Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cảnh đường phố vào buổi sáng

tả cảnh đường phố vào buổi sáng
1 trả lời
Hỏi chi tiết
54
3
1
Mai Mai
27/12/2022 19:38:00
+5đ tặng

Những ngày mùa hè không đến trường, mỗi sáng em thường đi tập thể dục và đi chợ cùng bà. Hít thở không khí trong lành, ngắm cảnh đường phố bình dị mà đẹp đẽ và yên bình, tâm trạng vô cùng thoải mái.

Khi màn đêm huyền ảo bắt đầu mờ dần và những vệt ánh sáng bắt đầu xuất hiện. Đằng Đông, cả một khoảng trời hồng rực như lửa cháy, ông mặt trời đang từ từ vén bức màn mây và thức dậy, xung quanh, những mảng màu mây hồng, vàng, cam đan xen nhau tạo nên một khung cảnh bình minh rực rỡ tuyệt đẹp. Em cùng bà bước đi trên con đường đại lộ và vào công viên. Không khí thật trong lành, trên vòm cây cao, những chú chim ríu rít hót chào ngày mới. Dưới mặt đất, những thảm cỏ xanh mướt còn ướt đẫm do trận mưa đêm qua, nhìn thật tươi mát. Sáng sớm, mọi người đi tập thể dục rất đông, những anh thanh niên với bộ đồ thể thao khỏe khoắn thì chạy bộ, những bác trung niên đang tập bài nhảy “Việt Nam ơi”, còn những cụ già lại khiêu vũ trên nền nhạc cổ điển êm đềm. Nhìn mặt ai nấy đều tươi roi rói. Mặt hồ yên bình và phẳng lặng, thỉnh thoảng có làn gió thổi qua làm những gợn sóng lăn tăn. Mới đó mà mặt trời đã bắt đầu lên cao, những tia nắng mới tỏa xuống mặt đường tạo những vệt màu vàng óng và chói lóa, em và bà đi bộ ra chợ. Ngoài đường, người và xe đã bắt đầu nhiều hơn, cô bán rau đang gánh hàng ra sạp, bên vỉa hè, mấy bà bán nước cũng đã bắt đầu dọn hàng, công việc mới sáng sớm nhưng rất hối hả, ai cũng có nhiệm vụ của riêng mình. Những cô chú công nhân đang trồng những cây hoa mới lên giải phân cách, những bông hoa nhiều màu sắc lung linh trong nắng sớm nhìn thật đẹp. Cô lao công cũng đã hoàn thành xong nhiệm vụ của mình và chuẩn bị ra về. Em và bà lượn một vòng chợ mua được một làn thức ăn đầy cho ngày mới, tâm trạng thật vui tươi. Khung cảnh buổi sáng tuy có chút hối hả nhưng rất sôi nổi và tràn đầy năng lượng.

Em rất thích ngắm đường phố mỗi buổi sáng, nhìn mọi người bắt đầu một ngày làm việc của mình mà tâm trạng em cũng thấy thật thoải mái và tràn đầy năng lượng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo