Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một bài văn tả về chiếc cặp của tôi Mn đừng chép mạng nhá:3

Hãy viết một bài văn tả về chiếc cặp của tôi 



 Mn đừng chép mạng nhá:3
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
94
1
0
Bảo Yến
01/01/2023 10:27:08
+5đ tặng

Mỗi khi mùa tựu trường sắp bắt đầu, mẹ đều chuẩn bị sách vở và cặp sách mới tinh tươm để em đến trường. Năm nào cũng vậy, một năm mẹ sẽ sắm cho em một chiếc cặp theo ý thích của em. Năm nay cũng vậy, em đã chọn cho mình một chiếc cặp vô cùng xinh xắn.

Nhìn tổng thể chiếc cặp của em có chiều dài 40cm, chiều rộng gần 30 cm. Chiếc cặp khoác chiếc áo thật đẹp. Đó là một chiếc áo màu xanh nước biển có hình dãy núi và con sông nhỏ chạy qua. Trên dòng sông có một chiếc thuyền nhấp nhô và một người phụ nữ đang cầm tay lái. Chiếc cặp của em có một chiếc khóa để nắp cặp khi mang ở phía sau lưng. Có hai dây đeo màu xanh dương, bản to bằng hai đốt tay khép lại với nhau để khi đeo em không bị đau lưng. Chiếc dây làm chắc chắn, có xốp ở bên trong nên đeo rất êm vai. Mẹ bảo khi chọn cặp phải chọn những chiếc cặp không quá cứng để em có thể bỏ nhiều sách vở mà không quá nặng. Ở hai bên chiếc cặp có hai cái túi nhỏ nhỏ bằng lưới để em có thể để khẩu trang và giẻ lau bảng con. Em cũng có thể bỏ vào đó chiếc lọ đựng phấn xinh xinh, khi lấy ra rất dễ dàng. Chiếc cặp sách thân thương của em rất tiện lợi. Nó có hai ngăn to và một ngăn nhỏ có kéo khóa. Em sẽ phân ra một ngăn để vở viết và một ngăn để sách giáo khoa. Ngăn kéo khóa em sẽ để hộp đựng bút, bảng con, bút chì màu và một số vật dụng khác. Trong cặp nhiều khi em còn mang theo đồ chơi như cầu, cờ vua, dây nhẩy,... để khi ra chơi có thể vui chơi với bạn bè.

Đối với mỗi bạn học sinh thì chiếc cặp là người bạn thân thiết nhất mỗi khi đến trường. Dù nắng hay mưa, dù nhiều sách vở hay ít sách vở thì chiếc cặp vẫn không bao giờ than thở nhọc nhằn. Em rất yêu quý chiếc cặp của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Kly
01/01/2023 10:27:37
+4đ tặng

Sáng nay, em dậy từ rất sớm để chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập, cất cẩn thận vào chiếc cặp mẹ mua cho. Chiếc cặp chưa từng đến lớp nhưng đã trở thành người bạn thân thiết của em từ lâu. Ôm chiếc cặp vào lòng, tôi thầm cảm ơn mẹ đã chăm lo cho cô con gái út trước khi vào lớp bốn.

Mẹ chọn một chiếc cặp phù hợp với sở thích của tôi, vừa vặn và xinh xắn. Nó được làm bằng chất liệu nylon tổng hợp, màu hồng, với những sợi tơ lấp lánh như kim tuyến. Sờ vào sẽ có cảm giác mát và mềm như da của con ba khía. Cái cặp to bằng cuốn sổ ghi điểm của cô giáo, không cồng kềnh như cái cặp của cô bạn Thủy ngồi bên cạnh. Bên trên là dây bện bằng nylon rất chắc chắn và bền. Phía sau có hai quai được móc vào khóa sắt sáng bóng, dùng để điều chỉnh dây đeo vừa vặn. Trước mặt anh ta có một bức tranh màu, vẽ một con ếch ngồi trên lá sen đang du ngoạn trong đầm. Xung quanh là những bông sen hồng đang tung cánh đón nắng vàng mùa hạ. Bức tranh được cho vào ngăn kéo làm bằng giấy da mỏng, kéo khóa, kéo lại. Ngăn này mình dùng để đựng áo mưa, muốn mở cặp chỉ cần ấn nhẹ vào 2 ổ khóa trên nắp cặp là nó sẽ tự động mở ra nhờ một bộ phận quan trọng là hệ thống lò xo, gắn vào nắp cặp bên trong. Cặp có hai ngăn chính. Ngăn lớn, bạn dùng để đựng sách vở trên lớp. Trong một ngăn nhỏ khác, cô để các đồ dùng học tập như: bảng đen, tập kiểm tra và hộp bút, cùng những đồ dùng khác. Thấy chiếc cặp của chị vừa đẹp, vừa gọn, vừa tiện, ai cũng hỏi mua ở cửa hàng nào và hỏi bố mẹ mua cho bằng được. Tôi cũng nói thật với bạn rằng không có ở đây.

Chiếc cặp sách ngày nào cùng em đến trường, vậy mà nó đã trở thành người bạn thân thiết nhất của em. Tôi rất yêu nó. Tôi thầm hứa với lòng mình sẽ luôn ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành để không phụ tấm lòng của mẹ dành cho tôi.

 

Hàng ngày chiếc cặp đều cùng em bước tới trường.

Bài văn tả chiếc cặp số 8

Bước vào năm học mới, mẹ dẫn em đi chợ mua đồ dùng học tập. Có sách, một cái thước và một cái cặp rất đẹp. Chiếc ba lô là thứ tôi thích nhất, nó khiến tôi mê mẩn ngay khi tôi và mẹ đến cửa hàng văn phòng phẩm.

Chiếc cặp của cô được làm từ chất liệu vải cứng, có hình chữ nhật và có màu xanh rất bắt mắt. Bên ngoài có hình hai con búp bê vì mẹ biết con rất thích chơi với búp bê. Giữa nắp cặp và thân cặp được gắn hai móc nhựa, rất tiện lợi cho việc đóng mở. Phía sau là hai dây đeo để nàng có thể đeo cặp sau lưng, chiếc cặp còn có thêm một dây đeo để khi đeo có thể xách tay. Bên trong chiếc cặp có rất nhiều ngăn. Cô đếm có tất cả 5 ngăn, trong đó có hai ngăn lớn, hai ngăn nhỏ hơn và một ngăn bé. Hai ngăn lớn để sách, một ngăn để sách và một ngăn để vở. Một ngăn nhỏ hơn dùng để đựng các đồ dùng học tập khác như hộp bút, bảng, hộp phấn, một ngăn nhỏ khác để các em đựng ca nô, khăn quàng đỏ.

Đặc biệt, chiếc cặp còn có một ngăn nhỏ xíu dùng để đựng một số đồ quan trọng như tiền mẹ cho bé ăn sáng và một cuốn sổ nhỏ. Vì chiếc cặp có nhiều ngăn nên rất tiện lợi cho việc đựng đồ dùng, mỗi đồ dùng đều có chỗ riêng, tránh để lộn xộn như khăn đỏ, ca-nô để cùng với hộp phấn sẽ rất bẩn, và khi muốn lấy đồ dùng. dùng gì thì chỉ cần nhớ đúng ngăn để lấy thật nhanh, tránh mất quá nhiều thời gian.
Hơn nữa, mỗi ngăn đều có khóa cài rất cẩn thận tránh cho tất cả đồ đạc bên trong bị rơi ra ngoài. Học sinh nào cũng có một chiếc cặp như vậy, nhưng bạn có nghĩ chiếc cặp của mình là tốt nhất vì nó có mẫu mã đẹp, là chiếc mà mẹ mua cho. Nó thể hiện sự quan tâm yêu thương mà mẹ dành cho bé.

Chính vì vậy mà em rất giữ gìn chiếc cặp rất cẩn thận, khi đến lớp cũng như ở nhà em đều để nhẹ nhàng trên bàn học, không tùy tiện vứt khi về nhà, nhất là những ngày mưa em lại cất vào. túi ni lông để tránh bị ướt sẽ nhanh hỏng. Tôi yêu chiếc túi của tôi rất nhiều. Em hứa sẽ chăm sóc nó để nó bền đẹp và theo em suốt năm học.

 

Kly
chấm 3 đ nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo