Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thuyết minh về chiếc trống trường

Đề 1: Thuyết minh về chiếc trống trường
Đề 2: Thuyết minh về chiếc lá cờ đỏ sao vàng
xin đừng chép mạng nha
1 trả lời
Hỏi chi tiết
54
1
1
Phạm Tuyên
24/12/2022 19:54:03
+5đ tặng

Tiếng trống trường rộn rã làm tan cái nắng hè" là bài hát quen thuộc của mỗi người học sinh. Trống trường là luôn luôn gần gũi với mỗi đời học sinh, trống trường được làm như thế nào, và ý nghĩa của nó.

Người ta  hay gọi trống trường là trống cái. Nó trước kia là một nhạc cụ có kích thước lớn. Từ là một nhạc cụ nó trở thành vật dụng dùng trong các lễ hội như múa lân. Trống thường đi theo bộ mỗi loại lại có chức năng khác nhau và trống cái luôn luôn đảm nhận nhiệm vụ chính trong bộ trống. 

Trống trường có hình trụ bầu bầu ở giữa, 2 mặt trụ phẳng được bịt da trâu hoặc da bò chắc chắn có đường kính từ 50cm trở lên. Thân trống được làm bằng gỗ mít chất lượng cao. Một số trống trên thân có dây đeo để dễ dàng vận chuyển. Kích thước của trống trường khá linh hoạt, tuy nhiên nhỏ nhất thì có đường kính từ 50 cm trở lên để phát ra âm thanh đủ lớn cho cả trường đều nghe. 

Trống trường có âm thanh trầm và vang. Bạn có thể dùng một chiếc dùi để đánh vào trống cho âm thanh được phát ra. Tuy nhiên, đánh sao để âm thanh được to và rõ thì cũng cần có phương pháp. Cách thứ nhất là đánh vào giữa mặt trống, cách thứ là đánh vào rìa mặt trống, cách cuối cùng là đánh vào thân trống, cách này âm thanh sắc nét nhất nhưng không vang như 2 cách đầu tiên.

Trống thì có thể xuất hiện nhiều trong các lễ hội, trống còn xuất hiện trong các đoàn múa lân, và còn hiện hữu nơi trường. Khi mỗi tiếng trống trường vang lên là bắt đầu buổi học hay kết thúc một tiết học, buổi học. Nhưng có lẽ tiếng trống trường để lại ấn tượng nhất đối với mỗi người học sinh là tiếng trống khai giảng đầu tiên trong đời. Mỗi khi nghe tiếng trống trường là lại làm cho chúng ta bồi hồi, xúc động.

Mỗi thế hệ học sinh đều luôn yêu quý và trân trọng trống trường. Tiếng trống trường luôn luôn in dấu sâu đậm trong mỗi con người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo