống điều độ,...
câu 5: ví dụ nếu nước mà cs vi khuẩn hoặc vius chúng ta nên đun lại nước để cho chúng bị tiêu diệt, chết đi, nhưng đừng nên đui đi đun lại quá nhiều lần vì nó cs thể bị nhiễm nhưng chất ko nên và cs hại
câu 6: mô là tập hợp 1 nhóm tế bào giống nhau về hình dạng và cũng thực hiện 1 chức năng nhất định ; cơ quan là tập hợp của nhiều mô cùng thực hiện 1 chức năng trong cơ thể ; hệ cơ quan là tập hợp 1 số cơ quan cùng hoạt động để thực hiện 1 chức năng nhất định ; tế bào vừa là đơn vị cấu trúc, vừa là đơn vị chức năng của mọi cơ thế sống 
câu 7: ý nghĩ của chúng là để phát hiện, mô tả, đặt tên và sắp xếp sinh vật vào hệ thống phân loại
câu 8: Vật lí, Sinh học, Thiên văn học, Hóa học, Khoa học Trái Đất

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Lynne Celine
07/05/2023 10:13:25
1.Đặc điểm khác biệt chính giữa tế bào nhân sơ và tế bào nhân thực là: – Tế bào nhân sơ không có nhân hoàn chỉnh, vật chất di truyền của tế bào nhân sơ nằm trong vùng nhân không có màng bao bọc. – Tế bào nhân thực có nhân hoàn chỉnh, vật chất di truyền của tế bào nhân thực nằm trong nhân có màng kép bao bọc.
2.- Sự lớn lên và sinh sản của tế bào là cơ sở cho sự lớn lên của sinh vật, giúp thay thế các tế bào bị tổn thương hoặc tế bào chết ở sinh vật. Ví dụ: sự lớn lên về kích thước của các loài động vật, thực vật, thằn lằn mất đuôi và được tái sinh…
3.Viêm gan (A, B, C), đậu mùa, cảm lạnh thông thường và cúm các loại, sởi, quai bị, zona, thủy đậu, Rubella, bệnh dại, bại liệt, Ebola, HIV, SARS, HPV gây ung thư, Covid-19
4.

Ngộ độc thực phẩm 

Ngộ độc thực phẩm chủ yếu do vi khuẩn Bacillus cereus, Clostridium botulinum, Escherichia coli và Salmonella gây ra. Các triệu chứng ngộ độc thực phẩm có thể bao gồm buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, sốt và đau bụng.

Mụn

Nhọt hay mụn nhọt là loại bệnh nhiễm khuẩn có mủ do vi khuẩn Staphylococcus aureus gây ra. Loại vi khuẩn này thường tồn tại trong niêm mạc của lỗ mũi. Nhọt đặc trưng là những mụn to, có mủ màu vàng, gây đau khi chạm vào. Nó cũng có thể gây sốt và mệt mỏi ở những người có sức đề kháng yếu.

Viêm họng 

Viêm họng là bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn Streptococcus pyogenes hoặc liên cầu khuẩn nhóm A gây ra. Một số triệu chứng của viêm họng có thể bao gồm đau, ngứa và rát cổ họng.

Ho gà 

Ho gà là bệnh nhiễm khuẩn rất dễ lây do vi khuẩn Bordetella pertussis gây ra. Ngoài ra, ho gà cũng là một trong những bệnh có nguy cơ tử vong cao, đặc biệt là ở trẻ em. Các triệu chứng của bệnh ho gà thường tiến triển từ mệt mỏi, sốt và nhiễm trùng đường hô hấp đến những cơn ho liên tục.

Nhiễm trùng đường tiết niệu 

Nhiễm trùng đường tiết niệu là bệnh nhiễm trùng bàng quang do vi khuẩn Escherichia coli gây ra. Bệnh phổ biến ở phụ nữ từ 16-35 tuổi. Với những người có sức đề kháng mạnh, nhiễm trùng đường tiết niệu có thể tự khỏi trong vài ngày. Các triệu chứng phổ biến của căn bệnh này bao gồm cảm giác nóng rát khi đi tiểu, đau dạ dày, đi tiểu thường xuyên, sốt và ớn lạnh.

Viêm mô tế bào

Viêm mô tế bào là loại bệnh nhiễm trùng cấp tính ở da và vùng mô dưới da do vi khuẩn Streptococcus pyogenes gây ra. Bệnh này chủ yếu xảy ra ở những người trong độ tuổi trung niên. Một số triệu chứng của viêm mô tế bào bao gồm phù nề, đau, nổi đốm đỏ, mụn nước và phát sốt.
5.Giữ nhiệt độ tủ lạnh dưới 4 độ C, tủ đông là dưới 0 độ C
6. 

Khái niệm mô: Mô là cấu tạo các tế bào có cấu tạo giống nhau và cùng thực hiện một chức năng (mô liên kết, mô biểu bì, ...)

Khái niệm cơ quan: Các mô cùng thực hiện hoạt động sống nhất định tạo thành cơ quan (não, tim, dạ dày, ...)

Khái niệm hệ cơ quan: Nhiều cơ quan cùng phối hợp hoạt động sống để thực hiện một quá trình sống nào đó của cơ thể gọi là hệ cơ quan (hệ tiệu hóa, hệ thần kinh, hệ hô hấp, ...)
7.Phân loại thế giới sống giúp cho việc xác định tên sinh vật và quan hệ họ hàng giữa các nhóm sinh vật với nhau được thuận lợi hơn để giúp nghiên cứu các sinh vật một cách dễ dàng và có hệ thống.
8.Khoa học tự nhiên tìm hiểu về thế giới quanh chúng ta và vũ trụ. 5 phân ngành chính là: hóa học (trung tâm), thiên văn học, khoa học Trái Đất, vật lý, và sinh học
9.Nitơ chiếm 78%,
 Tỷ lệ Oxy trong không khí chiếm 21% Còn lại là khí trơ và hơi nước chiếm 1%.
10.

Lần 1: 1 tế bào phân chia tạo thành 2 tế bào = 21

Lần 2: 2 tế bào phân chia thành 4 tế bào = 22

Lần 3: 4 tế bào phân chia thành 8 tế bào = 23

Như vậy nếu phân chia n lần sẽ thành 2n tế bào

 

0
0
Bao Son
07/05/2023 16:29:05
1. TB nhân sơ số lượng nhân ít hơn và phân chia chậm hơn so với TB nhanh thực. 2. Sự lớn lên và sinh sản của TB giúp duy trì số lượng và đa dạng về loài. 3. Ví dụ: cúm (phòng tránh bằng tiêm vắc xin), cúm heo A (phòng tránh bằng tiêm vắc xin và giữ vệ sinh chăn nuôi). 4. Ví dụ: viêm họng, viêm phổi (phòng tránh bằng kháng sinh và giữ vệ sinh cá nhân). 5. Ví dụ: giữ thực phẩm trong tủ lạnh, tránh sử dụng thực phẩm hỏng hay mua thực phẩm từ các nguồn tin cậy. 6. Mô là một đơn vị cấu thành cơ thể, cơ quan là một tập hợp các mô hoạt động cùng chức năng, hệ cơ quan là một tập hợp các cơ quan hoạt động với nhau để hoàn thành một chức năng, TB là tế bào. 7. Phân loại thế giới sống giúp chúng ta hiểu và sắp xếp các loài theo một cách cụ thể, đồng thời đưa ra các thông tin về đặc điểm, tính chất của chúng. 8. KHTN bao gồm các lĩnh vực: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Giải tích và Đại số. 9. Không khí bao gồm khí oxy (21%), khí nitơ (78%), các khí hiếm như argon, heli và các khí nhà kính như CO2, CH4, N2O,... 10. Nếu mỗi lần sinh sản, 1 TB sinh ra 5 TB con, thì sau 5 lần sinh sản sẽ có tổng cộng 3125 TB con.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Khoa học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo