Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em đã có ước mơ về nghề nghiệp của mình sau này, em hãy tả một người đang làm công việc mà em đã và đang ước mơ

Giúp mk đề 1
1 trả lời
Hỏi chi tiết
159
0
0
trâm anhhh
13/02/2023 19:47:22

Lúc còn nhỏ, ai cũng ấp ủ riêng cho mình những ước mơ về nghề nghiệp tương lai sẽ chọn. Có bạn mơ trở thành nhà du hành vũ trụ, khám phá những hành tinh bao la chưa ai từng đặt chân đến. Có người lại mong muốn trở thành bác sĩ, chữa bệnh cho người nghèo. Còn riêng bản thân em đã luôn ước mơ trở thành một người giáo viên nhân dân.

Ước mơ làm giáo viên của em hình thành từ hồi còn bé bởi mẹ em là cô giáo. Mẹ em cũng chính là cô giáo đầu tiên nhẹ nhàng dạy em từng con chữ, từng phép tính. Sau này, em cũng sẽ giống như mẹ em. 

Mỗi ngày, em sẽ được mặc tà áo dài đi trên con đường quen đến trường để truyền dạy kiến thức cho các em học sinh. Bảng đen, phấn trắng và tiếng trống trường thân thuộc sẽ cùng em đi qua bao mùa phượng nở, tiếp bước các thế hệ trưởng thành. 

Em muốn được đứng trên bục giảng, nắn nót từng dòng phấn trắng dạy học sinh tập viết, tập đánh vần. Em muốn tận tay chỉnh từng nét chữ cho các em học sinh sao cho ngay ngắn, bởi nét chữ là nết người. Với những bài tập khó, em sẽ kiên nhẫn giảng đi giảng lại cho đến khi học sinh thật hiểu mới thôi. 

Sự nghiệp trồng người luôn cần có những giáo viên tâm huyết, yêu nghề. Nhìn hình ảnh mẹ những đêm chong đèn thức viết giáo án, soạn bài và chấm bài cho học sinh khiến em càng trân quý biết bao nghề này. Sau giờ dạy, em cũng sẽ dành thời gian nghiên cứu bài vở, tìm ra những cách truyền đạt kiến thức dễ hiểu nhất đến học sinh. 

Bên cạnh đó, cần tìm hiểu cả hoàn cảnh của từng học sinh trong lớp để hiểu hơn về mỗi bạn. Khi có học sinh không chịu làm bài hoặc bị điểm kém, em sẽ không vội trách phạt ngay mà nhẹ nhàng nói chuyện, khuyên bảo. 

Em mong rằng học sinh của mình không bị áp lực nặng nề về điểm số mà sẽ cảm nhận được đến trường là một niềm vui. Đó là niềm vui khi gặp gỡ thầy cô, bạn bè, niềm vui khi được học những kiến thức mới, những điều hay lẽ phải trong cuộc sống. Điều hạnh phúc của một người làm nghề giáo viên theo em chính là nhìn thấy các thế hệ học sinh của mình trưởng thành. 

Đối với em, mỗi người thầy, người cô đều là những tấm gương sáng để em noi theo. Càng trân trọng nghề giáo bao nhiêu, em sẽ càng cố gắng chăm ngoan, học giỏi để thực hiện được ước mơ của mình. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo